ถ้าเราขับรถชนคนเดินเล่น Pokémon GO ผิดไหม?

ถ้าเราขับรถชนคนเดินเล่น Pokémon GO ผิดไหม?

ถ้าเราขับรถชนคนเดินเล่น Pokémon GO ผิดไหม?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เปิดตัวมาแล้ว อาทิตย์กว่าๆแล้วกับโปเกมอน โก เป็นอย่างไรบ้างเหล่าโปเกมอนโกเทรนเนอร์ เลเวลเท่าไหร่กันแล้ว? โปเกมอน การ์ตูนขวัญใจของเด็กๆ ยุค 90 จนถึงเด็กๆ ยุคปัจจุบัน เพราะการผจญภัยตามล่าโปเกมอนที่น่าติดตามของซาโตชิและก๊วนเพื่อนและตัวการ์ตูนที่น่ารักอย่างเช่น ปิกาจูและผองเพื่อน เมื่อมาเป็นเกมโปเกมอน โกแล้วจึงเรียกเสียงฮือฮาได้ทั่วโลก ทุกวันนี้ที่เมืองไทย ไม่ว่าไปไหนก็เจอคนก้มหน้าก้มตาจับโปเกมอน

     อาทิตย์ที่ผ่านมา ผมขับรถไปลงประชามติมา ด้วยความที่วันอาทิตย์เป็นวันพักผ่อน ผมจึงนอนตื่นสาย ตื่นมาประมาณเกือบเที่ยง กว่าจะอาบน้ำกินข้าว รู้ตัวอีกที คูหาเกือบปิด! ผมเลยรีบบึ่งไปลงประชามติ ช่วงเวลาฉุกละหุกนั้น ผมดันเจอคนก้มหน้าเล่นโปเกมอน โกเดินข้ามถนน ตอนไฟข้ามถนนเป็นสีแดงคร้าบบบบ ผมเกือบชนโปเกมอนเทรนเนอร์ตายแล้ว!! ผมหงุดหงิดมากเลย ผมขับรถดีๆ เจอเทรนเนอร์เดินไม่ดูทาง ถ้า ผมชนไปจริงๆ แล้วใครผิดกันล่ะนี่!

     ผมกลับมาคิดๆ ดูแล้ว ผมผิด! ขับรถชนคน ไม่ว่าอย่างไรรถก็ผิด! ใช่แล้ว โลกไม่เท่าเทียม โชคดีนะที่ ผมทำประกันรถยนต์ชั้นไว้ ถึงแม ผมจะผิดแต่ประกันก็จ่ายค่ารักษาเทรนเนอร์ (ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก)  แต่จ่ายเท่าไหร่นั้นขึ้นอยู่กับประกันแต่ละประเภทที่เราซื้อไว้ ส่วนใหญ่คุ้มครอง 1 ล้านบาท และ 500,000 บาทต่อคน และ 10,000,000 ต่อครั้ง

     หมายความว่า ถ้าเราขับรถชนเทรนเนอร์ ถ้าเขาบาดเจ็บ ประกันจะจ่ายค่ารักษาตามจริงให้ แต่ถ้าเขามีอันตรายถึงชีวิต ประกันก็จะต้องจ่ายตามมูลค่าชีวิตของเขาคนนั้นโดยให้ศาลเป็นคนประเมินมูลค่าชีวิตให้

     โอโห ฟังแล้วก็เหนื่อยเลย ถ้าขับรถชนเทรนเนอร์มีเเต่เรื่องวุ่นวายทางที่ดีเราต้องตั้งใจขับรถนะ ไม่ควรจับโปเกมอนระหว่างขับรถ มองทางดีๆ เพราะตอนนี้เหล่าเทรนเนอร์เขาจริงจังเหลือเกิน

 

     ข้อมูลจาก:  https://www.frank.co.th/

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook