เปิดโผ 5 รถใหม่ลุ้นเข้าไทยในงาน Paris Motor Show 2016

เปิดโผ 5 รถใหม่ลุ้นเข้าไทยในงาน Paris Motor Show 2016

เปิดโผ 5 รถใหม่ลุ้นเข้าไทยในงาน Paris Motor Show 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    

     ไปรู้จัก 5 รถใหม่เปิดตัวล่าสุดมีลุ้นเข้ามาวางจำหน่ายในบ้านเรา ส่งตรงจากงาน Paris Motor Show 2016 ประเทศฝรั่งเศส ลองไปดูว่าจะมีรุ่นไหนบ้าง



1.Nissan March/Micra

     ถือเป็นไฮไลท์เด็ดเลยก็ว่าได้ สำหรับ Nissan Micra หรือ March เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด ที่เปลี่ยนรูปลักษณ์ไปจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด ด้วยหน้าตาที่ดูดุดัน บอดี้ที่ดูทันสมัยมากขึ้น โดนใจใครหลายคนไม่น้อย

     Micra/March เวอร์ชั่นยุโรปถูกเปิดตัวด้วยเครื่องยนต์ให้เลือกถึง 3 รุ่น ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตร 73 แรงม้า, เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบเทอร์โบชาร์จ ความจุ 0.9 ลิตร 90 แรงม้า และเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบเทอร์โบชาร์จ ความจุ 1.5 ลิตร 90 แรงม้า

 

2.Honda Civic Hatchback

     หลังจากที่ Civic Hatchback ถูกเปิดตัวไปแล้วในสหรัฐฯ ล่าสุดก็ถึงคราวของยุโรปบ้าง โดยเวอร์ชั่นยุโรปมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.0 ลิตร และ 1.5 ลิตร รูปลักษณ์ด้านท้ายถูกออกแบบใหม่ทั้งหมด ดูสปอร์ตลงตัวเหมาะสำหรับวัยรุ่น

     ส่วนแผนการทำตลาดในบ้านเรายังไม่ชัดเจนนัก แต่ก็ถือเป็นครั้งแรกที่ Civic Hatchback ได้มีโอกาสส่งออกไปทำตลาดในสหรัฐฯ หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีจำหน่ายเฉพาะยุโรปเพียงทวีปเดียวเท่านั้น และยังมีข่าวว่าเตรียมทำตลาดในเอเชียด้วยเช่นกัน

 

3.Audi Q5

     Audi Q5 เคยได้รับความนิยมในบ้านเราอยู่ช่วงหนึ่ง ก่อนที่จะเริ่มซาลง หลังจากมีตัวเลือกในตลาดมากขึ้น โดยเจเนอเรชั่นใหม่ยังคงดีไซน์เรียบหรูตามฉบับออดี้ ใช้แพล็ตฟอร์ม MLB จากค่ายโฟล์คสวาเก้นที่เบาลงกว่าเดิมถึง 90 กิโลกรัม พร้อมช่วงล่างแบบถุงลมให้เลือกด้วย

     เครื่องยนต์มีให้เลือกหลากหลายเช่นเคย ทั้งเบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร 249 แรงม้า, ดีเซลเทอร์โบ 2.0 ลิตร ที่มีให้เลือกทั้ง 148 แรงม้า, 161 แรงม้า, 187 แรงม้า รวมถึงเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร 282 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด, เกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด S-Tronic และเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด Tiptronic

 

4.Mercedes-AMG GT C Roadster

     หลังจากที่เมอเซเดส-เบนซ์รุกตลาดไทยอย่างหนัก ด้วยการเปิดตัวรถกลุ่มดรีมคาร์หลายรุ่นในบ้านเรา ก็คาดว่า Mercedes-AMG GT C Roadster ใหม่ ก็อาจเข้ามาทำตลาดในเศรษฐีไทยได้จับจองด้วยเช่นกัน

     รถคันนี้เป็นเวอร์ชั่นเปิดหลังคาของ Mercedes-AMG GT ที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน วี8 เทอร์โบชาร์จ ความจุ 4.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุดถึง 469 แรงม้า สามารถเปิด-ปิดหลังคาได้ในเวลาเพียง 11 วินาทีเท่านั้น

 

5.BMW X2 Concept

     ในเมื่อบ้านเรามีทั้ง X1 และ X3 ดังนั้น จะเมื่อ X2 เริ่มเดินสายการผลิตจริง ก็คงได้นำเข้ามาให้คนไทยได้สัมผัสเป็นแน่แท้ ซึ่ง X2 คาดว่าจะถูกวางตำแหน่งคล้ายกับ X4 และ X6 ที่มีรูปลักษณ์ค่อนข้างสปอร์ตกว่า X1, X3 และ X5 แต่ด้วยบอดี้ของ X2 ที่มีขนาดเล็ก จึงทำให้ดีไซน์ด้านท้ายไม่ถึงกับลาดเทอย่าง X4 และ X6 แต่ก็ให้อารมณ์สปอร์ตกว่า X1 ในปัจจุบัน

     ขุมพลังในเวอร์ชั่นจำหน่ายจริง จะมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์แบบ 3 สูบ และ 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ xDrive ให้เลือก

 

 

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ เปิดโผ 5 รถใหม่ลุ้นเข้าไทยในงาน Paris Motor Show 2016

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook