สวยเว่อร์! 'ฟอร์ด มัสแตง' สีแดงแรงฤทธิ์แฟนหนุ่ม 'อุ้ม ลักขณา'

สวยเว่อร์! 'ฟอร์ด มัสแตง' สีแดงแรงฤทธิ์แฟนหนุ่ม 'อุ้ม ลักขณา'

สวยเว่อร์! 'ฟอร์ด มัสแตง' สีแดงแรงฤทธิ์แฟนหนุ่ม 'อุ้ม ลักขณา'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    

     เชื่อว่าใครหลายคนน่าจะเคยเห็นภาพสาว 'อุ้ม ลักขณา' โพสท่าถ่ายรูปคู่กับรถสปอร์ต 'ฟอร์ด มัสแตง' สีแดงคันงาม ซึ่งระบุว่าเป็นของหนุ่ม 'บอล-กฤษณะ' เราลองไปดูกันว่ารถคันนี้นอกจากสวยน่าดึงดูดใจแล้ว ยังมีอะไรน่าสนใจอีกบ้าง?

     Ford Mustang เป็นรถสปอร์ต 2 ประตู ที่ชาวอเมริกันมักเรียกว่า Muscle Car ซึ่งโฉมปัจจุบันนับเป็นเจเนอเรชั่นที่ 6 แล้ว หลังจากที่โฉมแรกถูกวางจำหน่ายตั้งแต่ปี 1964 หรือราว 52 ปีเลยทีเดียว มีจุดเด่นอยู่ที่โลโก้รูปม้า Pony ที่กำลังทำท่ากระโจนไปข้างหน้า รวมถึงไฟท้ายทรงตั้งที่วางเรียงกันแบบ 3 เส้น ที่แม้ว่าจะเห็นอยู่ไกลลิบๆ ก็บอกได้ว่านี่คือรถสปอร์ตมัสแตง

     แม้ว่า ฟอร์ด มัสแตง จะถูกพัฒนาโดยฟอร์ดอเมริกาเป็นหลัก แต่ก็ได้ทีมออกแบบของฟอร์ดจากเยอรมนีที่ช่วยรังสรรค์หน้าตาให้ดูสวยงามขนาดนี้ ซึ่งรถที่วางจำหน่ายในไทยจะถูกนำเข้าโดยตัวแทนจำหน่ายอิสระหรือเกรย์มาร์เก็ต นำมาจากประเทศอังกฤษเสียเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากติดตั้งพวงมาลัยด้านขวาเช่นเดียวกัน

     2017 Mustang ที่วางจำหน่ายในอังกฤษมีให้เลือกทั้งหมด 2 เครื่องยนต์ ได้แก่ เบนซิน 2.3 ลิตร EcoBoost ให้กำลังสูงสุด 317 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 432 นิวตัน-เมตร สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 5.8 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 230 กม./ชม.

     ขณะที่รุ่นท็อปมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน V8 ความจุ 5.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุดถึง 416 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 530 นิวตัน-เมตร ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. เพียง 4.8 วินาที ก่อนแตะความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 250 กม./ชม.

     แม้ว่าจะเป็นรถสปอร์ตสมรรถนะสูง แต่อ็อพชั่นภายในก็ไม่ต่างจากรถบ้านทั่วไป ทั้งเครื่องเสียงรองรับระบบ SYNC 3, ระบบเบาะปรับอุ่น-เย็นได้, ไฟหน้าและที่ปัดน้ำฝนทำงานอัตโนมัติ, ห้องโดยสารภายในสามารถเลือกสีได้ 5 โทนสี เป็นต้น

     ราคาจำหน่ายในบ้านเราก็จะอยู่ที่ประมาณ 3 ล้านปลาย ไปจนถึง 4 ล้านต้น ในรุ่น 2.3 EcoBoost แต่หากเป็นรุ่น V8 5.0 ลิตร ก็อาจขยับไปราวๆ 5 ล้านบาท

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ สวยเว่อร์! 'ฟอร์ด มัสแตง' สีแดงแรงฤทธิ์แฟนหนุ่ม 'อุ้ม ลักขณา'

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook