เปิดตัว Foton View CS2 รถตู้ราคาประหยัด เคาะ 8.99 แสน

เปิดตัว Foton View CS2 รถตู้ราคาประหยัด เคาะ 8.99 แสน

เปิดตัว Foton View CS2 รถตู้ราคาประหยัด เคาะ 8.99 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      โฟตอน มอเตอร์ ผู้ผลิตรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ของจีนเปิดตัว โฟตอน ออมาร์ก ซี และโฟตอน วิว CS2 เจาะกลุ่มลูกค้าที่ใช้รถเพื่อการพาณิชย์และรถตู้

      มร. เกิ่ง เชา  ประธาน บริษัท โฟตอน ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยว่า "บริษัทฯ ได้มีการแนะนำยนตรกรรมระดับโลกของโฟตอนและคัมมินส์ 2 รุ่น ได้แก่ รถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ “โฟตอน ออมาร์ก ซี”  และรถตู้  “โฟตอน วิว CS2”  สู่ตลาดเมืองไทย โดย ออมาร์ก ซี  ถือเป็นรถบรรทุกขนาดเล็กที่มาพร้อมเทคโนโลยีล่าสุดของโฟตอนซึ่งติดตั้งระบบขับเคลื่อนที่ได้มาตรฐานระดับโลก ระบบส่งกำลัง และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยอื่นๆ อีกครบครัน อีกทั้งยังเป็นคำตอบของการขนส่งและบริการโลจิสติกส์สำหรับผู้ใช้งาน ที่ให้ความคุ้มค่า คุ้มราคาที่สุดในตลาด"

 

      รถบรรทุกเล็ก Aumark C ติดตั้งเครื่องยนต์ของคัมมินส์ รหัส  ISF ขนาด 2.8 ลิตร ซึ่งเกิดจากการพัฒนาร่วมกันระหว่างหน่วยงานวิจัยของคัมมินส์ในสหรัฐอเมริกา กับศูนย์วิจัยและพัฒนาของโฟตอนในยุโรปซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองสตุทการ์ด มีให้เลือก 2 รุ่น คือออมาร์ก ซี 4W ซึ่งมาพร้อมกำลังสูงสุด 130 แรงม้า ที่ 3200 รอบต่อนาที  แรงบิดสูงสุด 310 นิวตันเมตร ที่ 1600-2700 รอบต่อนาที และ ออมาร์ก ซี 6W ซึ่งมาพร้อมกำลังสูงสุด 148 แรงม้า ที่ 3200 รอบต่อนาที  แรงบิดสูงสุด 360 นิวตันเมตร ที่ 1800-2700 รอบต่อนาที

 

      ออมาร์ก ซี มาพร้อมระบบส่งกำลังแบบ 5 จังหวะ ของ  ZF ซึ่งเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีระบบส่งกำลังและแชสซีส์ของโลก โดยกล่องชุดเกียร์มีนำหนักเบาขึ้น 40% เมื่อเทียบกับรถทั่วไป พร้อมโครงสร้างและการวางระบบส่งกำลังที่ลงตัวทำให้ประหยัดน้ำมันและง่ายต่อการบำรุงรักษา ยิ่งไปกว่านั้นระบบส่งกำลังยังมีการติดตั้ง เกียร์และแป้นเกียร์ที่ผลิตจากเหล็กที่มีความหนาแน่นสูงและแข็งแกร่งเป็นพิเศษ จึงทำให้ระบบส่งกำลังทำงานได้เต็มประสิทธิภาพกว่า 99%

      ห้องโดยสารที่กว้างถึง 1,995 มม. ทำให้แถวที่นั่งด้านหน้าสามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 3 ที่นั่งได้อย่างสบาย  นอกจากนี้ ออมาร์ก ซี  ยังเป็นรถที่เหมาะกับการขับระยะทางไกลด้วยคอนโซลกลางที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด พร้อมการซับแรงกระแทกในห้องโดยสาร และการลดเสียงรบกวนในห้องโดยสารและการออกแบบเบาะที่นั่งแบบรถยนต์นั่ง ติดตั้งปุ่มควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย เบาะรองนั่งสามารถเลื่อนไปด้านหน้าและด้านหลังได้ถึง 216 มม. ส่วนพนักพิงเอียงได้ 18.5 องศา

 

      นอกจากนั้น ยังเปิดตัวรถตู้เพื่อการพาณิชย์ View CS2 พร้อมเครื่องยนต์ดีแซล คัมมินส์ ISF ขนาด 2.8 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด  130 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตร ที่ 1,250-3,000 รอบต่อนาที พร้อมระบบเทอร์โบชาร์จ อินเทค ที่ควบคุมระบบหัวฉีดไดเร็คอินเจ็คชั่น คอมมอนเรลด้วยระบบอีเล็กทรอนิกส์ของ BOSCH

      วิว CS2 ติดตั้งแผงหน้าปัดสามารถปรับระดับคามสว่างของหน้าจอได้  ติดตั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้า เข็มขัดนิรภัยสำหรับ 16 ที่นั่ง (เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด 10 ที่นั่ง) ระบบเบรก ABS ทำงานควบคู่กับ EBD  แกนพวงมาลัยชนิดยุบตัวได้เมื่อเกิดแรงกระแทกและ โครงสร้างนิรภัยด้านหน้า- ด้านข้าง นอกจากนี้ยังมีกล้องมองภาพถอยหลังและเส้นจำลองเทียบ พร้อมเซ็นเซอร์หลังแบบ 4 จุด

 

      ราคาจำหน่าย Foton Aumark C และ View SC2 ใหม่ มีดังนี้

     - Foton Aumark C4W ราคา 650,000 บาท
     - Foton Aumark C6W ราคา 750,000 บาท
     - Foton View CS2 ราคา 899,000 บาท

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เปิดตัว Foton View CS2 รถตู้ราคาประหยัด เคาะ 8.99 แสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook