เจ๋ง! Nissan Note e-POWER รถไฟฟ้าแต่ไม่ต้องเสียบปลั๊ก

เจ๋ง! Nissan Note e-POWER รถไฟฟ้าแต่ไม่ต้องเสียบปลั๊ก

เจ๋ง! Nissan Note e-POWER รถไฟฟ้าแต่ไม่ต้องเสียบปลั๊ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Nissan Note e-POWER รถยนต์คอมแพ็คพร้อมขุมพลังไฟฟ้าล้วน มีจุดเด่นตรงที่ไม่ต้องเสียบปลั๊กเหมือนรถไฟฟ้าทั่วไป

     หลังจากที่นิสสันเผยโฉม Note โฉมไมเนอร์เชนจ์ไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดส่งเวอร์ชั่น e-POWER ซึ่งขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วน แต่ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.2 ลิตร ที่วางอยู่ใน March รุ่นปัจจุบัน เพื่อสร้างกระแสไฟฟ้าเก็บไว้ยังแบตเตอรี่แทน ก่อนที่มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 254 นิวตัน-เมตร จะดึงพลังงานจากแบตเตอรี่เพื่อใช้ในการขับเคลื่อน ดังนั้น เครื่องยนต์ที่ติดตั้งใน Note e-POWER จะไม่ได้นำไปใช้ในการเคลื่อนที่โดยตรง

     อย่างไรก็ดี Note e-POWER ถูกพัฒนาเพื่อใช้งานในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น เนื่องจากแบตเตอรี่ของ Note e-POWER ที่ติดตั้งไว้ใต้เบาะที่นั่งด้านหน้ามีขนาดเล็กว่า Leaf มาก ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับการขับขี่ในเมืองด้วยระยะทางไม่ไกลนัก แต่ถึงอย่างไรก็ยังคงเรียกได้ว่าเป็นรถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า เช่นเดียวกับรถรุ่นอื่นในท้องตลาด เพียงแต่เปลี่ยนจากปลั๊กชาร์จมาเป็นเครื่องยนต์เบนซินสำหรับสร้างกระแสไฟนั่นเอง

     Nissan Note e-POWER มีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นหลัก ได้แก่ e-POWER, e-POWER Medalist และรุ่น Mode Premier พร้อมสีพิเศษ Galaxy Gold, Garnet Red และ Corona Orange ติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐาน เช่น ไฟหน้าแบบ LED, กล้องมองภาพรอบคัน Around View Monitor พร้อมระบบตรวจจับวัตถุ, ระบบป้องกันการเหยียบคันเร่งโดยไม่ตั้งใจ, เซ็นเซอร์รอบคัน เป็นต้น

     ทั้งนี้ Note e-POWER ถูกวางให้เป็นรุ่นท็อปสุดของ Note ในญี่ปุ่น โดยมีเฉพาะรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อเท่านั้น ขณะที่บ้านเรามีลุ้นว่าจะได้ทำตลาด Nissan Note ภายใต้โครงการอีโคคาร์เฟส 2 ภายในปี 2017 นี้

     ราคาจำหน่าย Nissan Note e-POWER ในญี่ปุ่นเริ่มต้นที่ 6.04 แสนบาท (รุ่น e-POWER S) ไปจนถึง 7.65 แสนบาท (รุ่น e-POWER Medalist)
 

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ เจ๋ง! Nissan Note e-POWER รถไฟฟ้าแต่ไม่ต้องเสียบปลั๊ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook