8 ไฮไลท์รถใหม่น่าซื้อที่งานกวางโจวมอเตอร์โชว์ 2016

8 ไฮไลท์รถใหม่น่าซื้อที่งานกวางโจวมอเตอร์โชว์ 2016

8 ไฮไลท์รถใหม่น่าซื้อที่งานกวางโจวมอเตอร์โชว์ 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     งานกวางโจวมอเตอร์โชว์ 2016 (Auto Guangzhou 2016) ถือเป็นงานแสดงรถยนต์ครั้งใหญ่ช่วงปลายปีของจีน ซึ่งด้วยศักยภาพการจับจ่ายใช้สอยของชาวจีนยุคใหม่ ทำให้มีรถยนต์เปิดตัวในงานมากมายหลายรุ่น ทั้งแบรนด์จีนและแบรนด์จากต่างประเทศ

     Sanook! Auto จึงรวบรวมเอารถยนต์ 8 รุ่นที่น่าสนใจในงานดังกล่าวมาให้ชมกัน

 

1.Honda Gienia
ราคาจำหน่าย: 465,000 - 568,000 บาท (โดยประมาณ)

     Honda Gienia เป็นรถสไตล์ 'แฮทช์แบ็คครอสโอเวอร์' ที่พัฒนาขึ้นบนโครงสร้างเดียวกับ City บ้านเรา แต่เพิ่มความอเนกประสงค์มากขึ้นด้วยพื้นที่ห้องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ ขณะที่ภายในมีการปรับปรุงให้ต่างออกไปจาก City บ้านเราด้วยเช่นกัน ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ไดเร็คอินเจคชั่น ให้กำลังสูงสุด 130 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 155 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT และเกียร์ธรรมดา 5 สปีด

 

2.BMW 1-Series Sedan
ราคาจำหน่าย: ยังไม่ประกาศ

     BMW 1-Series Sedan เป็นรถเก๋งหรูรุ่นเล็กสุดที่ถูกเปิดตัวเป็นแห่งแรกในจีน พัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม UKL ร่วมกับ 1-Series, 2-Series Tourer, X1 และ MINI มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรเทอร์โบ และ 2.0 ลิตรเทอร์โบ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ถูกผลิตขึ้นเพื่อเป็นคู่แข่งตรงของ Audi A3 และ Mercedes-Benz CLA

 

3.MINI Countryman
ราคาจำหน่าย: ยังไม่ประกาศ

     หลังจากที่เปิดตัวที่สหรัฐอเมริกาไปไม่นาน ล่าสุดถูกเปิดตัวตามมาที่ประเทศจีนทันที ซึ่งโฉมใหม่มีการปรับปรุงรูปลักษณ์ให้ดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ด้วยไฟหน้าออกแบบให้ดูมีเหลี่ยมคมกว่าเดิม พร้อมไฟท้ายแบบ LED ขนาดใหญ่ ส่วนบ้านเราก็คาดว่าอีกไม่นานเช่นกัน

 

4.Toyota Yaris L Sedan
ราคาจำหน่าย: ยังไม่ประกาศ

     Toyota Yaris L Sedan ถือเป็นเวอร์ชั่น 4 ประตูที่แท้จริงของ Yaris เพราะดีไซน์ด้านหน้าถูกยกมาจาก Yaris L ที่วางจำหน่ายในจีนแบบเต็มๆ แต่ลำตัวครึ่งท้ายใช้โครงสร้างเดียวกับ Vios ในบ้านเรา ซึ่งไฟท้ายแบบ LED ดีไซน์ใหม่ก็ดูสวยงามลงตัวใช่เล่น และอาจพบดีไซน์ใกล้เคียงกันนี้ในโฉมไมเนอร์เชนจ์บ้านเราก็เป็นได้

 

5.Honda Civic 1.0T
ราคาจำหน่าย: 598,000 - 660,000 บาท (โดยประมาณ)

     Honda Civic เครื่องยนต์เทอร์โบ 1.0 ลิตร มีชื่อเรียกว่า Civic 180 TURBO ทำตลาดควบคู่กับรุ่น 220 TURBO ที่ใช้เครื่องยนต์เทอร์โบ 1.5 ลิตรบล็อกเดียวกับบ้านเรา ถูกวางให้เป็นรุ่นเริ่มต้นแทนที่เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร หรือ 2.0 ลิตร (ในอเมริกาเหนือ) ซึ่งเครื่องยนต์ 1.0 ลิตรเทอร์โบนี้ ให้กำลังสูงสุด 125 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 173 นิวตัน-เมตร ให้อัตราสิ้นเปลืองเพียง 20 กม./ลิตร ในรุ่นเกียร์ CVT

 

6.MG ZS
ราคาจำหน่าย: ยังไม่ประกาศ

     MG ZS ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุดที่ฉีกแนวดีไซน์ของเอ็มจีแบบเดิมๆ ด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่ บอดี้ที่ดูพริ้วไหวมากขึ้น พัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์มเดียวกับรุ่น GS ที่ออกแบบตัวถังให้มีขนาดเล็กกว่า เพื่อเป็นคู่แข่ง Honda XR-V (HR-V) และ Nissan Juke ในตลาดจีน

 

7.Honda Jade Minorchange
ราคาจำหน่าย: ยังไม่ประกาศ

     Honda Jade เป็นรถอเนกประสงค์ที่พัฒนาบนพื้นฐานของ Civic ห้องโดยสารภายในจัดวางแบบ 3 แถว 6 ที่นั่ง มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร VTEC TURBO ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 203 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT

 

8.GAC Enlight Concept
ราคาจำหน่าย: ไม่มีวางจำหน่าย

     GAC Enlight Concept เป็นต้นแบบซุปเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้า ที่มาพร้อมดีไซน์สวยงามลงตัว มีจุดเด่นอยู่ที่ประตูแบบปีกผีเสื้อที่ยกขึ้นไปด้านหลัง ส่วนรายละเอียดด้านขุมพลังยังไม่ถูกเปิดเผยแต่อย่างใด

 

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ ของ 8 ไฮไลท์รถใหม่น่าซื้อที่งานกวางโจวมอเตอร์โชว์ 2016

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook