ไขข้อสงสัยประกันภัยรถยนต์ต่างกับรับประกันรถยนต์อย่างไรกัน?

ไขข้อสงสัยประกันภัยรถยนต์ต่างกับรับประกันรถยนต์อย่างไรกัน?

ไขข้อสงสัยประกันภัยรถยนต์ต่างกับรับประกันรถยนต์อย่างไรกัน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     สำหรับคนที่อยากมีรถยนต์ในฝันสักคัน แต่งบจำกัด Sanook! อาจจะต้องบอกข่าวร้ายเพราะวันนี้ความฝันที่คุณวาดไว้อาจไกลขึ้นกว่าเดิมแล้ว เนื่องจากราคารถยนต์ป้ายแดงได้สูงขึ้นอีกแล้ววว โดยบางรุ่นราคามากกว่าปีที่แล้วเกือบหนึ่งแสนบาททีเดียว ซึ่งสาเหตุก็เกิดจากการปรับภาษีรถยนต์ที่เพิ่มขึ้นของรัฐบาลนั่นเอง

     แต่อย่าเพิ่งหมดหวังไป เพราะยังมีอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ สำหรับคนที่อยากมีรถยนต์คุณภาพดีเหมาะสมกับงบที่ตั้งไว้นั่นก็คือ “รถยนต์มือสอง” ซึ่งตอนนี้บอกเลยว่าวงการนี้เริ่มมีคนให้ความสนใจเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะเราอาจได้รถยนต์ที่ซีซีเยอะมากกว่าป้ายแดงในราคาถูก เอกสารก็ไม่ต้องเตรียมให้ยุ่งยาก แถมเวลาขายต่อ ราคาก็ไม่ตกมากอีกด้วย อีกทั้งเดี๋ยวนี้ยังมีโปรแกรมขยายเวลารับประกันรถยนต์มือสอง ที่ช่วยลดความกังวลของคนที่ซื้อรถยนต์มือสองลงได้ด้วย

 
     แต่ยังไงก็ตาม ก็ควรมีความรู้เรื่องเทคนิคการเลือกดูรถยนต์ หรือมองหาความคุ้มครองจากประกันไว้บ้าง เพราะรถมือสองนั้นมีโอกาสที่จะพบปัญหาความเสียหายกับอะไหล่ได้ง่ายกว่ารถป้ายแดงอย่างแน่นอน ซึ่งถ้าดูเป็น ก็น่าจะช่วยให้คุณไม่มีรายจ่ายบานปลายได้ในอนาคต

 

     สิ่งที่จะทำให้รู้สึกมั่นใจเมื่อซื้อรถมือสองอีกอย่าง นอกจากเทคนิคการเลือกดูรถยนต์ ที่เราจะมาทำความรู้จักกันก็คือ “โปรแกรมขยายระยะเวลารับประกันจาก AsiaCare” ที่จะรับประกันอะไหล่รถมือสองของคุณตลอดระยะเวลาการรับประกัน

     มาถึงตรงนี้หลายคนอาจสงสัยแล้วล่ะว่าโปรแกรมขยายเวลารับประกัน AsiaCare แตกต่างจาก ประกันภัยรถยนต์อย่างไร เราขอตะโกนบอกดังๆ เลยว่าต่างกันแบบเต็มๆ โดยมีข้อแตกต่างง่ายๆ ดังนี้

     เมื่อเครื่องยนต์มีปัญหา

     โปรแกรมขยายเวลารับประกัน AsiaCare จะทำหน้าที่คุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับชิ้นส่วนอะไหล่ทั้งทางกลไกและทางไฟฟ้าซึ่งรวมแล้วกว่า 191 รายการ แต่การประกันภัยรถยนต์จะไม่คุ้มครองใดๆ ในกรณีเมื่อมีชิ้นส่วนเครื่องยนต์มีปัญหาหรือเสื่อมสภาพจากการใช้งานปกติ

     เมื่อเกิดอุบัติเหตุ

     กรณีนี้จะตรงข้ามกัน โปรแกรมขยายเวลารับประกัน AsiaCare จะไม่คุ้มครองใดๆ เมื่อมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับรถยนต์ แต่ในส่วนประกันภัยรถยนต์จะคุ้มครองในกรณีเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งอาจคุ้มครองถึงเรื่องค่ารักษาด้วย ขึ้นอยู่กับการเลือกประเภทการคุ้มครองของแต่ละคนที่ได้เลือกไว้

     เวลาเข้าบริการศูนย์

     ในส่วนนี้โปรแกรมขยายเวลารับประกัน AsiaCare นั้ น รถยนต์ของคุณจะได้รับบริการงานเคลมตามมาตรฐานของศูนย์บริการแต่ละยี่ห้อนั้นๆ แล้วจะมีการการันตีอะไหล่แท้พร้อมรับประกันงานหลังซ่อมเสร็จรวมทั้งประกันค่าแรง ซึ่งข้อกำหนดขึ้นอยู่กับศูนย์บริการ แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่าโปรแกรมขยายเวลารับประกัน AsiaCare จะรับประกันเฉพาะในส่วนของอะไหล่เท่านั้น ส่วนบอดี้และตัวถังรถไม่ได้รับประกัน

     ที่สำคัญจะรับคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับอะไหล่ทางกลไกและไฟฟ้า ส่วนการประกันภัย ลูกค้าสามารถเลือกอู่ซ่อมในเครือของบริษัทประกันเท่านั้น ซึ่งจะซ่อมตัวถังรถได้ อะไหล่ได้ ขึ้นอยู่กับประเภทของประกันภัยและวงเงินประกันที่ได้เลือกตกลงกันไว้ซึ่งขอย้ำว่าจะคุ้มครองในกรณีอุบัติเหตุเท่านั้น

     แบบแผนความคุ้มครอง

     โปรแกรมขยายเวลารับประกัน AsiaCare ถูกออกแบบให้ใช้ได้กับรถยนต์ที่มีอายุสูงสุดถึง 10 ปี หรือ 180,000 กม. ซึ่งคุณสามารถเลือกได้ตามความเหมาะสมกับสภาพรถยนต์ โดยจะมี 4 ระดับ คือระดับ บรอนซ์ ซิลเวอร์ โกลด์ และแพลทินัม ส่วนประกันภัยรถยนต์จะดูอายุรถยนต์ ซึ่งโดยทั่วไปที่รู้จักกันดี ก็จะมี 3 ระดับ คือ ประกันชั้นที่ 1 ชั้นที่2 และชั้นที่ 3

 

     และทั้งหมดนี้คือความแตกต่างของประกันภัยรถยนต์กับโปรแกรมขยายเวลารับประกันรถยนต์มือสอง ซึ่งถ้าคุณรู้จักเลือกโปรแกรมการคุ้มครองตามความเสี่ยงที่คุณรับได้ อนาคตค่าใช้จ่ายของคุณจะได้ไม่บานปลาย แถมมีรถยนต์มือสองคุณภาพไว้ใช้อย่างไร้กังวล

     สนับสนุนข้อมูลโดย AsiaCare หากสนใจโปรแกรมขยายเวลารับประกัน AsiaCare ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02-656-9477 หรือ LINE ID : @asiacarewarranty




[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook