เด็ด! 4 เทคนิคต่อประกันภัยชั้น 1 ให้ถูกกว่าปกติ

เด็ด! 4 เทคนิคต่อประกันภัยชั้น 1 ให้ถูกกว่าปกติ

เด็ด! 4 เทคนิคต่อประกันภัยชั้น 1 ให้ถูกกว่าปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เชื่อว่าเจ้าของรถส่วนใหญ่อยากทำประกันภัยชั้น 1 อยู่แล้ว เพราะให้ความคุ้มครองเต็มรูปแบบ เกิดอุบัติเหตุอย่างไรก็สบายใจ แต่ด้วยราคาที่ค่อนข้างสูงกว่าประกันประเภทอื่น จึงทำให้หลายคนเลือกต่อประกันภัยชั้น 2 หรือ 3 แทน

     แต่อย่างไรก็ดี ยังพอมีช่องทางที่ช่วยให้เบี้ยประกันภัยถูกลงได้บ้าง ลองไปดูกันว่าทำอย่างไร

1.ทำประกันแบบกลุ่ม

     การทำประกันรถยนต์ชั้น 1 แบบกลุ่ม มีเงื่อนไขว่าต้องทำพร้อมกันตั้งแต่ 3 คันขึ้นไป และเจ้าของรถทั้งสามคันต้องมีนามสกุลเดียวกันเท่านั้น โดยไม่จำเป็นว่ากรมธรรม์เดิมจะต้องหมดอายุในเดือนเดียวกัน ซึ่งปกติการทำประกันแบบนี้จะได้ส่วนลดเพิ่มจากเดิมประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ แถมยังช่วยให้รถเก่าที่มีอายุเกิน 7 ปี สามารถทำประกันชั้น 1 ได้ด้วย

2.ทำประกันระบุผู้ขับขี่

     หากมั่นใจว่าไม่มีบุคคลใช้รถนอกเหนือจากคุณเอง สามารถระบุชื่อผู้ขับขี่ลงในกรมธรรม์ เพื่อให้ได้ค่าเบี้ยที่ถูกลง ซึ่งกรณีที่บุคคลอื่นนำรถไปชน ก็สามารถเคลมได้เช่นกัน แต่ค่าเสียหายส่วนแรกจะเพิ่มขึ้นเป็น 8,000 บาท (จากปกติ 1,000 - 2,000 บาท) ดังนั้น หากไม่มั่นใจจริงๆ ว่าจะมีผู้อื่นมาร่วมใช้รถคุณหรือไม่ ก็ไม่ควรระบุชื่อครับ

3.ขับรถดีไม่มีประวัติ

     วิธีที่ง่ายที่สุดที่ช่วยให้การต่อประกันถูกลงในแต่ละปี ก็คือการขับรถไม่ให้เกิดอุบัติเหตุนั่นเอง ซึ่งหากไม่มีการเคลมในปีที่ 1 จะได้ลด 20 เปอร์เซ็นต์ ปีที่ 2 ลด 30 เปอร์เซ็นต์ ปีที่ 3 ลด 40 เปอร์เซ็นต์ ปีที่ 4 ขึ้นไป ลด 50 เปอร์เซ็นต์

4.เทียบราคาให้ละเอียด

     ปัจจุบันมีนายหน้าบริษัทประกันภัยให้เลือกหลายราย จนทำให้ลืมไปว่าสามารถต่อประกันกับบริษัทประกันภัยได้โดยตรง ซึ่งอาจได้ค่าเบี้ยถูกกว่าด้วยซ้ำไป ขณะที่นายหน้าบางรายอาจมีอ็อพชั่นเสริม เช่น รถสำรองใช้, เงินทดแทนระหว่างซ่อม, ผ่อนนานไม่มีดอกเบี้ย ฯลฯ อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณเองแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook