เผยแนวคิด “MOTOR EXPO 2017” “ยานยนต์ยุคใหม่ ฝันไกลที่กลายเป็นจริง”

เผยแนวคิด “MOTOR EXPO 2017” “ยานยนต์ยุคใหม่ ฝันไกลที่กลายเป็นจริง”

เผยแนวคิด “MOTOR EXPO 2017” “ยานยนต์ยุคใหม่ ฝันไกลที่กลายเป็นจริง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      “IMC-สื่อสากล” แถลงแนวคิดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34” จุดประกายให้ผู้ผลิต จัดแสดงยานยนต์ที่มีคุณสมบัติสมบูรณ์แบบทุกด้าน ซึ่งเป็นจริงแล้วในปัจจุบัน

      ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด และประธานจัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34" เปิดเผยถึงความเป็นมาของแนวคิดปีนี้ว่า “ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ความฝันของผู้ผลิตและผู้บริโภคถึงยานยนต์ที่มีคุณสมบัติสมบูรณ์พร้อมไม่อาจเป็นจริงด้วยข้อจำกัดทางเทคโนโลยีที่ยังไม่ก้าวหน้าเพียงพอ เช่น เราไม่สามารถผลิตเครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะสูง แต่ประหยัดเชื้อเพลิง หรือสร้างสรรค์ช่วงล่างที่เกาะถนนทรงตัวดีเยี่ยม แต่ให้ความรู้สึกนิ่มนวลแก่ผู้โดยสาร ตลอดจนไม่สามารถแก้ปัญหามลพิษจากไอเสียที่ปล่อยออกมา รวมถึงป้องกันอุบัติเหตุอันเกิดจากความบกพร่องและความประมาทของผู้ขับ

      อย่างไรก็ตาม ด้วยความพยายามอย่างแข็งขันของวิศวกร ประกอบกับเทคโนโลยีการผลิตที่ก้าวกระโดดอย่างรวดเร็ว ทำให้ยานยนต์ยุคใหม่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่ฝันไว้ทุกประการ นั่นคือ เป็นยานยนต์ที่ทั้งแรง ประหยัด สะดวกสบาย ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 200

      ความฝันถึงยานยนต์ที่มีคุณสมบัติหลากหลายในหนึ่งเดียว นำไปสู่การพัฒนาอันน่าทึ่งหลายประการ  เช่น การใช้วัสดุที่แข็งแรง ทนทาน ไม่แพ้เหล็กกล้า แต่มีน้ำหนักเบากว่า เช่น อลูมิเนียม และพลาสติคคุณภาพสูงมาผลิตโครงสร้าง และตัวถัง การผลิตเครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็กลง แต่ให้กำลังเทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ การนำมอเตอร์ไฟฟ้ามาใช้ขับเคลื่อนร่วมกับเครื่องยนต์ ที่เรียกว่าระบบไฮบริด รวมถึงการขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว ทั้งแบบที่ใช้แบทเตอรี เป็นแหล่งกำเนิดไฟฟ้า และแบบที่ใช้ไฮโดรเจน หรือเซลส์เชื้อเพลิง ซึ่งทำให้ปลอดมลพิษโดยสมบูรณ์

      ขณะเดียวกัน ระบบรองรับ และระบบความปลอดภัย ทั้งเชิงป้องกัน และเชิงแก้ไข ก็มีประสิทธิภาพสูงกว่าเดิมมาก โดยการนำระบบเซนเซอร์  และระบบสั่งการอัตโนมัติมาเสริม ช่วยให้นั่งสบาย และลดการเกิดอุบัติเหตุอย่างได้ผล ในทุกระดับความเร็ว และทุกสภาพเส้นทาง

      นอกจากนี้ ห้องโดยสารเต็มไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ทันสมัย ผู้ขับขี่สามารถเชื่อมต่อกับระบบต่างๆ ภายในรถ เพื่อรับทราบข้อมูล และควบคุมผ่านการสั่งการด้วยเสียงและการสัมผัส รวมทั้งยังเชื่อมต่อสื่อสารกับโลกภายนอก ซึ่งเป็นการเริ่มต้นเข้าสู่ยุคยานยนต์อัตโนมัติ หรือยานยนต์ไร้คนขับในอนาคตอันใกล้

 202

      คุณสมบัติทั้งหมดที่กล่าวมา ล้วนเคยเป็นเพียงฝันไกล ที่ไม่มีทางเป็นไปไม่ได้ ในความคิดของคนยุคก่อน แต่ได้ปรากฏเป็นจริงแล้วในยานยนต์ยุคปัจจุบัน และจะล้ำหน้ายิ่งขึ้นในยุคต่อๆ ไป

      ด้วยเหตุนี้ เราจึงกำหนดคำขวัญซึ่งเป็นแนวคิดของงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34” ว่า “ยานยนต์ยุคใหม่ ฝันไกลที่กลายเป็นจริง” หรือ “New Age Vehicles … A Distant Dream Come True” เพื่อให้ผู้บริโภคได้ชมยานยนต์ที่เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติที่พวกเขาเคยฝันไว้ และเพื่อยืนยันว่า ทุกความฝันเป็นจริงได้ในโลกยานยนต์”

      พบกับงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34” ณ อาคาร CHALLENGER IMPACT เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน - 11 ธันวาคม 2560

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook