Toyota C-HR ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดโดย Euro NCAP

Toyota C-HR ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดโดย Euro NCAP

Toyota C-HR ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดโดย Euro NCAP
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา ทางสมาคม Euro NCAP ซึ่งเป็นสมาคมทดสอบรถยนต์ด้านความปลอดภัย หนึ่งเดียวในยุโรปได้ออกมาประกาศถึงผลการทดสอบด้านความปลอดภัยของ Toyota C-HR โดยได้รับผลการประเมินสูงสุดในระดับ 5 ดาว

สำหรับการทดสอบการชนของทางสมาคม Euro NCAP นั้น จะทดสอบการชนด้านหน้าที่ความเร็ว 64 km/h, การชนด้านข้างที่ความเร็ว 50 km/h, การชนบริเวณเสากลางด้านข้างที่ความเร็ว 32 km/h และการชนคนเดินเท้าที่ความเร็ว 40 km/h โดยเป็นหลักการมาตรฐานที่ใช้เหมือนกันกับที่ญี่ปุ่นและในสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีความเข้มงวดไม่แตกต่างกัน

100

ในเดือนกุมภาพันธ์ 2009 ได้มีการนำระบบการประเมินด้านความปลอดภัยระบบใหม่มาประยุกต์ใช้งาน โดยมีหัวข้อในการประเมิน 4 หัวข้อ แล้วนำคะแนนมาเฉลี่ย และสำหรับระบบใหม่ของปี 2015 จะมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพในการคุ้มครองปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ ซึ่งระดับคะแนนอยู่ที่ 40% ส่วนประสิทธิภาพในการคุ้มครองปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็ก และประสิทธิภาพในการคุ้มครองปกป้องคนเดินเท้า ด้วยอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยต่างๆ เช่น Airbag, ABS และ ESC เป็นต้น ทั้งหมดอีก 3 หัวข้อ ประมาณ 20%

104

อีกทั้ง ตั้งแต่ปี 2015 ทางสมาคม Euro NCAP ได้เพิ่มการทดสอบการชนทางด้านหน้าแบบ Full Lap รวมถึงทดสอบในกรณีผู้ขับขี่สุภาพสตรีที่มีสรีระค่อนข้างต่ำและกรณีที่มีผู้โดยสารนั่งทางด้านหลัง ส่วนด้านความปลอดภัยที่ถูกยกระดับขึ้นด้วยการประเมินระบบช่วยเบรกอัตโนมัติกรณีฉุกเฉินเป็นหัวข้อในการทดสอบมาตรฐาน

106

โดยในการที่จะได้รับผลการประเมินสูงสุด 5 ดาวได้นั้น จะมีเงื่อนไขคือ ในหัวข้อประสิทธิภาพในการคุ้มครองปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ ต้องได้รับคะแนนสูงกว่า 80% ในหัวข้อประสิทธิภาพในการคุ้มครองปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็ก ต้องได้รับคะแนนสูงกว่า 75% ในหัวข้อประสิทธิภาพในการคุ้มครองปกป้องคนเดินเท้า ต้องได้รับคะแนนสูงกว่า 65% และในหัวข้อประสิทธิภาพของอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยต่างๆ ต้องได้รับคะแนนสูงกว่า 7% หากมีหัวข้อใดใน 4 หัวข้อได้รับคะแนนต่ำกว่ากว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ก็จะได้รับผลการประเมินในระดับต่ำกว่า 4 ดาว และไม่สามารถที่จะได้รับผลการประเมินรวมเป็น 5 ดาวได้

103

สำหรับ Toyota C-HR ได้รับผลคะแนนการทดสอบ ดังนี้ ในหัวข้อประสิทธิภาพในการคุ้มครองปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ 36.2 คะแนน (95%) ทำให้ได้รับผลการประเมินในระดับ 5 ดาวอย่างไม่มีปัญหาในหัวข้อนี้ ต่อมาในหัวข้อประสิทธิภาพในการคุ้มครองปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็ก 38 คะแนน (77%) ก็รับไปเต็มๆอีก 5 ดาว ในหัวข้อประสิทธิภาพในการคุ้มครองปกป้องคนเดินเท้า 32.2  คะแนน (76%) ก็ตรงตามเงื่อนไข 5 ดาว และในหัวข้อประสิทธิภาพของอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยต่างๆ 9.4 คะแนน (78%) ก็ได้รับระดับประเมิน 5 ดาวอีกเช่นกัน เนื่องจากเกณฑ์ของหัวข้อนี้อยู่ที่มากกว่า 70%

ดังนั้นจึงทำให้ Toyota C-HR สามารถคว้าผลการประเมินด้านความปลอดภัยของทางสมาคม Euro NCAP ได้ในระดับสูงสุด 5 ดาว นาย Karl Schlicht รองประธานอาวุโสของบริษัท Toyota ใน Europe ได้กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า “ผลจากการประเมินด้านความปลอดภัยของทางสมาคม Euro NCAP ได้ชี้ให้เห็นว่านอกเหนือจากการออกแบบแล้ว ยังมีคุณสมบัติพิเศษต่างๆอีกมากมายใน Toyota C-HR”



บทความจาก Response
ผู้แปล TUM GARAGE

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Toyota C-HR ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดโดย Euro NCAP

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook