สุดยอดขุมพลัง 1.6L i-DTEC DIESEL TURBO หนึ่งในนวัตกรรมการขับเคลื่อนอัจฉริยะจากฮอนด้า

สุดยอดขุมพลัง 1.6L i-DTEC DIESEL TURBO หนึ่งในนวัตกรรมการขับเคลื่อนอัจฉริยะจากฮอนด้า

สุดยอดขุมพลัง 1.6L i-DTEC DIESEL TURBO หนึ่งในนวัตกรรมการขับเคลื่อนอัจฉริยะจากฮอนด้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ครั้งแรกในไทยกับขุมพลังที่คุณเฝ้ารอ กับเครื่องยนต์ 1.6L i-DTEC DIESEL TURBO หนึ่งในนวัตกรรมการขับเคลื่อนอัจฉริยะใหม่จากฮอนด้า ทรงพลัง ประหยัดน้ำมันดีเยี่ยม และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

     เครื่องยนต์ 1.6L i-DTEC DIESEL TURBO ถูกพัฒนาภายใต้แนวคิด Earth Dreams Technology มาพร้อมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด และเทอร์โบชาร์ทเจอร์ 2 จังหวะ ด้วยการทำงานร่วมกันอย่างชาญฉลาด ทำให้ตอบสนองอัตราเร่ง ให้กำลังสูงสุด 160 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร ประหยัดน้ำมันสูงถึง 18.9 กิโลเมตร/ลิตร* อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการปล่อยไอเสียเพียง 141 กรัม/กิโลเมตร* ที่พร้อมจะพาคุณไปสู่ทุกจุดหมายได้อย่างสุนทรีย์

     *สำหรับระบบขับเคลื่อน 2WD

เครื่องยนต์ 1.6L i-DTEC DIESEL 2-STAGE TURBO

 

2-STAGE TURBOCHARGER

เครื่องยนต์ 1.6L i-DTEC DIESEL 2-STAGE TURBO ประกอบไปด้วย Wastegate Type Turbocharger และ Variable Geometry Turbocharger (VGT) ที่ทำงานประสานกัน ควบคุมผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่รวดเร็วและแม่นยำ แปรผันการทำงานให้เหมาะสมในทุกสภาพการขับขี่ ซึ่ง VGT ที่ออกแบบให้มีขนาดเล็ก จะช่วยเสริมการตอบสนองอัตราเร่งในรอบต่ำ ทำให้ได้อัตราเร่งที่เร็วทันใจ พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมัน และ Wastegate Type Turbocharger ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าจะทำหน้าที่เสริมเพื่อให้ได้กำลังและแรงบิดที่สูง
     1. Intercooler ระบบปรับอุณหภูมิของไอดีให้ลดลงก่อนที่จะเข้าห้องเผาไหม้ ทำให้มวลอากาศโดยรวมเล็กลง เพื่อนำอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้ปริมาณที่มากขึ้น ทำให้การเผาไหม้มีประสิทธิภาพสูงสุด
     2. Common Rail รางควบคุมแรงดันการฉีดน้ำมันด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ทำให้การฉีดน้ำมันในทุกหัวฉีดมีความเสถียร และเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง ด้วยเซ็นเซอร์ตรวจจับความดัน ที่ช่วยควบคุมแรงดันน้ำมันให้เหมาะสมด้วยการคำนวณรอบเครื่อง ปริมาณการฉีดน้ำมัน อุณหภูมิ และไอเสีย
     3. Multi Injection ระบบหัวฉีดน้ำมันแปรผันให้เหมาะสมกับรอบการทำงานของเครื่องยนต์ โดยจะคำนวณปริมาณและจังหวะในการฉีดน้ำมันกับการทำงานของรอบเครื่องในขณะขับขี่ ให้ใช้เชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้ประหยัดน้ำมัน และลดการสั่นสะเทือนจากการทำงานของเครื่องยนต์
     4. Exhaust Gas Recirculation System (EGR) ระบบหมุนเวียนไอเสีย เพื่อนำไอเสียกลับมาในระบบเผาไหม้อีกครั้ง ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่มีความแม่นยำสูง โดยการนำไอเสียบางส่วนวนกลับเข้ามาสู่ระบบเผาไหม้อีกครั้ง เพื่อช่วยให้ไอดีมีอุณหภูมิที่เหมาะสมสำหรับการจุดระเบิด ทำให้เกิดการเผาไหม้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และลดการปล่อยมลพิษออกจากตัวรถ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
     5. Diesel Particulate Filter (DPF) ตัวกรองเขม่าไอเสียชนิดพิเศษ ทำหน้าที่ดักจับเขม่าของน้ำมันที่ออกมากับไอเสียได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าตัวกรองอากาศเขม่าทั่วไป ทำให้มั่นใจในการควบคุมการปล่อยไอเสียให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุด
     6. Idle Stop System ระบบหยุดการทำงานของเครื่องยนต์ในรอบเดินเบา ลดการทำงานของเครื่องยนต์ที่ไม่จำเป็น โดยเครื่องยนต์จะหยุดการทำงานโดยอัตโนมัติขณะที่รถจอดนิ่ง และระบบจะสตาร์ทเครื่องยนต์อีกครั้ง เมื่อปล่อยเบรกหรือเหยียบคันเร่งในกรณีที่ระบบ Brake Hold ทำงาน ทั้งนี้เพื่อช่วยลดการใช้เชื้อเพลิง ทำให้ประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น


9-SPEED AUTOMATIC TRANSMISSION
     ระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ i-DTEC DIESEL TURBO ถูกออกแบบให้มีช่วงของอัตราทดเกียร์ที่กว้างขึ้นกว่าเกียร์อัตโนมัติทั่วไป โดยอัตราทดเกียร์เริ่มต้นที่ต่ำกว่า ทำให้ตอบสนองอัตราเร่งช่วงออกตัวได้อย่างรวดเร็ว และในช่วงอัตราทดเกียร์ที่สูงขึ้น จะช่วยลดการทำงานของเครื่องยนต์ทำให้ประหยัดน้ำมันและลดเสียงรบกวนขณะขับขี่ อีกทั้งระบบเกียร์อัตโนมัติ9 สปีด มีระดับของอัตราทดเกียร์ที่ละเอียดจึงช่วยให้การขับขี่เป็นไปอย่างนุ่มนวล

     สัมผัสเครื่องยนต์ 1.6L i-DTEC DIESEL TURBO พร้อมความแรง ความประหยัด และความสุนทรีย์ ได้ใน All-new Honda CR-V เร็วๆนี้

 

 

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook