Suzuki SWIFT ใหม่ โดดเด่นด้วยการปรับแต่งจากทางฝั่งยุโรปในรุ่น Hybrid RS

Suzuki SWIFT ใหม่ โดดเด่นด้วยการปรับแต่งจากทางฝั่งยุโรปในรุ่น Hybrid RS

Suzuki SWIFT ใหม่ โดดเด่นด้วยการปรับแต่งจากทางฝั่งยุโรปในรุ่น Hybrid RS
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Suzuki SWIFT ใหม่ เริ่มออกวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ด้วยการคงไว้ซึ่งแนวคิดการออกแบบที่เหมือนๆกับในรุ่นก่อนหน้า แต่มีการเปลี่ยนการใช้โครงสร้างพื้นฐาน Platform รูปแบบใหม่ และเป็นครั้งแรกกับการติดตั้งเครื่องยนต์แบบ Hybrid ใน SWIFT อีกทั้งยังติดตั้งอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยอย่างเต็มพิกัด โดยในครั้งนี้จะขอนำเสนอรุ่น “Hybrid RS” ที่ให้ทั้งสมรรถนะการขับขี่และอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ประหยัด

102

     สำหรับ SWIFT ใหม่นั้นมีการนำโครงสร้างพื้นฐาน Platform รูปแบบใหม่ (HEARTECT) มาประยุกต์ใช้งานที่ให้ทั้งความแข็งแรงที่มากกว่าแต่มีน้ำหนักที่เบากว่า ในด้านของสมรรถนะการขับขี่และประโยชน์ของพื้นที่ใช้สอยก็ถูกพัฒนาปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า และทำให้น้ำหนักโดยรวมนั้นลดลงไปกว่า 120 กิโลกรัม เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้า

101

     ส่วนด้านการออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกนั้นเห็นได้ชัดเจนว่าคงไว้ซึ่งแนวทางเดิมๆ แต่เน้นความแข็งแกร่งและจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ ยิ่งไปกว่านั้นในรุ่น RS ที่กระจังหน้า กันชนหน้า กันชนหลัง สปอยเลอร์ด้านข้าง และสปอยเลอร์ด้านหลัง ได้ถูกออแบบและพัฒนาขึ้นมาเป็นพิเศษ รวมถึงไฟตัดหมอกด้านหลัง ล้อแม็กขนาดขอบ 16 นิ้ว ส่วนภายในของรุ่น RS นั้น มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้วยการตกแต่งสายเส้นสีซิลเวอร์ เพิ่มความสปอร์ตให้ภายในห้องโดยสารอย่างลงตัว

103

     ด้วยการปรับปรุงใหม่ในเรื่องของระบบช่วงล่างที่ทำให้มีสมรรถนะการขับขี่และความรู้สึกที่ดีเยี่ยมมากยิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นเสน่ห์ดึงดูดใจของ SWIFT และระบบเครื่องยนต์ Hybrid ในรุ่น RS นั้น ก็ได้มีการปรับแต่งให้เหมาะสมในสภาพการขับขี่ที่ต้องใช้ความเร็วสูงในยุโรป

     ระบบช่วงล่าง Shock Absorber ถูกปรับตั้งไว้ค่อนข้างแข็ง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมเสถียรภาพของตัวรถ ส่วนของยางที่เลือกใช้ก็มีสมรรถนะในการยึดเกาะถนนที่สูงเช่นกัน ระบบพวงมาลัยไฟฟ้าแบบ Power Steering Control พร้อมกับการปรับปรุงด้านการตอบสนองของพวงมาลัยให้มีความรู้สึกที่กระชับและมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น

104

     ในรุ่น Hybrid RS นั้น ใช้เครื่องยนต์แบบไม่มีระบบอัดอากาศขนาด 1.2 ลิตร พร้อมด้วยเทคโนโลยี Mild Hybrid ที่มาพร้อมกับ  ISG (อุปกรณ์ผลิตพลังงานไฟฟ้าด้วยมอเตอร์) และแบตเตอรี่ Lithium-ion  ในรุ่นขับเคลื่อนสองล้อ 2WD ให้อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง (ตามมาตรฐาน JC08 Mode) 27.4 km/l



     บทความจาก Response
     ผู้แปล TUM GARAGE

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Suzuki SWIFT ใหม่ โดดเด่นด้วยการปรับแต่งจากทางฝั่งยุโรปในรุ่น Hybrid RS

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook