รวม 5 แอพพลิเคชั่นเปลี่ยนมือถือเป็นหน้าจอ HUD

รวม 5 แอพพลิเคชั่นเปลี่ยนมือถือเป็นหน้าจอ HUD

รวม 5 แอพพลิเคชั่นเปลี่ยนมือถือเป็นหน้าจอ HUD
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     รถยนต์สมัยใหม่หลายรุ่นเริ่มติดตั้งอ็อพชั่นแสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกหน้ามาให้บ้างแล้ว ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่แล้ว ยังช่วยเพิ่มความเท่ได้ไม่เบาเลยทีเดียว

     แต่รถที่ไม่มีอ็อพชั่นที่ว่ามานี้ ก็ไม่ต้องน้อยใจไป เพราะเราสามารถแปลงสมาร์ทโฟนทั้งระบบ Android และ iOS ให้สามารถใช้งานฟีเจอร์แบบเดียวกันนี้ได้เช่นกัน แถมยังมีให้เลือกมากมายหลายแอพเลยทีเดียว Sanook! Auto จึงขอแนะนำ 5 แอพพลิเคชั่นที่เปลี่ยนจากสมาร์ทโฟนเป็น Head-up Display แถมยังสวยไม่แพ้ของจริง

200

1.DigiHUD Speedometer (Android)

     DigiHUD Speedometer เป็นแอพที่สามารถแสดงผลได้สวยงามยามค่ำคืน สามารถแสดงความเร็วในรถวิ่ง ความเร็วสูงสุด และความเร็วเฉลี่ย รวมถึงแสดงระยะทางที่รถวิ่งมาแล้วได้ ตัวเลขมีขนาดใหญ่ อ่านง่ายชัดเจน สามารถตั้งจำกัดความเร็วได้ รวมถึงยังปรับเปลี่ยนสีที่ต้องการเพื่อให้เข้ากับหน้าปัดรถแต่ละยี่ห้อได้อีกด้วย

 

100

2.HUD Widgets (Android, iOS)

     สำหรับแอพนี้มีให้เลือกทั้ง Android และ iOS หน้าตาของตัวแอพเองก็ดูสวยงาม ใช้งานง่าย สามารถเลือกปรับการแสดงความเร็วได้ทั้งตัวเลขและแบบเข็ม รวมถึงยังสามารถคำนวณอัตราสิ้นเปลืองและการใช้น้ำมันแบบคร่าวๆได้ และหากจ่ายเงินเพิ่ม ยังมีฟีเจอร์สำหรับแสดงความเอียงของตัวรถในแบบออฟโรดได้อีกด้วย

 

201

3.Just HUD (Android)

     สำหรับใครที่อยากเน้นความเรียบง่าย ต้องแอพ Just HUD ที่แสดงผลด้วยตัวเลขขนาดใหญ่ สามารถเลือกแสดงความเร็วเพียงอย่างเดียวก็ได้ หรือจะให้แสดงตำแหน่งละติจูด, ลองจิจูด, ความสูงจากระดับน้ำทะเล หรือนาฬิกาจีพีเอสไปพร้อมๆกันได้ด้วย

 

101

4.Sygic (Android, iOS)

     Sygic เป็นแอพลิเคชั่นนำทางชื่อดังที่สามารถโหลดแผนที่มาใช้งานในแบบออฟไลน์ได้ แถมยังมีฟีเจอร์แสดงผลแบบ HUD ได้อีกด้วย ทำให้สะดวกในยามขับขี่เวลากลางคืนเวลาไปสถานที่แปลกๆ เพราะไม่ต้องก้มหน้ามามองหน้าจอนำทางให้เสียสมาธิแต่อย่างใด

 

102

5.Speedometer + HUD (iOS)

     สำหรับสาวก iOS ที่ต้องการความเรียบง่าย ไม่มีข้อความแสดงผลให้รกหูรกตา แนะนำ Speedometer + HUD เลย เพราะสามารถปรับการแสดงผลได้ทั้งกลางวันและกลางคืน มาพร้อมตัวเลขขนาดใหญ่มองเห็นง่าย มีฟีเจอร์จำกัดความเร็วมาให้ด้วย

     และนี่คือ 5 แอพพลิเคชั่นแนะนำที่ช่วยเปลี่ยนสมาร์ทโฟนเป็นหน้าจอ HUD แบบรถหรู แต่บอกก่อนว่าแอพพลิเคชั่นเหล่านี้จะต้องเชื่อมต่อสัญญาณจีพีเอสอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้กินแบตเตอรี่พอสมควร ทางที่ดีควรเสียบสายชาร์จทิ้งไว้ด้วยนะครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook