5 สัญญาณเตือนจากเพื่อนร่วมทางที่คุณอาจไม่เคยรู้

5 สัญญาณเตือนจากเพื่อนร่วมทางที่คุณอาจไม่เคยรู้

5 สัญญาณเตือนจากเพื่อนร่วมทางที่คุณอาจไม่เคยรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ไปรู้จัก 5 สัญญาณเตือนจากเพื่อนร่วมทางที่คุณอาจไม่เคยรู้ความหมายมาก่อน แต่สัญญาณเหล่านี้จะมีประโยชน์มากหากเข้าใจและใช้เป็น จะมีอะไรบ้างนั้น Sanook! Auto จะพาไปรู้จักกันครับ

1.ไฟสูงจากฝั่งตรงข้ามขณะขับด้วยความเร็วสูง

     หากเรากำลังขับรถบนถนนหลวงข้ามจังหวัดด้วยความเร็วสูง จู่ๆรถฝั่งตรงข้ามเปิดไฟสูง บ่งบอกว่าข้างหน้ามีด่านตรวจ ควรชะลอความเร็วลงตามกฎหมายกำหนดทันที เพราะเป็นไปได้ว่าจะมีกล้องจับความเร็วติดตั้งไว้ด้วย

2.รถบรรทุกเปิดไฟเลี้ยวขวาขณะกำลังจะแซง

     กรณีนี้ส่วนมากจะพบบนถนนแบบสองเลน หากเรากำลังจะขึ้นแซงรถบรรทุกคันหน้า แต่จู่ๆ รถบรรทุกกลับเปิดไฟเลี้ยวขวา บ่งบอกว่ากำลังมีรถสวนเลนขึ้นมาทางด้านหน้า ทางที่ดีอย่าเพิ่งรีบแซง เพราะอาจมีรถอยู่ในโค้งที่เรามองไม่เห็นก็เป็นได้

101

3.รถบรรทุกเปิดไฟเลี้ยวซ้ายขณะกำลังจะแซง

     หากกำลังจะแซงรถบรรทุกคันหน้า แล้วรถบรรทุกเปิดไฟเลี้ยวซ้ายให้ (บางกรณีอาจหลบซ้ายให้ด้วย) บ่งบอกว่าข้างหน้าปลอดภัยที่จะขึ้นแซง

4.รถคันหน้าเปิดไฟเลี้ยวสลับซ้าย-ขวาอย่างรวดเร็ว หรือเปิดไฟฉุกเฉิน

     อันนี้สามารถพบได้บ่อยโดยเฉพาะถนนที่ใช้ความเร็วสูง หากรถคันหน้าเปิดไฟเลี้ยวซ้ายที ขวาที สลับไปมาอย่างรวดเร็ว หรือเปิดไฟฉุกเฉิน บ่งบอกว่าข้างหน้ามีการลดความเร็วกะทันหัน ให้รีบชะลอความเร็วลงและเพิ่มความระมัดระวัง

100

5.กระพริบไฟสูงขณะเลี้ยวรถ

     ในระยะหลังๆสัญญาณไฟประเภทนี้เริ่มพบได้บ่อย โดยหากรถที่กำลังจะเลี้ยวตัดหน้ากระพริบไฟสูงใส่ บ่งบอกว่าเค้ากำลังจะเลี้ยวแล้วนะ ทางที่ดีควรชะลอความเร็วให้รถคันนั้นเลี้ยวไปเสียก่อน หากดื้อดึงไม่ให้ทางอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

     เหล่านี้เป็น 5 สัญญาณเตือนบนท้องถนนที่พบได้บ่อย หากสามารถเข้าใจว่ารถคันอื่นต้องการจะสื่ออะไร ก็จะช่วยให้ขับรถได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้นครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook