8 'รถญี่ปุ่น' ที่คนญี่ปุ่นกลับไม่รู้จักเลยสักนิดเดียว

8 'รถญี่ปุ่น' ที่คนญี่ปุ่นกลับไม่รู้จักเลยสักนิดเดียว

8 'รถญี่ปุ่น' ที่คนญี่ปุ่นกลับไม่รู้จักเลยสักนิดเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     รถญี่ปุ่นถือเป็นรถที่ได้รับความนิยมมากในบ้านเรา เพราะขึ้นชื่อเรื่องการบำรุงรักษาง่าย ราคาอะไหล่ไม่แพง แถมยังมีค่าตัวถูกกว่ารถยุโรปมาก แต่รู้ไหมว่ารถญี่ปุ่นหลายรุ่นที่วิ่งในบ้านเรานั้น แม้แต่คนญี่ปุ่นเองก็ยังไม่เคยรู้จักด้วยซ้ำไป

     Sanook! Auto เลยขอเสนอ 8 รถญี่ปุ่นสุดฮิตในไทยที่คนญี่ปุ่นเองกลับไม่รู้จัก จะมีรุ่นไหนบ้าง?

 

100

Toyota Vios

     แม้ว่าชาวญี่ปุ่นเองจะรู้จัก Toyota Vios ในนามของ Toyota Belta แต่ก็รู้จักเฉพาะเจเนอเรชั่นที่ 2 ที่หยุดวางจำหน่ายไปแล้วเท่านั้น ส่วนโมเดลปัจจุบันก็ไม่ได้วางจำหน่ายในญี่ปุ่นอีกต่อไป ทั้งๆที่หลายคนลงความเห็นว่าขับดีขึ้นกว่าเดิมเยอะด้วยซ้ำ

 

100_1

Toyota Fortuner

     เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักรถอเนกประสงค์เจ้าตลาด Toyota Fortuner อย่างแน่นอน เพราะถือเป็นรถขายดี แถมราคาขายต่อยังสูงลิบลิ่ว แต่กลับกัน ชาวญี่ปุ่นดันไม่เคยรู้จักรถรุ่นนี้เสียด้วยซ้ำ และไม่เพียงแต่ฟอร์จูนเนอร์เท่านั้น รถกระบะที่วางจำหน่ายทั่วโลกอย่าง Hilux ที่ใช้เป็นพื้นฐานของฟอร์จูนเนอร์ ชาวญี่ปุ่นเองก็ไม่เคยได้สัมผัสคันเป็นๆในถิ่นบ้านเกิดด้วยเช่นกัน

 

101

Honda Mobilio

     ชาวญี่ปุ่นรู้จัก Honda Mobilio ในฐานะรถเอ็มพีวีขนาดเล็กที่ติดตั้งประตูคู่หลังแบบสไลด์ ซึ่งยุติการจำหน่ายไปตั้งแต่ปี 2008 แล้วทำตลาดด้วย Freed แทน นั่นจึงทำให้ Mobilio โฉมปัจจุบันกลับไม่เป็นที่รู้จักในญี่ปุ่น เพราะมุ่งเป้าจับตลาดกลุ่มประเทศที่นิยมรถเอ็มพีวี 7 ที่นั่ง เช่น อินโดนีเซีย, อินเดีย เป็นต้น

 

149

Honda Brio

     Honda Brio เกิดขึ้นมาเพื่อตอบสนองนโยบายรถอีโคคาร์ทั้งในไทยและต่างประเทศ แต่ไม่ใช่สำหรับประเทศญี่ปุ่น จึงไม่แปลกที่ชาวญี่ปุ่นเองจะไม่รู้จักรถแฮทช์แบ็คคันจิ๋วรุ่นนี้

 

102

Nissan Almera

     Nissan March ถือเป็นหนึ่งในรถขายดีของญี่ปุ่น แต่เมื่อกลายร่างเป็นรถซีดานแปะชื่อรุ่น Almera กลับไม่มีชาวญี่ปุ่นคนไหนเคยเห็นในประเทศของตัวเองมาก่อนเลย

 

142

Nissan Navara

     รถกระบะขนาด 1 ตันไม่เป็นที่นิยมเลยสำหรับชาวญี่ปุ่น จึงไม่แปลกที่ชาวญี่ปุ่นจะไม่เคยเห็นรถกระบะที่วิ่งกันเกลื่อนในบ้านเรา รวมถึง Nissan Navara ด้วยเช่นกัน

 

416

Mitsubishi Pajero Sport

     Mitsubishi Challenger เป็นที่รู้จักแทนที่ชื่อ Pajero Sport แบบบ้านเรา แต่นั่นก็มีวางจำหน่ายในญี่ปุ่นเฉพาะเจเนอเรชั่นแรกเท่านั้น ส่วนรุ่นปัจจุบันที่วิ่งอยู่บนถนนเมืองไทยกลับไม่มีวางจำหน่ายในญี่ปุ่นอีกแล้ว

 

108

Isuzu D-Max

     ชาวญี่ปุ่นมักรู้จัก Isuzu ในมุมของรถบรรทุกทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ แต่สำหรับกระบะขายดีในบ้านเราอย่าง D-Max นั้น คนส่วนใหญ่กลับไม่รู้จักว่ามีรถรุ่นนี้ด้วย!

     รถเหล่านี้เป็นเพียงบางส่วนที่ชาวญี่ปุ่นไม่รู้จัก ทั้งๆที่เป็นแบรนด์จากบ้านเกิดของชาวญี่ปุ่นเอง ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะความเหมาะสมของตลาดแต่ละประเทศที่แตกต่างกันออกไปนั่นเองครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook