รถชน รถเฉี่ยว ทำไง?!? มาดูเรื่องสำคัญที่ต้องจำไว้ให้แม่น

รถชน รถเฉี่ยว ทำไง?!? มาดูเรื่องสำคัญที่ต้องจำไว้ให้แม่น

รถชน รถเฉี่ยว ทำไง?!? มาดูเรื่องสำคัญที่ต้องจำไว้ให้แม่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ช่วงปิดเทอม หรือหยุดยาวใกล้เข้ามาแล้วชาวเจนวายส่วนใหญ่ ก็คงมีแผนไปขับรถชมวิว ไปเที่ยวทะเลและแน่นอนอัพรูปเที่ยวอวดเพื่อน ๆ ลง IG กันใช่มั้ยล่ะครับ เมื่อพูดถึงการขับรถไปเที่ยว เราอยากให้เพื่อน ๆ ระมัดระวัง เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอ แม้ไม่มีใครอยากให้เกิด เพราะฉะนั้นถ้าเพื่อน ๆ กำลังวางแผนขับรถไปเที่ยวกับพรรคพวก ขอให้มั่นใจว่ามีทางจะเคลมประกันได้หากเกิดเหตุสุดวิสัยนะครับ

     วันนี้เราจึงอยากมาช่วยแนะนำเพื่อน ๆ เรื่องการเคลมประกันรถยนต์และเรื่องสำคัญที่เพื่อน ๆ ควรทำถ้าเกิดอุบัติเหตุนะครับ อย่างเช่น…

หยุดรถ
     สิ่งสำคัญที่สุดเมื่อเกิดเหตุอะไรก็ตาม เพื่อน ๆ ต้องหยุดรถทันทีเมื่อเกิดการชนกันและไม่ควรขับหนีจากจุดเกิดเหตุนะครับ

โทรเรียกตำรวจ
     หากรถชนหรือเกิดอุบัติเหตุ ควรโทรเรียกตำรวจมาเพื่อทำคดี ซึ่งทางบริษัทประกันอาจขอข้อมูลเรื่องคดีเมื่อคุณทำเรื่องเคลมประกัน ดังนั้น ถ้าต้องการเร่งให้เคลมประกันรถยนต์เสร็จไว ๆ คุณก็ควรขอข้อมูลจากตำรวจโดยด่วนนะครับ     

แลกเปลี่ยนข้อมูลกับคู่กรณี
     ถามข้อมูลเกี่ยวกับคู่กรณีมาให้ครบนะครับ โดยเฉพาะชื่อนาม-สกุล ที่อยู่ ใบขับขี่ วันเกิด และหมายเลขติดต่อ

จดข้อมูลรถของคู่กรณี
     นอกจากข้อมูลของตัวคู่กรณีแล้ว คุณควรมีข้อมูลเกี่ยวกับรถของคู่กรณีด้วย เช่น ยี่ห้อ รุ่น เลขทะเบียน อันนี้จะมีประโยชน์เวลาเคลมประกันรถยนต์ภายหลังนะครับ

จดข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับเหตุการณ์
     เช่น เวลาและสถานที่ที่เกิดเหตุ เพื่อน ๆ ควรบันทึกไว้ว่ารถของเรากับคู่กรณีกำลังวิ่งไปทางไหน รวมถึงสภาพรถของทั้งสองฝ่าย ซึ่งจะช่วยในการเคลมประกันต่อไปครับ

ถ่ายรูป
     ถ้าเพื่อน ๆ มีกล้องติดหน้ารถ ให้เซฟเก็บไว้เลยนะครับ เพราะสามารถนำมาประกอบเป็นหลักฐานการเคลมประกันได้ อีกอย่างคือการรีบถ่ายรูปทันทีที่เกิดเหตุ และหากได้รับบาดเจ็บตรงไหนจากอุบัติเหตุ ก็ให้ถ่ายเก็บไว้เป็นหลักฐานด้วยเช่นกัน

แจ้งเหตุกับบริษัทประกันทันที
     รีบแจ้งบริษัทประกันทันทีที่มีโอกาส บริษัทประกันหลายที่มีนโยบายให้ผู้เคลมประกันรถยนต์แจ้งเหตุทันที และหากเพื่อน ๆ มีประกันสุขภาพก็สามารถใช้ได้ด้วยเช่นกัน

หาพยาน
     หากมีพยานระหว่างที่เกิดอุบัติเหตุ เพื่อน ๆ สามารถขอให้เขาช่วยเหลือได้เพื่อเพิ่มหลักฐานในการเคลมประกันได้อีกทางครับ

     เราขอฝากอีกอย่างว่า สำคัญที่สุดคือเพื่อน ๆ ต้องมีสติในการขับรถและการจัดการเรื่องเคลมประกันอะไรต่าง ๆ เมื่อเกิดอุบัติเหตุนะครับ เราหวังว่าเพื่อน ๆ ที่ติดตามอ่านบทความนี้จะขับรถเที่ยวด้วยความไม่ประมาท และเดินทางโดยสวัสดิภาพทุกคนนะครับ และหากตัดสินใจขับรถเที่ยวแล้ว เราก็ขอให้เพื่อน ๆ ศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนออกเดินทาง ทั้งเรื่องประกันรถยนต์และวิธีการเคลมประกันครับ เพราะถึงแม้ว่าประกันจะครอบคลุมอยู่แล้ว หากเรารู้รายละเอียดก็จะช่วยให้กระบวนการเคลมประกันราบรื่นขึ้นแน่นอนครับ

 02

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook