เมื่อใจมันเซ ทะเลคือจุดหมาย...มาตามหารถรุ่นที่ใช่สำหรับวันใจเซ

เมื่อใจมันเซ ทะเลคือจุดหมาย...มาตามหารถรุ่นที่ใช่สำหรับวันใจเซ

เมื่อใจมันเซ ทะเลคือจุดหมาย...มาตามหารถรุ่นที่ใช่สำหรับวันใจเซ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เวลามีเรื่องไม่สบายใจ สาวๆ หลายคนมักจะมีคำพูดติดปากว่า “อยากไปทะเล” ไม่ว่าจะอกหัก ผิดหวังเรื่องงาน น้อยใจเรื่องเพื่อน ก็ดูเหมือนว่าทะเลจะช่วยให้ความรู้สึกดีขึ้นได้ หรือบางครั้งไม่ต้องรอใจเซหรอก แค่มีเวลาว่างไม่กี่วัน ใจก็เดินทางไปอยู่ริมหาดแล้ว

     ถ้าใครอ่านย่อหน้าข้างบนแล้วรู้สึกว่า เอ๊ะ...เราเองก็เป็นคนหนึ่งที่นึกถึงทะเลบ่อยๆ ขอแนะนำว่าควรมองหาเพื่อนเดินทางสี่ล้อที่จะพาเราไปทะเลได้ทุกเมื่อที่อยากไป มาดูกันดีกว่ารถคู่ใจในสถานการณ์แบบนี้ควรจะมีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง


     เก็บสัมภาระได้จุใจ ปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้งานได้หลากหลาย
     คนตารางชีวิตแน่นอย่างเรา ปุบปับถ้าคิดจะไปทะเลขึ้นมา บางทีก็ไม่ได้มีเวลาตัดสินใจมาก รู้ตัวอีกทีก็โกยข้าวของทุกอย่าง ทั้งเสื้อผ้าและพร็อพสารพัดเข้ารถ แล้วก็สตาร์ทเครื่องออกเดินทางทันที เพราะฉะนั้นรถที่จะช่วยตอบโจทย์เรื่องนี้ได้ก็ควรเป็นรถยนต์เอนกประสงค์ที่สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่การใช้งานได้หลากหลาย

     อย่าง เชฟโรเลต แคปติวา ใหม่ รถ SUV ขนาด 7 ที่นั่ง ปรับเบาะได้มากถึง 23 รูปแบบ ด้วยฟังก์ชั่น FLEX 7SEATS เปลี่ยนจากที่นั่งแถวหลังสุดให้เป็นพื้นที่บรรจุสัมภาระได้เยอะขึ้น จะจัดพร็อพไปมากแค่ไหน ก็ไม่มีปัญหา

     วางใจได้เรื่องความปลอดภัย
     ยอมรับกันแบบแฟร์ๆ เลยดีกว่าว่า เวลาใจเซ หรือใจพังขั้นรุนแรง ความเสี่ยงที่จะเกิดความผิดพลาดบนท้องถนนก็อาจเพิ่มขึ้นได้ เพราะฉะนั้นสิ่งที่จะช่วยได้ยามอยู่บนถนนก็คือรถยนต์ที่ช่วยเราวางใจได้ในเรื่องระบบความปลอดภัย ช่วยป้องกันอุบัติเหตุได้ เหมือนอย่างระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตา, ระบบช่วยเตือนการจราจรที่ด้านหลัง ขณะถอยรถ และ ระบบช่วยเหลือการถอยจอด ระบบทั้งหมดนี้ใช้เซ็นเซอร์เรดาร์ที่ติดตั้งบนกันชนหลังในการตรวจจับมุมอับสายตาด้านข้าง ช่วยให้สามารถหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุได้ในสถานการณ์หมิ่นเหม่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบความปลอดภัยแบบแอคทีฟใน เชฟโรเลต แคปติวา ใหม่


     เป็นเพื่อนเดินทางที่สร้างความบันเทิงให้เราได้
     เวลาเดินทางคนเดียว เพื่อนร่วมทางที่ทำให้เราไม่เหงา ไม่ง่วง ก็คงจะต้องเป็นระบบความบันเทิงในรถที่ใช้งานง่ายและปลอดภัย เพราะไม่รบกวนสมาธิและไม่ต้องละสายตาจากถนน อย่างเชฟโรเลต มายลิงค์ ที่เชื่อมต่อได้สะดวกยิ่งขึ้นและสามารถใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน Apple CarPlay ได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังเป็นรถยนต์แบรนด์แรกที่นำระบบสั่งงานด้วยเสียง อย่าง Siri Eyes Free มาใช้

     ระบบมายลิงค์ของ เชฟโรเลต แคปติวา ใหม่ นี้ ยังสามารถแสดงภาพและวิดีโอขึ้นบนหน้าจอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้ว เมื่อเวลารถจอดสนิทหรือเคลื่อนที่ช้าๆ เรียกว่ามีเพื่อนเดินทางที่มีทั้งภาพและเสียง แต่ไม่เสี่ยงอุบัติเหตุ


     เป็นผู้ช่วยที่คอยเตือนเรื่องสำคัญระหว่างเดินทาง
     หลายครั้งเวลาขับรถ เราอาจจะจดจ่อกับปลายทางจนลืมนึกไปว่า มีเรื่องอะไรบ้างที่เราต้องสังเกตระหว่างทางด้วย เพราะฉะนั้นรถอย่าง เชฟโรเลต แคปติวา ใหม่ จึงตอบโจทย์ตรงที่หน้าจอแสดงผลมีกราฟิกที่อ่านง่าย ทำให้นอกจากจะเช็คเรื่องพื้นฐานอย่างปริมาณเชื้อเพลง อัตราความประหยัดเชื้อเพลิงเฉลี่ยและขณะขับขี่จริง ความเร็ว และระยะทางแล้ว เรายังสามารถตรวจสอบอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นเครื่องยนต์และแรงดันลมยางแต่ละล้อได้ ซึ่งถือเป็นรถเอสยูวีรุ่นแรกในระดับเดียวกันที่ทำหน้าที่นี้ได้

     นอกจากนี้ สวิทช์บนคอนโซลเรืองแสงสีขาวยังช่วยเพิ่มการมองเห็น ทำให้เราไม่พลาดรายละเอียดสำคัญที่จะช่วยเรื่องความปลอดภัยระหว่างทาง

     และจะดีแค่ไหน ถ้าคุณสมบัติทั้งหมดนี้จะมาพร้อมกับดีไซน์ที่ทันสมัยทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสาร ที่พ่วงด้วยความประณีตในการออกแบบและความแข็งแรงของตัวรถ



     ไปทะเลทริปหน้า...สาวๆ คงรู้แล้วใช่ไหมว่ารถแบบไหนที่เหมาะจะเป็นเพื่อนเดินทางของเรา


     ดูข้อมูลเพิ่มเติมเชฟโรเลต แคปติวา ได้ที่ http://www.chevrolet.co.th/cars/captiva/model-overview.html

 


[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook