Honda Civic Type R 2017 เผยโฉมที่นูร์เบอร์กริง ประเทศเยอรมนี

Honda Civic Type R 2017 เผยโฉมที่นูร์เบอร์กริง ประเทศเยอรมนี

Honda Civic Type R 2017 เผยโฉมที่นูร์เบอร์กริง ประเทศเยอรมนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Honda Civic Type R 2017 ใหม่ ถูกเผยโฉมที่สนามแข่งนูร์เบอร์กริง ประเทศเยอรมนี ก่อนเริ่มวางจำหน่ายจริงช่วงเดือนกันยายนนี้

     Civic Type R 2017 ที่นำมาจัดแสดงดังกล่าวถูกติดรหัส R-00000 ซึ่งเป็นโฉมเดียวกับที่กำลังจะวางจำหน่ายจริงทั้งยุโรปช่วงครึ่งหลังปี 2017 นี้เป็นต้นไป โดยพัฒนาขึ้นบนตัวถังเดียวกับ Civic Hatchback ที่วางจำหน่ายอยู่ในบ้านเราขณะนี้

203

     ฮอนด้า ซีวิค ไทพ์อาร์ 2017 พัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์มใหม่ที่มีน้ำหนักเบาลงกว่าเดิม แต่ยังคงติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จบล็อกเดิม ที่ยกมาจากรุ่นก่อนหน้า แต่มีการเพิ่มแรงม้าสูงสุดขึ้นอีก 10 ตัว ทำให้ Civic Type R 2017 ใหม่ มีกำลังสูงสุดถึง 320 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ มีโหมดการขับขี่ให้เลือก 3 รูปแบบ ได้แก่ Comfort, Sport และ +R ที่สามารถปรับการทำงานของช่วงล่าง, น้ำหนักพวงมาลัย, การเปลี่ยนเกียร์ และการตอบสนองของคันเร่งได้ตามต้องการ

221

     ดีไซน์ภายนอกของ Civic Type R 2018 ถูกติดตั้งชุดแต่งที่ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นพื้นใต้ท้องรถแบบเรียบ, ครีบจัดอากาศเหนือหลังคา, ซุ้มล้อที่โป่งกว่ารุ่นปกติเพื่อรองรับระยะห่างระหว่างล้อคู่หน้าและหลังที่เพิ่มขึ้น เป็นต้น

207

     ภายในห้องโดยสารติดตั้งเบาะนั่งแบบกึ่งบัคเก็ตซีทตกแต่งด้วยสีแดง, ตกแต่งชิ้นส่วนต่างๆ ด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ มาพร้อมระบบอินโฟเทนเม้นท์หน้าจอสัมผัสสามารถรองรับ Apple CarPlay และ Android Auto ได้ เป็นต้น

     น่าเสียดายที่รถรุ่นนี้ยังไม่มีแผนวางจำหน่ายในบ้านเราแต่อย่างใด

 

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ Honda Civic Type R 2017 เผยโฉมที่นูร์เบอร์กริง ประเทศเยอรมนี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook