Honda NeuV ใหม่ ต้นแบบรถยนต์เทคโนโลยี AI เผยโฉมที่ CES ASIA 2017

Honda NeuV ใหม่ ต้นแบบรถยนต์เทคโนโลยี AI เผยโฉมที่ CES ASIA 2017

Honda NeuV ใหม่ ต้นแบบรถยนต์เทคโนโลยี AI เผยโฉมที่ CES ASIA 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Honda NeuV ใหม่ ต้นแบบรถยนต์รุ่นล่าสุดพร้อมเทคโนโลยี AI "Emotion Engine" และฟังก์ชั่นขับเคลื่อนอัตโนมัติ เผยโฉมที่งาน CES ASIA 2017 กรุงเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา

     มร.ทสึโตมุ วากิทานิ เจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ ศูนย์ อาร์ แอนด์ ดี เซ็นเตอร์ เอ็กซ์ กล่าวว่า "ในอดีต ฮอนด้าได้เปลี่ยนสังคมด้วยแนวคิด MONO-ZUKURI หรือศิลปะแห่งการสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ แต่จากนี้ต่อไป แนวคิด KOTO-ZUKURI หรือศิลปะแห่งการสร้างสรรค์ประสบการณ์ จะเพิ่มความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ ฮอนด้าจึงสร้างสรรค์คุณค่าใหม่ ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ช่วยให้ผู้คนสามารถติดต่อกันได้ และสร้างความเชื่อมโยงทางอารมณ์ความรู้สึก โดยใช้ซอฟท์แวร์เทคโนโลยี ปัญญาประดิษฐ์ (AI) บิ๊กดาต้า (Big Data) และโรโบติกส์ (Robotics) ควบคู่ไปกับเทคโนโลยีทางวิศวกรรมเครื่องจักรกล ที่เป็นฮาร์ดแวร์"

101

     ฮอนด้า นิววี (Honda NeuV) เป็นต้นแบบรถยนต์พลังงานไฟฟ้า มาพร้อมเทคโนโลยี AI "Emotion Engine" และฟังก์ชั่นขับขี่อัตโนมัติ สามารถตรวจจับสภาวะทางอารมณ์ของผู้ขับขี่ได้ โดยประมวลผลจากการแสดงออกทางสีหน้าและน้ำเสียง จากนั้น NeuV จะเลือกฟังก์ชั่นที่ช่วยให้สามารถขับขี่ได้อย่างปลอดภัย นอกจากนั้น NeuV ยังสามารถเรียนรู้ไลฟ์สไตล์และความชอบของผู้ขับขี่และนำเสนอทางเลือกต่างๆ ขึ้นอยู่กับแต่ละสถานการณ์

111

     ในกรณีที่เจ้าของรถไม่ได้ใช้ NeuV มันยังสามารถขับเคลื่อนแบบอัตโนมัติเพื่อพาผู้อื่นไปส่งตามสถานที่ต่างๆ ได้ด้วย โดยจะต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าของรถเสียก่อน ซึ่งเป็นการส่งเสริมการลดการใช้พลังงานและใช้เทคโนโลยีให้คุ้มค่ามากที่สุด อันเป็นผลมาจากเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ Artificial Intelligence

100

     ในงานดังกล่าว ฮอนด้ายังได้นำเสนอต้นแบบการจราจรที่ลื่นไหลและคล่องตัว Safe Swarm ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากฝูงปลา โดยใช้เทคโนโลยีการเชื่อมต่อการสื่อสารระหว่างรถยนต์แต่ละคันผ่านอินเทอร์เน็ต ซึ่งรถแต่ละคันจะแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับสภาพจราจรและสิ่งกีดขวางบนถนน เพื่อช่วยผู้ขับเปลี่ยนเลนเมื่อถึงทางแยก โดยการวิเคราะห์ความเร็วของรถและลดความเร็วในระยะเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้การจราจรลื่นไหลและคล่องตัว

     หวังว่าเทคโนโลยีดังกล่าวจะถูกนำมาใช้จริงในอนาคตอันใกล้นี้

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ Honda NeuV ใหม่ ต้นแบบรถยนต์เทคโนโลยี AI เผยโฉมที่ CES ASIA 2017

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook