มาสด้าส่ง Mazda3 รุ่นตกแต่งพิเศษในงานออโต้ซาลอน 2017

มาสด้าส่ง Mazda3 รุ่นตกแต่งพิเศษในงานออโต้ซาลอน 2017

มาสด้าส่ง Mazda3 รุ่นตกแต่งพิเศษในงานออโต้ซาลอน 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     มาสด้านำเอา Mazda2, Mazda3, CX-3, CX-5 และรถสปอร์ต MX-5 RF เวอร์ชั่นพิเศษจัดแสดงในงาน Bangkok International Auto Salon 2017

     นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ด้วยความไม่หยุดสร้าง ไม่หยุดคิด และไม่หยุดพัฒนาของมาสด้า เพราะเรากล้าที่จะแตกต่าง จึงเกิดสิ่งใหม่ๆ ในโลกยานยนต์อยู่เสมอ งานออโต้ ซาลอน ปีนี้มาสด้านำรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดมาตกแต่งพิเศษ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ลูกค้าผู้ชื่นชอบและหลงใหลรถยนต์สไตล์สปอร์ต ซึ่งเป็นดีเอ็นเอของมาสด้า นำไปตกแต่งรถในสไตล์ตนเอง โดยมาสด้าชูคอนเซ็ปต์ความเป็นสปอร์ต"

105

     ในงานดังกล่าวได้นำเอา Mazda3 รุ่น 4 ประตู และ 5 ประตู ที่ผ่านการตกแต่งพิเศษมาจัดแสดงในงาน โดยเน้นความเรียบหรู แต่ยังคงแฝงไว้ซึ่งความสปอร์ตแบบยูโรเปียนสไตล์ ด้วยเส้นสาย รายละเอียดที่ตกแต่งบนตัวรถ จากการเลือกใช้วัสดุประเภทเดียวกับรถหรูระดับพรีเมียมในการตกแต่งทั้งภายนอกและภายใน รวมไปถึงอุปกรณ์ ชิ้นส่วน อะไหล่แต่งต่างๆ ที่ติดตั้งกับระบบเบรก, ช่วงล่าง รวมไปถึงขนาดยางและล้ออัลลอยด์ที่ให้ความดุดัน การเลือกใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น

102

     เริ่มต้นที่ Mazda3 รุ่น 5 ประตูที่พัฒนาภายใต้ Competition Concept ประกอบด้วยชุดแต่งรอบคัน Mazdaspeed วัสดุดรายคาร์บอน ตกแต่งพิเศษด้วยดิฟฟิวเซอร์ด้านหลัง และสปอยเลอร์หลังออกแบบพิเศษ เพื่อหลักอากาศพลศาสตร์ที่ดีมากยิ่งขึ้น พร้อมปลายท่อไอเสีย 4 ท่อคู่ แบบไทเทเนียม

     ติดตั้งล้ออัลลอยด์ Enkei (เอนไก) GTC01RR 18x9.5 พร้อมยาง semi-slick (เซมิสลิก) Toyo R888 245/40R18 รองรับการขับขี่แบบในสนามแข่ง เบรก Brembo (เบรมโบ้) สีแดงโซล เรด หน้า 6 พอต หลัง 4 พอต พร้อมจานเบรกแบบ 2 ชิ้น ขนาด 355 มม. ทั้ง 4 ล้อ ภายในตกแต่งด้วยวัสดุ Alcantara (อัลคันทารา) คอนโซลกลาง แผงประตู ที่หุ้มคันเกียร์ และเบาะนั่ง Recaro Pole Position

100

     ขณะที่รุ่น 4 ประตู ตกแต่งด้วยแนวคิด Grand Touring Concept ประกอบด้วยชุดแต่งรอบคัน Mazdaspeed (มาสด้าสปีด) วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ตกแต่งพิเศษด้วยสเกิร์ตหลังและปลายท่อไอเสีย Carbonfiber (คาร์บอนไฟเบอร์) 2 ท่อคู่  Duck tail (ดั๊กเทล) หลังแบบคาร์บอน ออกแบบพิเศษให้มีความเพรียวบาง

     ติดตั้งล้ออัลลอยด์ Enkei (เอนไก) RS05RR 20x9.5 พร้อมยาง Nitto NT555R 225/30R20 เบรก Brembo (เบรมโบ) หน้า 6 พอต หลัง 4 พอต พร้อมจานเบรกแบบ 2 ชิ้น ขนาด 380 มม. ทั้ง 4 ล้อ ภายในตกแต่งด้วยวัสดุ Alcantara (อัลคันทาร่า) คอนโซลกลาง แผงประตู ที่หุ้มคันเกียร์ และเบาะนั่ง ช่วยเพิ่มความสปอร์ตให้กับห้องโดยสาร และเบาะนั่ง Recaro (เลกคาโร) CS

104

     ในงานดังกล่าวยังได้นำเอา Mazda2 เครื่องยนต์คลีนดีเซล 1.5 ลิตร ทั้งรุ่นซีดานและแฮทช์แบ็คที่คว้าแชมป์ในเรซที่ 3 และ 4 ในรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2017 รุ่น Thailand Super Compact ที่เพิ่งแข่งขันจบไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยในปีนี้ได้นักแข่งฝีมือฉกาจอย่าง นายมานะ พรศิริเชิด มาร่วมทีม ขับประกบคู่กับนักแข่งมากประสบการณ์อย่าง นายไมเคิล ฟรีแมน ในนามทีม Mazda Innovation Motorsport และเป็นโอกาสดีที่จะได้ร่วมพูดคุยกับ มานะ ในฐานะนักแข่งของมาสด้าเป็นครั้งแรก รวมถึง ไมเคิล เกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมในสนามถัดไป

     งาน Bangkok International Auto Salon 2017 จะถูกจัดขึ้นไปจนถึงวันที่ 9 กรกฎาคมนี้ ที่อาคารอิมแพ็คชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ มาสด้าส่ง Mazda3 รุ่นตกแต่งพิเศษในงานออโต้ซาลอน 2017

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook