'ป้ายแดงรุ่นเล็ก' หรือ 'มือสองรุ่นใหญ่' คุณเหมาะสมจะซื้อรถแบบไหนมากกว่ากัน?

'ป้ายแดงรุ่นเล็ก' หรือ 'มือสองรุ่นใหญ่' คุณเหมาะสมจะซื้อรถแบบไหนมากกว่ากัน?

'ป้ายแดงรุ่นเล็ก' หรือ 'มือสองรุ่นใหญ่' คุณเหมาะสมจะซื้อรถแบบไหนมากกว่ากัน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      การเลือกซื้อรถยนต์คันหนึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเป็นค่าใช้จ่ายก้อนโตที่มาพร้อมค่าเสื่อมสภาพ การเลือกซื้อรถป้ายแดงก็เป็นตัวเลือกที่ดี แต่ก็ได้รถรุ่นเล็กที่ไม่เหมาะกับการใช้งานของใครหลายคน หากเลือกรถมือสองก็ได้รุ่นใหญ่ขึ้น แต่ก็แลกมาด้วยความเสี่ยงอีกมากมาย

      แล้วแบบนี้เราควรเลือกซื้อ 'ป้ายแดงรุ่นเล็ก' หรือ 'มือสองรุ่นใหญ่' กันดีล่ะ?

      สิ่งสำคัญในการตัดสินใจระหว่างเลือกซื้อ 'รถป้ายแดง' และ 'รถมือสอง' ก็คือความเหมาะสมของเรา ไม่เพียงแค่เฉพาะความเหมาะสมด้านการเงินเท่านั้น แต่ยังรวมถึงทักษะในการแก้ไขปัญหารถยนต์ ความสะดวกในการบำรุงรักษา เป็นต้น

200

1.รถป้ายแดง

      การเลือกซื้อรถป้ายแดงเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการซื้อรถยนต์ เพราะรถทุกคันได้รับการรับรองมาตรฐานจากผู้ผลิต หากช่วงระยะเวลาระหว่าง 3-5 ปี มีชิ้นส่วนใดเสีย ทางศูนย์ก็มักแก้ไขให้ลูกค้าจนจบปัญหา อีกทั้งยังมีโปรโมชั่นล่อใจมากมาย ทั้งดาวน์น้อย, ดอกเบี้ยต่ำ, ของแถมมากมาย ฯลฯ

      ดังนั้น รถป้ายแดงจึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการใช้งานรถโดยไม่ต้องการบำรุงรักษามากนัก หากคุณผู้หญิง (และคุณผู้ชาย) ไม่มีความรู้ด้านช่างหรือเครื่องยนต์ ก็ควรเลือกซื้อรถยนต์ป้ายแดงไปเลยจะดีกว่า แต่ก็แลกมาด้วยราคาขายตายตัว และอาจได้รุ่นเล็กกว่าความต้องการที่แท้จริงเนื่องจากงบไม่พอ

2.รถมือสอง

      รถมือสองเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้มองหารถใหม่ หลายคนมักเคยได้ยินเรื่องราวของรถมือสองในด้านลบอยู่บ่อยครั้ง แต่ในความเป็นจริง รถมือสองเหมาะสมกับผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านรถยนต์มากกว่าคนทั่วไป สามารถดูรถมือสองสภาพดีได้ สามารถระบุถึงปัญหาของตัวรถ และแก้ไขได้ตรงจุด เพราะรถมือสองส่วนมากมักหมดประกันจากผู้ผลิต และมีการเสื่อมสภาพตามการใช้งาน

      ดังนั้น หากคุณเป็นผู้ที่ไม่มีความรู้ด้านรถยนต์เลยสักนิด ก็ควรหลีกเลี่ยงรถมือสองเสียจะดีกว่า แม้ว่าคนขายจะบอกกับคุณว่ารถสภาพดีขนาดไหน เพราะสิ่งที่พิสูจน์ได้ว่ารถคันนี้มีสภาพดีจริง ก็คือทักษะความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ของคุณนั่นเอง

      สรุปง่ายๆ ตรงนี้เลยว่า หากคุณเป็นคนที่ไม่มีความรู้ด้านรถยนต์มากนัก อยากซื้อรถเพื่อใช้งานอย่างเต็มที่ ไม่ต้องกังวลเรื่องซ่อม ก็มองหาป้ายแดงสักคันจะดีกว่า แต่หากคุณมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับปัญหาของรถยนต์เพียงพอ ก็จะช่วยให้คุณสามารถเลือกซื้อรถมือสองสภาพดี ในราคาถูกกว่าป้ายแดง แถมยังมีโอกาสได้รุ่นที่ตรงกับความต้องการที่แท้จริงอีกด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook