สำรวจราคาสองยักษ์เยอรมัน BMW และ Mercedes-Benz ที่ RodKaidee

สำรวจราคาสองยักษ์เยอรมัน BMW และ Mercedes-Benz ที่ RodKaidee

สำรวจราคาสองยักษ์เยอรมัน BMW และ Mercedes-Benz ที่ RodKaidee
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     หากสำรวจตลาดรถยนต์มือสองจะพบว่า นอกจากรถกระบะและรถบ้านราคาย่อมเยาแล้ว เซกเมนท์รถพรีเมียมก็ได้รับความนิยมไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน นำโดยสองแบรนด์รถยนต์ยักษ์ใหญ่จากเยอรมนีทั้งบีเอ็มดับเบิลยูและเมอร์เซเดส-เบนซ์ที่มีราคาจำหน่ายหลายระดับให้เลือกสรร

     ราคาจำหน่ายของรถยุโรประดับพรีเมียมมือสองมีตั้งแต่หลักหลายแสนบาทไปจนถึงหลักหลายล้านบาท ขึ้นอยู่กับประเภทรถ ขนาดตัวถังและเครื่องยนต์ ตลอดจนปีที่ผลิต RodKaidee แหล่งซื้อ-ขายรถยนต์ออนไลน์ที่มีรถให้เลือกเยอะที่สุดพบว่าทั้งบีเอ็มดับเบิลยูและเมอร์เซเดส-เบนซ์ติดท็อปฮิตรถมือสองที่ได้รับความนิยมติดอันดับท็อปเทนในช่วงครึ่งแรกของปี 2560 โดยมีรุ่นรถที่น่าสนใจดังนี้

201

BMW 3-Series E90 (บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3)

     3-Series รหัสตัวถัง E90 นับเป็นรถซีดานหรูที่ได้รับความนิยมอย่างมากรุ่นหนึ่งในตลาดมือสอง ผลิตออกจำหน่ายระหว่างปี 2005-2012 รูปร่างหน้าตาครบเครื่องทั้งความปราดเปรียว สวยงาม และหรูหรา ตอบสนองการใช้งานของคนรุ่นใหม่ที่มีกำลังซื้อ โดยเฉพาะหนุ่มสาววัยทำงาน เครื่องยนต์เบนซินมีทั้งขนาด 2.0 ลิตรและ 2.5 ลิตร รวมถึงเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร อะไหล่หาไม่ยากแต่ราคาค่อนข้างสูง ราคาจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 6-8 แสนบาท

200

Mercedes-Benz E-Class (เมอร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาส)

     หากมีงบประมาณสูงระดับล้านบาทขึ้นไปและกำลังมองหารถซีดานหรูหราที่ใช้งานได้ในทุกโอกาส Mercedes-Benz E-Class รหัสตัวถัง W212 ซึ่งทำตลาดระหว่างปี 2009-2012 คือทางเลือกที่ไม่ควรพลาดนำมาพิจารณา แน่นอนว่าอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายภายในห้องโดยสารมีความครบครันตามสไตล์ค่ายรถตราดาวสามแฉก พร้อมกับมีรุ่นย่อยให้เลือกมากมาย ราคาจำหน่ายมีตั้งแต่ระดับ 1.4 ล้านไปจนถึง 2 ล้านบาทเศษ นอกจากนี้ยังมีรุ่นปรับโฉมครั้งใหญ่ในช่วงปลายปี 2012 ซึ่งราคาในตลาดมือสองก็จะสูงขึ้นด้วย

202

BMW X1 (บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์1)

     ถ้าพูดถึงตลาดรถยนต์ยุคนี้ ก็ไม่อาจมองข้ามรถอเนกประสงค์ที่กำลังมาแรงแซงโค้ง BMW X1 รถเอสยูวีน้องเล็กของค่ายธงฟ้าขาวจากแคว้นบาวาเรียนับเป็นรถที่ได้รับความนิยมอย่างมากในตลาดรถมือสอง ขนาดตัวถังที่ไม่ใหญ่มากนักช่วยเพิ่มความสะดวกง่ายดายในการใช้งานในเมือง แต่ก็มีพื้นที่ในห้องโดยสารกว้างขวางเพียงพอสำหรับการบรรทุกสัมภาระ ขุมพลังขับเคลื่อนมีทั้งเบนซินและดีเซล ราคาค่าตัวเริ่มต้นตั้งแต่ 8 แสนปลายๆ ไปจนถึงล้านกลางๆ ตามแต่ปีที่ผลิตซึ่งมีตั้งแต่ 2009 จนถึง 2015  

203

Mercedes-Benz SLK-Class (เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอลเค)

     ปิดท้ายด้วยรถสปอร์ตที่ขับไปที่ไหนก็ดึงดูดทุกสายตา Mercedes-Benz SLK รหัสตัวถัง R172 ผลิตออกขายตั้งแต่ปี 2011-2015 การันตีความหล่อเหลา มาพร้อมสมรรถนะแบบสบายๆ สไตล์รถสปอร์ตโรดสเตอร์เปิดประทุน 2 ที่นั่งที่สามารถขับขี่ทั้งใกล้และไกลแบบสุดชิลล์ ยิ่งสวมชุดแต่งบราบัส (Brabus) หรือใส่ล้ออัลลอยของเอเอ็มจี (AMG) ยิ่งเพิ่มดีกรีความสปอร์ตโฉบเฉี่ยว ราคาจำหน่ายมีตั้งแต่ล้านปลายๆ จนทะลุสองล้านบาท

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook