Toyota Tj Cruiser รถเอสยูวีกึ่งแวนเตรียมที่โตเกียวมอเตอร์โชว์ 2017

Toyota Tj Cruiser รถเอสยูวีกึ่งแวนเตรียมที่โตเกียวมอเตอร์โชว์ 2017

Toyota Tj Cruiser รถเอสยูวีกึ่งแวนเตรียมที่โตเกียวมอเตอร์โชว์ 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Toyota Tj Cruiser รถต้นแบบเอสยูวีดีไซน์กึ่งแวนรุ่นล่าสุด เผยโฉมอย่างเป็นทางการก่อนเปิดตัวที่งาน Tokyo Motor Show 2017 ในรอบสื่อมวลชนวันที่ 25 ตุลาคมนี้

     ตัวอักษร T ในชื่อรุ่น 'Tj' ถูกย่อมาจากคำว่า Tool-Box ซึ่งบ่งบอกถึงความอเนกประสงค์ในการใช้งาน ขณะที่ J ย่อมาจากคำว่า Joy ซึ่งหมายถึงความเพลิดเพลินจากการขับขี่ ทำให้เจ้าของรถอยากขับไปยังสถานที่ต่างๆ ห้องโดยสารสามารถบรรทุกของที่มีขนาดยาวถึง 3 เมตรได้อย่างสบายๆ จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น ปั่นจักรยาน, เล่นเซิร์ฟ เป็นต้น

100

     ดีไซน์ภายนอกของ Tj Cruiser ถูกออกแบบให้มีลักษณะเหลี่ยมสันทั้งคัน ตัวถังมีความสูงเทียบเท่ารถแวน แต่มีซุ้มล้อขนาดใหญ่ พร้อมล้อและยางแบบรถเอสยูวี ด้านหน้าออกแบบให้มีกระจังหน้าทรงเหลี่ยมขนาดใหญ่ ประกบด้วยไฟหน้าทรงกลม ขณะที่ชิ้นส่วนอย่างฝากระโปรงหน้า, หลังคา, แก้มข้าง ฯลฯ ถูกพ่นด้วยสีที่มีความแข็งแรงทนทาน จึงสามารถวางสิ่งของได้โดยไม่ทำให้เป็นรอย

103

     เบาะนั่งโดยสารด้านหน้าและหลังสามารถปรับให้แบนราบได้ จึงสามารถบรรทุกสิ่งของที่มีขนาดยาวเป็นพิเศษไว้ภายในรถ ติดตั้งปุ่มล็อคไว้บริเวณด้านหลังของตัวเบาะ เพื่อยึดรั้งสิ่งของไม่ให้ขยับไปมาขณะขับขี่ มาพร้อมประตูข้างคู่หลังแบบสไลด์ขนาดใหญ่และประตูท้ายที่สามารถเปิดได้กว้าง ทำให้สามารถขนย้ายสัมภาระได้ง่ายขึ้น

104

     Toyota Tj Cruiser มีความยาวตัวถัง 4,300 มิลลเมตร ความกว้าง 1,775 มิลลิเมตร ความสูง 1,620 มิลลิเมตร ความยาวฐานล้อ 2,750 มิลลิเมตร มาพร้อมแพล็ตฟอร์ม TNGA ล่าสุด ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2 ลิตร พร้อมระบบไฮบริด ระบบขับเคลื่อนมีทั้ง 2 ล้อหน้า และ 4 ล้อ

     รถตันแบบ Toyota Tj Cruise มีกำหนดเปิดตัวจริงในงาน Tokyo Motor Show 2017 ปลายเดือนตุลาคมนี้

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Toyota Tj Cruiser รถเอสยูวีกึ่งแวนเตรียมที่โตเกียวมอเตอร์โชว์ 2017

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook