ของจริง! Honda Fit/Jazz Hybrid 2017 ไมเนอร์เชนจ์เวอร์ชั่นญี่ปุ่นสวยโดนใจ

ของจริง! Honda Fit/Jazz Hybrid 2017 ไมเนอร์เชนจ์เวอร์ชั่นญี่ปุ่นสวยโดนใจ

ของจริง! Honda Fit/Jazz Hybrid 2017 ไมเนอร์เชนจ์เวอร์ชั่นญี่ปุ่นสวยโดนใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Honda Jazz 2017 โฉมไมเนอร์เชนจ์ แม้ว่าจะวางจำหน่ายในบ้านเราเป็นที่เรียบร้อย แต่ก็มีความแตกต่างจากเวอร์ชั่นญี่ปุ่นอย่างเห็นได้ชัด เราลองไปชมรถคันจริงที่ Sanook! Auto นำมาฝากกันครับ

 202

     Honda Fit/Jazz 2017 ไมเนอร์เชนจ์ใหม่ มีความแตกต่างทั้งภายในและภายนอกระหว่างเวอร์ชั่นไทยและเวอร์ชั่นญี่ปุ่น โดยคันที่ปรากฏในภาพนี้เป็นรุ่น Hybrid S Honda Sensing FF ขับเคลื่อนล้อหน้า ถูกติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ i-VTEC ขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 110 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 134 นิวตัน-เมตร ที่ 5,000 รอบต่อนาที เสริมด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 29.5 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 160 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบคลัทช์คู่ 7DCT มีอัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 31.8 กม./ลิตร

 204

     ดีไซน์ด้านหน้าของ Jazz Hybrid รุ่น S Honda Sensing FF เหมือนกับ Jazz RS เวอร์ชั่นไทย พร้อมล้ออัลลอยสีทูโทนลวดลายเดียวกันขนาด 16 นิ้ว ติดตั้งสัญลักษณ์ Hybrid ไว้บริเวณแก้มข้างของตัวรถ ขณะที่จุดต่างสำคัญอยู่ที่ไฟท้ายที่ออกแบบให้เรืองแสงด้วย LED แบบหลอด ที่ลากยาวขึ้นไปจรดขอบประตูด้านบน ช่วยเพิ่มความโดดเด่นยามค่ำคืนแบบไม่ต้องไปหาชุดแต่งนอกให้วุ่นวาย ขณะที่กันชนท้ายติดตั้งดิฟฟิวเซอร์สีดำที่ดูดุดันกว่าเวอร์ชั่นไทย

 205

     ภายในห้องโดยสารติดตั้งเบาะนั่งหุ้มด้วยวัสดุผ้า มาพร้อมหน้าจออินโฟเทนเม้นท์แบบ Advanced Touch ขนาด 7 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay ได้ และระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบสัมผัสพร้อม Plasmacluster ขณะที่หัวเกียร์เป็นแบบไฟฟ้าเฉพาะรุ่นไฮบริด พร้อมทั้งติดตั้งระบบความปลอดภัย Honda Sensing ใหม่ ซึ่งประกอบด้วย 8 ฟังก์ชั่น ได้แก่ ระบบช่วยป้องกันการชนรถยนต์และคนเดินถนนด้านหน้า, ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อมีสิ่งกีดขวาง, ระบบช่วยป้องกันการชนคนเดินถนน, ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน, ระบบช่วยประคองรถให้อยู่ในเลน, ระบบควบคุมความเร็วแปรผันอัตโนมัติ, ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนตัวออกไป และระบบอ่านป้ายจราจร

     น่าเสียดายที่ไม่เอาหน้าตาแบบเดียวกันนี้เข้ามาจำหน่ายในบ้านเรา

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ของจริง! Honda Fit/Jazz Hybrid 2017 ไมเนอร์เชนจ์เวอร์ชั่นญี่ปุ่นสวยโดนใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook