Mitsubishi e-Evolution Concept ใหม่ เผยโฉมแล้วที่โตเกียวมอเตอร์โชว์ 2017

Mitsubishi e-Evolution Concept ใหม่ เผยโฉมแล้วที่โตเกียวมอเตอร์โชว์ 2017

Mitsubishi e-Evolution Concept ใหม่ เผยโฉมแล้วที่โตเกียวมอเตอร์โชว์ 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Mitsubishi e-Evolution Concept ใหม่ ถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลกที่งานโตเกียวมอเตอร์โชว์ 2017 ชูจุดเด่นด้วยระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า (EV) พร้อมเทคโนโลยี Artificial Intelligent

208

     ชื่อเสียงและตำนานในอดีตของ Mitsubishi Evolution กำลังจะกลับมาอีกครั้งในรูปแบบรถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้า ซึ่ง Mitsubishi e-Evolution Concept ถูกพัฒนาให้เป็นรถ 'High performance cross-country tourer' มาพร้อมดีไซน์ด้านหน้าที่ออกแบบภายใต้แนวคิด Dynamic Shield ติดตั้งกระจังหน้าสีดำที่ถูกครอบด้วยกระจกซึ่งมีกล้องและเซ็นเซอร์จำนวนหลายตัวอยู่ภายใน

218_1

     ตัวถังของ e-Evolution Concept ถูกออกแบบให้มีความสูงจากพื้นถนนเพื่อรองรับการขับขี่แบบสมบุกสมบัน โอเวอร์แฮงค์ด้านหน้ามีลักษณะสั้น เส้นสายตัวถังแสดงถึงความบึกบึนแข็งแรง ติดตั้งล้อและยางขนาดใหญ่ที่เน้นภาพลักษณ์ความเป็นรถขับเคลื่อนสี่ล้อ ขณะที่ภายในห้องโดยสารถูกติดตั้งหน้าจอแสดงผลแบบกว้างจำนวน 2 จอ สามารถแสดงข้อมูลภายนอกตัวรถ, ระบบนำทาง, ระบบช่วยประหยัดน้ำมัน, ภาพจากกล้องหน้า-หลัง ขณะที่กระจกหน้าต่างถูกออกแบบให้สามารถมองเห็นได้รอบทิศทาง 360 องศา

216

     ปัจจุบันยังไม่มีรายละเอียดขุมพลังที่แน่ชัดของรถคันนี้ แต่ e-Evolution Concept มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง ให้กำลังมากกว่าเครื่องยนต์สันดาปทั่วไป ติดตั้งแบตเตอรี่ไว้บริเวณใต้พื้นกลางตัวรถ เพื่อลดจุดศูนย์ถ่วงและเพิ่มประสิทธิภาพในการกระจายน้ำหนักขณะเข้าโค้ง มอเตอร์ไฟฟ้าถูกติดตั้งจำนวนทั้งหมด 3 ลูก แบ่งเป็นมอเตอร์ขับเคลื่อนล้อคู่หน้าจำนวน 1 ลูก และล้อคู่หลังอีกจำนวน 2 ลูก พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Super All-Wheel Control (S-AWC) เพื่อการเข้าโค้งที่แม่นยำและเกาะถนน ติดตั้งระบบเบรกแบบคาลิปเปอร์ไฟฟ้าที่ตอบสนองได้ดีกว่าเบรกแบบไฮโดรลิคทั่วไป

215

     นอกจากนั้น e-Evolution Concept ยังถูกติดตั้งระบบปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) ที่มาพร้อมเซ็นเซอร์จำนวนหลายตัวในการอ่านข้อมูลสภาพถนนและจราจร พร้อมแจ้งไปยังผู้ขับขี่เพื่อให้สามารถควบคุมรถได้ง่ายและปลอดภัยยิ่งขึ้น

     Mitsubishi e-Evolution Concept ยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายจริงในขณะนี้

 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ Mitsubishi e-Evolution Concept ใหม่ เผยโฉมแล้วที่โตเกียวมอเตอร์โชว์ 2017

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook