Honda PCX Hybrid และ PCX Electric ใหม่ ต้นแบบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสุดล้ำ

Honda PCX Hybrid และ PCX Electric ใหม่ ต้นแบบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสุดล้ำ

Honda PCX Hybrid และ PCX Electric ใหม่ ต้นแบบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสุดล้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Honda PCX Hybrid และ PCX Electric ใหม่ ต้นแบบมอเตอร์ไซค์ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าถูกเผยโฉมที่งานโตเกียวมอเตอร์โชว์ 2017 เมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา

pcxelectric-2

     Honda PCX Hybrid ใหม่ เป็นต้นแบบรถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติก หรือ เอ.ที. ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สันดาปภายในและมอเตอร์ไฟฟ้า ติดตั้งแบตเตอรี่เฉพาะที่สามารถให้พลังงานมากกว่า และยังมีตัวช่วย ACG starter ที่เพิ่มอัตราเร่งในการขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น ขณะที่ Honda PCX Electric หรือ EV เป็นการใช้พลังงานไฟฟ้าแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งทั้ง 2 รุ่นดังกล่าวถูกพัฒนามาจาก Honda PCX ที่วางจำหน่ายทั่วโลกในปัจจุบัน และถูกเผยโฉมครั้งแรกในโลกที่งานโตเกียวมอเตอร์โชว์ 2017 ครั้งนี้

pcxelectric-5

     มร.ทาคาฮิโระ ฮาจิโกะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ฮอนด้ามุ่งพัฒนาเทคโนโลยีและสร้างสรรค์หลากหลายผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนช่วยสร้างสังคมปลอดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ที่สะอาดปราศจากมลพิษ โดยมีเป้าหมายในการมุ่งนำเสนอยนตรกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าให้มีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 2 ใน 3 ของยอดจำหน่ายรถฮอนด้าทั่วโลก ภายในปี 2573 และบริษัทอยู่ในระหว่างการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้เป้าหมายดังกล่าวบรรลุผลสำเร็จ

hondaridingassist-e-3

     ในงานดังกล่าวยังมีการเปิดตัว Honda Riding Assist-e ซึ่งพัฒนามาจากเทคโนโลยีควบคุมการทรงตัวที่ปรับใช้จากหุ่นยนต์คล้ายมนุษย์ ทำให้สามารถทรงตัวได้เองและลดความเสี่ยงที่จะทำให้รถล้ม แม้ในขณะขับขี่ด้วยความเร็วต่ำหรือหยุดนิ่ง โดย Honda Riding Assist-e ยังมาพร้อมระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน (EV) อีกด้วย

208

     ทั้งนี้ Honda PCX Hybrid และ PCX Electric เวอร์ชั่นจำหน่ายจริง มีแผนเปิดตัวออกสู่ตลาดญี่ปุ่นและเอเชียภายในปี 2561 นี้

 

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ Honda PCX Hybrid และ PCX Electric ใหม่ ต้นแบบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสุดล้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook