ก้าวล้ำไปอีกขั้นกับเทคโนโลยีแห่งอนาคตใน Compact Primo Brake

ก้าวล้ำไปอีกขั้นกับเทคโนโลยีแห่งอนาคตใน Compact Primo Brake

ก้าวล้ำไปอีกขั้นกับเทคโนโลยีแห่งอนาคตใน Compact Primo Brake
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เมื่อเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่มาเยือน นั่นหมายถึงสัญญาณแห่งการเดินทางกำลังเริ่มต้นขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางท่องเที่ยว หรือเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัด เพื่ออยู่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตากับคนในครอบครัว ซึ่งไม่ว่าจะเป็นแบบไหน ความปลอดภัยในการขับขี่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใด ตรวจเช็คสภาพรถยนต์ให้พร้อม เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการเดินทาง โดยเฉพาะ “ระบบเบรก” ที่ถือเป็นหัวใจสำคัญในการขับขี่ก็ว่าได้

     โดยเฉลี่ยแล้ว ผ้าเบรกจะมีอายุการใช้งานไม่เกิน 50,000 กิโลเมตร หรือถ้าคุณเป็นคนใช้รถไม่บ่อย ไม่หนักหน่วง ก็อาจจะยืดอายุผ้าเบรกได้นานกว่านั้น แต่ก็ควรตรวจสอบสภาพผ้าเบรกว่าหน้าสัมผัสยังดีหรือไม่ ถ้าเสื่อมสภาพจนถึงเวลาต้องเปลี่ยน ก็ควรมองหาตัวเลือกที่ดีที่สุด ทั้งต่อรถยนต์ของคุณเองและต่อโลกใบนี้

     ด้วยความที่ผ้าเบรกมีมากมายหลายยี่ห้อ ต่างคุณภาพ ต่างเกรดกันออกไป ตัวเลือกในการมองหาผ้าเบรกคุณภาพดีจึงอยู่ที่นวัตกรรมการผลิต ที่แสดงถึงศักยภาพที่แตกต่าง ซึ่ง Compact Brakes คือหนึ่งแบรนด์ผ้าเบรกชั้นนำสัญชาติไทย อายุยาวนานกว่า 40 ปี ที่ได้คิดค้นนวัตกรรมใหม่อยู่เสมอ โดยล่าสุด ได้ผลิต Compact Primo Brake ขึ้น เพื่อช่วยให้ทุกการเหยียบเบรกเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมไปในตัว

     ด้วยเทคโนโลยีการออกแบบและการผลิตที่สะอาด (Clean Drive Formulation Design) ที่มีจุดเด่นในเรื่องของสูตรผ้าเบรกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จึงตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานผ้าเบรกในเมืองไทยอย่างแน่นอน โดยมี Anti-Noise& Anti-Dust Friction Material Formulation เทคโนโลยีที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับ Compact Primo Brake โดยช่วยลดปัญหาเสียงดังขณะเบรกและปัญหาฝุ่นดำติดล้อ ตอบโจทย์คนรักรถได้เป็นอย่างดี


     ทั้งยังมี Excellent Rotor Care เทคโนโลยีที่ช่วยให้จานดิสก์เบรกมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น ด้วยคุณสมบัติถ่ายเทฟิล์มจากเนื้อผ้าเบรกเคลือบไปยังผิวหน้าจานดิสก์เบรกอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยคงความเรียบ ไม่ทำให้เกิดรอยบนหน้าจานดิสก์เบรก และเกิดการสึกหรอที่ต่ำกว่า เมื่อเทียบกับผ้าเบรกทั่วไป


     ที่เด็ดสุดคือ Compact Primo Brake ได้นำเทคโนโลยีแผ่นชิมพรีเมียมจากประเทศสวีเดน หรือ Multilayer Anti-Squeal Shim Technology มาติดตั้งเข้ากับผลิตภัณฑ์ดิสก์เบรกทุกรุ่น เพื่อช่วยในการดูดซับเสียงและแรงสั่นสะเทือนขณะเหยียบเบรก โดยแผ่นชิมดังกล่าวประกอบด้วยชั้นยางเคลือบแผ่นเหล็กคุณภาพสูงถึง 4 ชั้น ทำให้ขณะแตะเบรกผู้ขับขี่จะรู้สึกได้ถึงสัมผัสที่นุ่มและเงียบมากกว่าที่เคยสัมผัส ทั้งยังช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นและทนแรงเสียดทานต่ออุณหภูมิที่สูงขึ้น ณ ขณะเบรก ด้วยชั้นกาวชนิดพิเศษของ Compact Primo Brake อีกด้วย

 

     นอกจากนี้ Compact Primo Brake ยังได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเบรกในสภาวะการใช้งานที่มีความร้อนสูง หรือการเบรกกะทันหันในขณะที่รถเคลื่อนที่เร็ว โดยเฉพาะใครที่ชอบขับรถเที่ยวป่าเขา การขับขี่ขึ้นลงเขาจะต้องมีการเหยียบเบรกบ่อย ต้องเลือก Compact Primo Brake เพราะใช้เทคโนโลยีผ่าร่องผิวหน้าผ้าดิสก์เบรกให้เป็นรูปตัว Y (Y Groove Technology) ที่ไม่เพียงช่วยให้เบรกอย่างมั่นใจ ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายฝุ่นและระบายน้ำไปในตัว

     และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของการใช้งาน Compact Primo Brake ได้นำเอากระบวนการ Thermal Scorched ซึ่งเป็นการปรับผิวหน้าผ้าดิสก์เบรกด้วยความร้อนในอุณหภูมิที่สูงถึง 600 °C ทำให้ดิสก์เบรกพร้อมใช้งานโดยที่ไม่ต้องทำการ Run-in ในระยะ 200 กิโลเมตรแรก จึงช่วยตอบโจทย์การขับขี่ในทุกช่วงอุณหภูมิและทุกช่วงระยะเวลาของการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

     นอกจากจะเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยมในการใช้งานแล้ว Compact Primo Brake ยังผ่านการรับรองมาตรฐานจากทั้งยุโรปและสหรัฐอเมริกา ว่ามีการจำกัดส่วนผสมของทองแดง (Low Copper and Copper Free) จึงถือเป็นผ้าเบรกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง อย่าลังเลที่จะเลือกใช้ Compact Primo Brake เพื่อความคุ้มค่าในระยะยาว

 

http://www.compact-brake.com

https://www.facebook.com/CompactBrake/

โทรศัพท์: 082-727-5399

 

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook