นอน Camping เห็นวิวเทือกเขาเชียงดาว และไปต่อ บูเดอช่า โฮมสเตย์ดาวล้านดวง #ทริปขับรถเที่ยวเชียงใหม่

นอน Camping เห็นวิวเทือกเขาเชียงดาว และไปต่อ บูเดอช่า โฮมสเตย์ดาวล้านดวง #ทริปขับรถเที่ยวเชียงใหม่

นอน Camping เห็นวิวเทือกเขาเชียงดาว และไปต่อ บูเดอช่า โฮมสเตย์ดาวล้านดวง #ทริปขับรถเที่ยวเชียงใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ก่อนที่ลมหนาวจะหมดฟ้า เรามีสถานที่ที่ดีต่อใจ เราจะพาไปนอนหนาวซุกตัวอยู่ในเต็นท์ ที่ #สถานีวิจัยเกษตรที่สูงป่าเกี๊ยะ  ลานกางเต็นท์ที่โคตรจะครบ สามารถดูได้ทั้งพระอาทิตย์ ขึ้น-ตก แถมทะเลหมอกสวยมาก เห็นวิวดอยหลวงเชียงดาวตั้งสง่าอยู่ตรงหน้า โอ้ยยย... โคตรจะดี

     ต่อนั้นก็ขับตรงดิ่งไปสู่ #กัลยาณิวัฒนา อำเภอที่ใครหลายคนยังไม่รู้จัก แต่ที่นี่ซ่อนของดีไว้อยู่เพียบบ เพราะที่นี่ อากาศเย็นตลอดปี!! ทิวทัศน์ส่วนมากเป็นป่าสน แถมยังมีโฮมสเตย์กลางป่าที่มีชื่อว่า "บ้านใกล้ชิดดาว" แค่ชื่อก็ฟินแล้ว

     ต้องบอกก่อนว่าแต่ละที่ทางโหดใช้ได้ ยิ่งสันป่าเกี๊ยะ ทางเป็น OFFROAD ยาวๆ มีขึ้นเขาลงห้วยตลอดทาง ใครจะไปก็ระวังดีๆ นะจ๊ะ แต่สำหรับพวกเรา ทางจะบุกป่าฝ่าดงก็ไม่กลัว เพราะมีพี่สุดหล่อ ปิคอัพอัจฉริยะพลังแรง "นิสสัน นาวารา ใหม่" รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่สำคัญไฮไลท์สุด คือกล้องมองภาพรอบทิศทาง360 องศาเห็นได้ทุกมุมรอบคัน และยังมีโครงสร้างแชสซีส์เหล็กกล้าชิ้นเดียวยาวแกร่งตลอดคัน พร้อมลุยทุกที่ที่มีทาง!! แถมให้ ฟังก์ชั่นคูลๆ มาอีกเพียบ เรียกว่าลองแล้วจะติดใจ

#วิถีตากล้อง #เชียงใหม่ #NissanTH #Navara

     เราเริ่มการเดินทางจากกรุงเทพฯ ด้วย ปิคอัพ “นิสสัน นาวารา ใหม่ รุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4x4" ระหว่างทาง ต้องเข้าโค้ง ขึ้นดอยตลอด แถมมีเส้นทาง ออฟโรด อีกด้วย ข้อดีของรถปิคอัพ  คือ มันไปกับเราได้ทุกที่ โดยเฉพาะเจ้าตัวนี้ ได้ลองขับแล้วรู้สึกดีมาก แรงดี เข้าโค้งก็หนึบ ลุยได้แบบไม่กลัวเลย แถมขนของได้เยอะมาก มีฟังก์ชั่นล้ำๆ ให้ใช้เยอะมาก

     ทางระหว่างไปสถานีวิจัยเกษตรที่สูงป่าเกี๊ยะ ดอยแม่ตะมาน เห็นเลยว่าทางโหดมาก ทั้งลื่น ทั้งชันดูจากสภาพถนน รถธรรมดาไม่น่ารอด มีทั้งหิน ทั้งเลน ดีที่นาวารา มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ตอบโจทย์การขับออฟโรดแบบนี้เลยผ่านไปได้สบายๆ แถมมีโครงแชสซีส์เหล็กกล้าชิ้นเดียวยาวแกร่งตลอดคัน ทางขรุขระลูกรังเยอะแค่ไหนไม่ต้องห่วงช่วงล่างเลย คันนี้พร้อมรับทุกเส้นทางแกร่ง 

     ถึงแล้วว สถานีวิจัยเกษตรที่สูงป่าเกี๊ยะ ดอยแม่ตะมานเทือกเขาข้างหน้า คือเทือกเขาเชียงดาว สวยงามอลังการมากกก อากาศเย็นสบายไฮไลท์ของช่วงนี้เลยคือดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่กำลังเบ่งบาน ออกจากหน้าเต็นท์มาก็เจอเลย

     ลุยกันต่อกับเจ้าตัวนี้ดีไซน์ดุดัน และเท่ห์มาก ยิ่งอยู่ในสภาพออฟโรด  อีกข้อดีที่ชอบมากคือระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (HSA) ว้าว! มากกกก เวลาขึ้นทางชันคือชิลเลย ระบบจะช่วยป้องกันไม่ให้รถไหลขณะออกตัว เพิ่มความมั่นใจได้ ปลอดภัยหายห่วง แถมยังเปิดเพลงฟังชิลๆ ต่อเข้ารถได้เลย

     ต่อจากสันป่าเกี้ยะ ดอยแม่ตะมาน เราเดินทางต่อมาสู่ อำเภอกัลยาณิวัฒนา ที่นี่อยู่ติดกับแม่ฮ่องสอนเลย ไกลจากตัวเมืองประมาณ 150 km ขับรถราวๆ 2-3 ช.ม. ภาพนี้มีชื่อว่า “ดอยไม่มีชื่อ” จุดชมวิวพระอาทิตย์

     บูเดอช่าโฮมสเตย์ เป็นภาษา ปกากะญอ แปลว่า บ้านใกล้ชิดดาว เพราะอยู่ห่างไกลจากเมืองมากที่นี่จึงเห็นดาวชัดเป็นพิเศษ ดวงดาวเต็มท้องฟ้า

     เช้าวันต่อมาเราเดินทางไปสู่ #บ้านป่าสนวัดจันทร์ ด้วยความรีบไปเก็บแสงเช้า ก็ต้องใช้ความเร็วกันหน่อย เหยียบไปเลยย จะไม่ทันแสงเช้าแล้วว 5555 คันนี้ขับมันส์มาก ทางไกลแค่ไหน แรงไม่มีตก ก็เครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร 190 แรงม้า มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด พร้อมโหมดเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา ไม่ว่าเจอเส้นทางแบบไหนก็ผ่านสบ๊าย ตอบโจทย์ทุกสถานกาณ์

หมอกเยอะมากกก (เกินไป) ป่าสนวันจันทร์

จากนั้นก็แวะชุมชน ไปเจอสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ เป็นบ่อปลา
ที่สถานที่ปฏิบัติธรรมต้นน้ำวัดจันทร์ตั้งอยู่ริมอ่างน้ำปางอุ๋งวัดจันทร์  ปลาเยอะมาก

สปาเท้าซะหน่อย

     การเดินทางกับอุปสรรคนั้นเป็นของคู่กัน ถึงกับมีคำบอกว่า ไม่มีอุปสรรรค ไม่ใช่การเดินทาง อย่างในภาพเราไม่ใช่อุปสรรคแต่คือความซน อยากจอดชิดๆ ถ่ายรูปสวยๆ กับน้ำตก

     ฟังก์ชั่นนี้เป็นอะไรที่ชอบมาก เพราะต้องบอกเลยว่ารถ ปิคอัพมุมมันดูยากมาก ยิ่งใครขับไม่ชินนี่งานยากเลย แต่นี่เป็นครั้งแรกในรถปิคอัพที่มาพร้อมกล้องมองภาพรอบทิศทาง AVM หู้ยยย สะดวกมากกก และแม่นยำจริง ที่สำคัญเราสามารถมองเห็นภาพภายนอกรถได้รอบคันแบบ 360 องศาเลย ช่วยในการเข้าจอดหรือเวลาขับผ่านทางแคบๆ ได้เยอะมาก ปิคอัพสมัยนี้เค้าไฮเทคจริงๆ ต่อไปนี้ก็ลุยได้แบบเต็มที่ไปเลย

     และทริปนี้ก็หมดเวลาสนุกของพวกเราแล้ว ขอบคุณ นิสสัน ที่ส่ง “นิสสัน นาวารา ใหม่” ปิคอัพอัจฉริยะพลังแรงคันนี้ มาให้ลอง Test Drive ทำให้เราสนุกกับทริปนี้มากขึ้น และหายห่วงเรื่องความปลอดภัย ขับไปขับมาชักจะติดใจแล้วสิ

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook