Grab My Destination - ฟังก์ชันช่วยคนขับหาคนจ่ายค่าน้ำมัน ทางออกของมนุษย์เงินเดือนบ้านไกล

Grab My Destination - ฟังก์ชันช่วยคนขับหาคนจ่ายค่าน้ำมัน ทางออกของมนุษย์เงินเดือนบ้านไกล

Grab My Destination - ฟังก์ชันช่วยคนขับหาคนจ่ายค่าน้ำมัน ทางออกของมนุษย์เงินเดือนบ้านไกล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ปัญหาหนักอกของคนมีบ้านอยู่ไกลจากที่ทำงาน คือนอกจากจะต้องติดแหง็กบนถนนตอนเช้าเป็นเวลานานๆ และเหนื่อยจากการเหยียบคันเร่งมาหลายสิบกิโลแล้ว ยังต้องจ่ายค่าน้ำมันเดือนละหลายพันบาท บางคนก็เฉียดหลักหมื่น ทำเอาอยากลาออกจากงาน แต่ในเมื่อย้ายบ้านไม่ได้ Sanook! แนะนำให้หาคนจ่ายค่าน้ำมันให้ด้วยฟังก์ชัน My Destination ” จาก Grab จะได้มีกำลังใจทำงานที่เรารักต่อ แถมเงินเดือนยังเหลือมากกว่าเดิมด้วย

ทางเดียวกัน ไปด้วยกัน

     หลายคนคงสงสัยว่าอยู่ดีๆจะหาคนมาเปย์ค่าน้ำมันให้ได้อย่างไร จริงๆแล้วง่ายกว่าที่คิดมาก เพราะแค่สมัครขับ Grab (https://goo.gl/1Nj5rL ) แล้วเปิดใช้ฟังก์ชัน “My Destination” หรือ จุดหมายปลายทางของฉัน ตอนขับรถมาทำงานตอนเช้าหรือตอนขับกลับบ้าน ระบบจะหาผู้โดยสารที่จะเดินทางไปสถานที่ใกล้เคียงกับจุดหมายของเรา หรือสถานที่ๆอยู่ระหว่างทาง เราก็จะได้ค่าโดยสารมาเป็นรายได้เพิ่ม ลองนึกดู โดยปกติแค่เราขึ้นขับรถ ก็มีแต่ค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นระหว่างทางเช่น ค่าน้ำมัน ค่าทางด่วน หรือค่าที่จอดรถ แต่การเปิดใช้ฟังก์ชันนี้จะการเดินทางที่มีแต่ค่าใช้จ่ายเกิดเป็นรายได้ขึ้นมา ถือว่าเป็นตัวช่วยที่ฉลาดมากๆ

     การใช้ฟังก์ชัน My Destination เป็นการเพิ่มรายได้ที่ไม่เหมือนงานขับรถทั่วไป แต่เหมือนการให้เพื่อนติดรถไปด้วยซะมากกว่า และยังได้เงินด้วย  เราแนะนำว่า หลังสมัครเป็นคนขับ Grab และเปิดระบบแอปพลิเคชันแล้ว ให้ตื่นเช้ากว่าเดิมสักหน่อย แล้วเปิดใช้งานฟังก์ชันไว้ตั้งแต่ก่อนออกจากบ้าน จะได้ไม่พลาดโอกาสได้ผู้โดยสาร ส่วนใครที่กังวลว่าจะหาผู้โดยสารไม่เจอก็ไม่ต้องกลัว เพราะแค่ขับไปตามจุดที่ผู้โดยสารปักหมุดไว้บนแผนที่ก็เจอแล้ว นอกจากนี้ระบบจะคัดเฉพาะผู้โดยสารที่อยู่ในรัศมี 5 กิโลเมตรเท่านั้น เราจึงไม่ต้องออกจากเส้นทางหลักไปไกลจนไปทำงานสาย

 

แค่เปิดใช้งานก็มีรายได้เพิ่ม

     ฟังก์ชัน My Destination ให้คนขับสามารถเปิดใช้งานได้วันละ 2 ครั้ง ซึ่งเหมาะมากๆกับการใช้งานขาไปและกลับจากที่ทำงาน โดยระหว่างทาง คนขับสามารถรับงานได้ต่อเนื่อง ไม่จำกัดจำนวนจนกว่าจะถึงที่หมาย ลองนึกดู ถ้าคุณรับผู้โดยสารระหว่างขับรถไปกลับจากบ้านในเขตปริมณฑลเข้าออฟฟิศในตัวเมืองทุกวัน อาจได้ค่าโดยสารหลายร้อยบาทต่อวัน ทั้งเดือนก็แตะหลักหมื่นแล้ว! แต่ถ้าเปิดใช้ฟังก์ชันจนถึงที่หมายแล้วไม่ได้ผู้โดยสารเลย ระบบจะไม่นับว่าเราได้ใช้งานฟังก์ชันในครั้งนั้น แปลว่าคุณจะไม่เสียโควต้าในการใช้งานครั้งนั้น แฟร์ได้อีก

     การขับ Grab ต่างจากวิธีหารายได้เสริมทั่วๆไป เพราะเราเป็นคนกำหนดเวลาทำงานเองทั้งหมด อยากขับเมื่อไรค่อยขับ ถ้าวันไหนรู้สึกไม่สะดวกที่จะรับงานผู้โดยสารก็แค่ไม่ต้องเปิดใช้งานแอป ไม่มีข้อผูกมัดใดๆ ไม่กระทบตารางเวลาในแต่ละวันแน่นอน

     การสมัครเป็นคนขับและใช้ฟังก์ชัน My Destination ก็ง่ายๆ ตามขั้นตอนดังนี้

 

  1. กดสมัครเป็นคนขับ Grab ที่ https://goo.gl/1Nj5rL
  2. เตรียมเอกสาร (บัตรประชาชน, เล่มจดทะเบียนรถ,ใบขับขี่, หน้าแรกสมุดบัญชีกสิกรหรือไทยพาณิชย์, พรบ.รถยนต์ และหนังสือยินยอมให้ใช้รถ กรณีไม่ใช่รถตัวเอง)
  3. อบรมคนขับที่อาคารธนภูมิชั้น 30 และเปิดระบบแอปพลิเคชันคนขับ (สำหรับวันที่ 17, 24 แ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook