Toyota Yaris Sedan 2019 ใหม่ เผยโฉมอย่างเป็นทางการในสหรัฐฯ

Toyota Yaris Sedan 2019 ใหม่ เผยโฉมอย่างเป็นทางการในสหรัฐฯ

Toyota Yaris Sedan 2019 ใหม่ เผยโฉมอย่างเป็นทางการในสหรัฐฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Toyota Yaris Sedan 2019 ใหม่ ถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการในสหรัฐฯ พร้อมเปลี่ยนชื่อใหม่จากเดิมที่เคยถูกเรียกว่า Yaris iA

204

     หลังจากที่โตโยต้าสหรัฐฯ ประกาศยุบแบรนด์ Scion ไปเมื่อปี 2016 ทำให้รถซีดานขนาดซับคอมแพ็ค Scion iA ถูกเปลี่ยนไปใช้ชื่อ Toyota Yaris iA ล่าสุด ก็ถูกเปลี่ยนชื่ออีกครั้งเป็น Yaris Sedan ในโมเดลปี 2019 ใหม่ พร้อมทั้งมีการปรับปรุงดีไซน์ต่างไปจากเดิมเล็กน้อย

     Toyota Yaris Sedan 2019 ถูกนำเอา Mazda2 มาแต่งหน้าทาปากเสียใหม่เพื่อทำตลาดในอเมริกาเหนือโดยเฉพาะ ซึ่งทั้งสหรัฐอเมริกาและแคนาดาไม่มี Mazda2 วางจำหน่ายแต่อย่างใด

203

     โตโยต้า ยาริส ซีดาน 2019 เวอร์ชั่นอเมริกาเหนือ มีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ประกอบด้วย L, LE และ XLE โดยทั้ง 3 รุ่น ถูกติดตั้งกระจกมองข้างปรับไฟฟ้าเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมกระจังหน้าทรงรังผึ้งดีไซน์ใหม่ ขณะที่ภายในห้องโดยสารถูกตกแต่งด้วยสีดำเปียโนแบล็คและโครเมียม

     ขณะที่รุ่น LE และ XLE ถูกเพิ่มด้วยไฟตัดหมอกคู่หน้า, กุญแจ Smart Key, กระจกมองข้างพร้อมระบบไล่ฝ้าและไฟเลี้ยว LED ส่วนรุ่น XLE ซึ่งเป็นรุ่นท็อปสุด ถูกติดตั้งพวงมาลัยหุ้มหนัง, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, ไฟหน้า LED เปิด-ปิดอัตโนมัติ, ที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ และไฟส่องสว่างสำหรับเข้า-ออกรถ ภายในห้องโดยสารถูกยกมาจาก Mazda2 ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้ว รองรับระบบสั่งงานด้วยเสียงและกล้องมองหลัง

202

     ทุกรุ่นถูกติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 106 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 140 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด หรือเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

     ปัจจุบันยังไม่มีประกาศราคาจำหน่ายแต่อย่างใด

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ Toyota Yaris Sedan 2019 ใหม่ เผยโฉมอย่างเป็นทางการในสหรัฐฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook