เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครั้งต่อไป เลือกยี่ห้อไหน ถึงจะถูกใจเครื่องดีเซล

เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครั้งต่อไป เลือกยี่ห้อไหน ถึงจะถูกใจเครื่องดีเซล

เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครั้งต่อไป เลือกยี่ห้อไหน ถึงจะถูกใจเครื่องดีเซล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     หนึ่งในกิจวัตรที่คนรักรถต้องหมั่นเอาใจใส่อยู่เสมอก็คือ การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ที่ต้องเปลี่ยนทุกครั้งเมื่อครบระยะที่กำหนด โดยเฉพาะรถกระบะเครื่องยนต์ดีเซลที่ต้องบรรทุกหนัก รวมถึงรถ SUV สำหรับครอบครัว ที่เน้นเดินทางไกลขับไปพักผ่อนต่างจังหวัดเป็นประจำ เพราะเครื่องยนต์ในรถมีโอกาสสึกหรอมากเป็นพิเศษ

     การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องจะเข้าไปช่วยในเรื่องของการทำความสะอาด และช่วยป้องกันการสึกหรอของชิ้นส่วนต่างๆ เพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานได้เหมือนใหม่ในทุกสภาพการใช้งาน แต่ก็ไม่ใช่ว่าน้ำมันเครื่องจะเหมือนกันไปหมดทุกแบบ ยิ่งเดี๋ยวนี้มีเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการสังเคราะห์น้ำมันเครื่องดีๆ ยิ่งต้องพิถีพิถันในการเลือกกันหน่อย จะได้ยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ให้นานกว่าเดิม

     สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล นาทีนี้ไม่มีน้ำมันเครื่องยี่ห้อไหนจะดีไปกว่า ไดนามิค คอมมอนเรล จาก ปตท. น้ำมันเครื่องเทคโนโลยีสังเคราะห์ สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรลรุ่นใหม่ ที่คิดค้นมาเพื่อรองรับกลุ่มรถปิคอัพเชิงพาณิชย์งานหนักถึงหนักมากโดยเฉพาะ ด้วยเทคโนโลยี Clean and Lock ที่มาพร้อมความสามารถอันน่าทึ่งที่ช่วยให้ประหยัดเงินในกระเป๋าไปได้แบบยาวๆ

     เพราะเทคโนโลยี Clean and Lock  มีระบบการทำงานตรงไปตรงมาสมชื่อ ทั้งช่วยล้างคราบสกปรกที่เกิดจากการใช้งานในทุกชิ้นส่วน และล็อคความสะอาดให้เครื่องยนต์เหมือนใหม่ ยับยั้งการเกิดคราบจับติดบริเวณลูกสูบและเขม่าในเครื่องยนต์ได้ดีเยี่ยมตลอดช่วงอายุการเปลี่ยนถ่ายที่แนะนำ จัดเป็น 2 พลังที่ช่วยปกป้องเครื่องยนต์จากการทำงานหนัก รักษากำลังอัดของเครื่องยนต์ ช่วยให้เครื่องไม่อืด ตอบสนองอัตราเร่งได้เต็มสมรรถนะ และประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้สูงสุดจริงๆ

     แล้วน้ำมันเครื่องสูตรใหม่นี้แตกต่างจากของเดิมยังไง? อธิบายให้เห็นภาพได้ง่ายๆ ว่า เนื่องจากลูกสูบต้องทำงานที่อุณหภูมิสูงจากการเผาไหม้ จึงทำให้เกิดความสกปรกตามชิ้นส่วนต่างๆ ได้ง่าย  เช่น ที่ร่องแหวน และหัวลูกสูบ ทำให้น้ำมันเครื่องต้องการใส่สารชะล้าง ซึ่งหากเป็น Conventional Technology  จะเน้นที่ความสามารถของสารชะล้างเท่านั้น แต่ Clean & Lock Technology  จะควบคุมความสกปรกได้ตั้งแต่ต้นทาง  คือ ทำความสะอาดคราบสกปรกด้วยสารชะล้างคุณภาพสูงกว่า ช่วยคืนความใหม่ให้กับลูกสูบและเครื่องยนต์  และยับยั้งการเกิดความสกปรกที่พื้นผิวได้ดีกว่า เป็นการล็อคความสะอาดที่พื้นผิว  ลดภาระของสารชะล้าง  และคงความใหม่ให้เครื่องยนต์  

     รู้ถึงรายละเอียดที่แตกต่างแล้ว ก็ถึงเวลาลองเปลี่ยนมาใช้ ไดนามิค คอมมอนเรล จาก ปตท. น้ำมันเครื่องเทคโนโลยีสังเคราะห์ ที่ช่วยถนอมรถคันเก่งให้แกร่งอยู่เสมอ



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook