โตโยต้า ถนนสีขาว ถ่ายทอดเรื่องราวสุดสะเทือนใจ ของคุณแม่ผู้เป็นเหยื่อของการขับรถเร็ว

โตโยต้า ถนนสีขาว ถ่ายทอดเรื่องราวสุดสะเทือนใจ ของคุณแม่ผู้เป็นเหยื่อของการขับรถเร็ว

โตโยต้า ถนนสีขาว ถ่ายทอดเรื่องราวสุดสะเทือนใจ  ของคุณแม่ผู้เป็นเหยื่อของการขับรถเร็ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     หลายๆคน คงยังจำเหตการณ์ของคุณภัทราภรณ์ ทาทอง คุณแม่ตั้งครรภ์ 4 เดือน ที่ประสบอุบัติเหตุ ถูกรถบรรทุกที่ขับมาด้วยความเร็วสูงชน ถึงแม้ว่าลูกของเธอจะปลอดภัย แต่เธอก็ต้องเสียทั้งแขนและขาไปในอุบัติเหตุครั้งนั้น เรียกว่าเป็นเหตุการณ์ที่ได้สร้างความสลดใจให้กับคนทั้งประเทศ

     เหตุการณ์ผ่านมาเกือบ 6 ปีแล้ว เรื่องราวของเธอถูกนำกลับมาถ่ายทอดอีกครั้ง ผ่านคลิปวิดีโอ โดย “โตโยต้า ถนนสีขาว” เพื่อเป็นอุทธาหรณ์ ให้ทุกคนได้ตระหนักว่า บางครั้งเรื่องราวไม่ได้จบแค่ตอนเกิดอุบัติเหตุ  แต่สิ่งที่ตามมาอาจส่งผลกระทบอย่างมหาศาลกับชีวิตที่เหลือของเหยื่อ ซึ่งในกรณีของคุณภัทราภรณ์ เธอใช้ชีวิตอย่างยากลำบากมาตลอด 6 ปี เธอต้องเลี้ยงดูลูกด้วยแขนและขาเพียงข้างเดียว ไม่สามารถทำงานได้ และหลายๆครั้ง ต้องเป็นภาระให้กับครอบครัว     

     สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนั้น ทั้ง “โตโยต้า ถนนสีขาว” และคุณภัทราภรณ์ ไม่อยากให้เป็นเพียงกระแสชั่วคราว ที่ผ่านเลยและจางหายไปตามกาลเวลา จึงได้อุทิศเรื่องราวของเธอ ให้เป็นอีกหนึ่งเสียงสะท้อน ที่จะช่วยรณรงค์ให้ผู้ขับขี่ทุกคนคำนึงถึงการขับขี่อย่างปลอดภัย ทุกครั้งที่นั่งหลังพวงมาลัยก็ขอให้ตระหนักถึงทุกชีวิตที่ใช้ถนนร่วมกัน และลดความเร็วในการขับรถ เพราะแค่ลดความเร็ว ก็ลดอุบัติเหตุได้แล้ว 

     “ไม่เร็ว ไม่เสี่ยง เลี่ยงอุบัติเหตุ”

     ใครที่ยังไม่ได้ชม เชิญรับชมเรื่องราวทั้งหมดได้ที่ https://www.facebook.com/ToyotaCSR/

 

 

 [Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook