เทียบสเป็ค Mitsubishi Xpander 2018 และ Honda BR-V ใหม่ คู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุดเวลานี้

เทียบสเป็ค Mitsubishi Xpander 2018 และ Honda BR-V ใหม่ คู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุดเวลานี้

เทียบสเป็ค Mitsubishi Xpander 2018 และ Honda BR-V ใหม่ คู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุดเวลานี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Mitsubishi Xpander 2018 แม้ว่าจะยังไม่ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการในขณะนี้ แต่ทางมิตซูบิชิก็ได้ให้ข้อมูลรายละเอียดสเป็คเวอร์ชั่นไทยมาแล้ว เราลองไปเทียบกับคู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุดอย่าง Honda BR-V คันนี้จะน่าใช้กว่ากัน?

222

01

     ครั้งนี้เราได้นำเอา Mitsubishi Xpander 2018 รุ่น GT ซึ่งเป็นรุ่นท็อปสุด มาเปรียบเทียบกับ Honda BR-V รุ่น SV ที่เป็นรุ่นท็อปสุดเช่นกัน ซึ่งคาดว่า Xpander จะมีราคาจำหน่ายสูงกว่า BR-V อยู่เล็กน้อย โดยปัจจุบัน Honda BR-V รุ่น SV วางจำหน่ายอยู่ที่ 820,000 บาท

 

เครื่องยนต์และมิติตัวถัง

1

     Xpander และ BR-V ถูกติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรเหมือนกัน แต่ BR-V มีพละกำลังมากกว่าเล็กน้อยทั้งแรงม้าและแรงบิด พร้อมระบบเกียร์ CVT และรองรับ E85 ได้ ขณะที่ Xpander ใช้เกียร์อัตโนมัติทอร์คคอนเวอร์เตอร์ 4 สปีด และรองรับเชื้อเพลิง E20

     มิติตัวถังของ Xpander มีขนาดใหญ่กว่าชัดเจนในทุกมิติ ซึ่งใหญ่กว่าคู่แข่งในระดับราคาเดียวกันอย่าง Toyota Sienta อีกด้วย อีกทั้งชูจุดเด่นด้วยระยะห่างจากพื้น 205 มิลลิเมตร ทำให้สามารถลุยทางขรุขระได้ดี

 

อุปกรณ์มาตรฐานภายนอก

2

     นอกจากเรื่องดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ของใครของมันแล้ว อุปกรณ์มาตรฐานของทั้งคู่ก็ไม่แตกต่างกันมาก โดยทั้งคู่มีไฟหรี่แบบ LED แต่ไม่มี Daytime Running Light มาให้ ขณะที่ BR-V จะได้โคมไฟหลักแบบโปรเจคเตอร์ด้วย ส่วน Xpander มีไฟท้ายแบบ LED มาให้ เพิ่มความสวยงามยามค่ำคืน พร้อมไฟหน้าแบบมี Welcome Light และไฟส่องสว่างขณะเข้าบ้าน

 

อุปกรณ์มาตรฐานภายใน

3

     พนักพิงเบาะนั่งแถวที่ 2 ของ Xpander สามารถปรับพับแบบ 40:20:40 ได้ ทำให้มีความอเนกประสงค์มากกว่า (แต่ตัวเบาะยังคงพับแยกแบบ 60:40), พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง, หน้าจอ MID แบบสีที่ให้ความสวยงามกว่า, ระบบ Cruise Control สำหรับควบคุมความเร็วอัตโนมัติ และช่องจ่ายไฟ 12 โวลต์ถึง 3 ตำแหน่ง

     ขณะที่ BR-V มีพนักพิงศีรษะตรงกลางของเบาะนั่งแถวที่ 2 มาให้ ซึ่ง Xpander ไม่มี รวมถึงระบบปรับอากาศด้านหน้าแบบอัตโนมัติ

 

เครื่องเสียง

4.1

     ทั้งคู่ถูกติดตั้งเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัส โดย Xpander มีขนาดใหญ่กว่าจิ๊ดนึง และสามารถเล่นแผ่น CD/DVD/MP3 ได้ มีลำโพงให้ 6 ตำแหน่ง ขณะที่ BR-V ไม่สามารถเล่นแผ่นซีดีได้ แต่รองรับ HDMI และมีลำโพงเพียง 4 ตำแหน่ง

 

ระบบความปลอดภัย

4.2

     ระบบความปลอดภัยของทั้งคู่ถือว่าอยู่ในระดับมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นถุงลมนิรภัยคู่หน้า, ระบบควบคุมเสถียรภาพ, ระบบเบรก ABS, เข็มขัดนิรภัย ELR แบบ 3 จุด ทั้ง 7 ตำแหน่ง เป็นต้น

     ทีนี้ก็เหลือแต่เรื่องราคาจำหน่ายของ Mitsubishi Xpander 2018 แล้วล่ะครับ ว่าจะน่าคบหาขนาดไหน ใครสนใจก็รอวันเปิดตัวอีกครั้งในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ครับ

 

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ เทียบสเป็ค Mitsubishi Xpander 2018 และ Honda BR-V ใหม่ คู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุดเวลานี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook