ถูกใจไบค์เกอร์รุ่นเก๋า มอเตอร์ไซค์ตั้งใจให้เก่า

ถูกใจไบค์เกอร์รุ่นเก๋า มอเตอร์ไซค์ตั้งใจให้เก่า

ถูกใจไบค์เกอร์รุ่นเก๋า มอเตอร์ไซค์ตั้งใจให้เก่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ในยุคที่เทคโนโลยียานยนต์พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว รถจักรยานยนต์โมโตจีพีทำความเร็วได้ทะลุ 350 กม./ชม. และค่ายรถต่างพากันออกแบบรถ 2 ล้อโมเดลใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง อีกมุมหนึ่งรถเวอร์ชั่นย้อนยุคไปร่วม 50-60 ปี กลับยังคงเป็นที่ต้องการของตลาด ส่งผลให้ค่ายรถนำรถโมเดลย้อนยุคกลับมาสู่สายพานการผลิตอีกครั้ง จะมีรุ่นใดน่าสนใจบ้าง Tonkit360 รวบรวมมาฝากกัน

101

ดูคาติ Scrambler Sixty2

     เอ่ยถึงดูคาติ หลายคนอาจคิดถึงรถสายเรซซิ่งในระดับซูเปอร์ไบค์ หรือรถโรงงานในฝั่งโมโตจีพี แต่ค่ายรถจักรยานยนตร์ดังจากอิตาลี ยังมีอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ชื่นชอบรถ 2 ล้อแนวคลาสสิค ภายใต้แบรนด์ ดูคาติ Scrambler ซึ่งเป็นชื่้อที่ตั้งขึ้นตั้งแต่ดูคาติผลิตรถสูบเดี่ยวส่งออกไปยังสหรัฐอเมริกาในปี 1962 โดยหนึ่งในรุ่นที่ยังได้รับความนิยมและเป็นที่ต้องการของตลาด คือ ดูคาติ Scrambler Sixty2 มอเตอร์ไซค์ดีไซน์สุดคลาสสิคที่ถูกผลิตอีกครั้งในปี 2015 แต่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 400 ซีซี 2 สูบ และเทคโนโลยีสมัยใหม่อีกมากมาย ราคาเปิดตัวในปี 2015 อยู่ที่ 282,000 บาท

 

102

ยามาฮ่า SR400

     ใครที่เป็นสาวกยามาฮ่า ก็สามารถย้อนกลับไปดื่มด่ำกับรถย้อนยุคได้เช่นกัน กับ ยามาฮ่า SR400 หรือ “Big Single” ซึ่งการันตีเสน่ห์ของความเป็นต้นแบบสไตล์ Retro คุณค่าที่แท้จริงเหนือกาลเวลาจากยุค 70 ที่ครองใจไบค์เกอร์มากว่า 35 ปี มาถึงวันนี้คุณสามารถเป็นเจ้าของมันได้อีกครั้งภายต้เครื่องยนต์สูบเดี่ยว 400cc รวมถึงยังมีระบบ KickStart อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว สนนราคาอยู่ที่คันละ 265,000 บาท

 

103

ฮอนด้า Super Cub

     ขยับมาที่รถไซค์เล็ก หากเอ่ยถึงฮอนด้า ย้อนกลับไป 20-30 ปีก่อน ทุกคนน่าจะจำได้ดีกับฮอนด้า Dream100 ที่เรียกันจนติดปากว่า “รุ่นคุรุสภา” อันมีที่มาจากโครงการสวัสดิการของคุรุสภาในยุคนั้นที่ให้สิทธิ์ครูในสังกัดซื้อรถรุ่นนี้ในราคาพิเศษ มาถึงปัจจุบัน ฮอนด้า Dream100 อาจจะกลายเป็นเพียงภาพในความทรงจำ แต่สาวกฮอนด้า ยังสามารถย้อนอดีตกับฮอนด้ารุ่น Super Cub สุดคลาสสิคที่ต่อยอดจากฮอนด้าดรีมในยุคก่อน โดย Super Cub ถูกปัดฝุ่นนำออกมาทำตลาดอีกครั้ง ภายใต้คอนเซปต์ “เก๋าเจแปนนิส ฮิตไม่มีเอ้าท์” มาพร้อมกลิ่นอายความเก๋าจากปี 1958 เครื่องยนต์ 110 ซีซี ราคาคันละ 45,000 บาท

 

104

ซูซูกิ GD110

     ขยับรุ่นใหญ่ขึ้นมาสักหน่อย ซูซูกิ GD110 หรือในชื่อเต็มๆคือ ซูซูกิ GD110 HU ถือเป็นรถ 2 ล้ออีกหนึ่งรุ่นที่ค่ายซูซูกิตั้งใจผลิตออกมาให้เก่าและเก๋า ด้วยรูปโฉมแบบย้อนยุค มาพร้อมรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ โดยเฉพาะชุดโคมไฟหน้าสไตล์เรโทรไบค์ทรงกลม กับแผงหน้าปัดมาตรวัดความเร็วทรงกลมแบบคลาสสิค โดยในยุคปัจจุบัน ซูซูกิ ใส่เครื่องยนต์แบบ SOHC 4 จังหวะ 113 ซีซี ทำงานร่วมกับนระบบเกียร์ 4 สปีด สนนราคาในโชว์รูมอยู่ที่คันละ 40,000 บาท

 

105

จีพีเอ็กซ์ Wonwan (วันวาน)

     ปิดท้ายด้วยค่ายรถ “เมด อิน ไทยแลนด์” อย่าง GPX Racing ที่เคยสร้างความฮือฮาในงานแสดงรถยนต์และรถจักรยานยนต์มาแล้ว ด้วยการทำยอดขายเหนือค่ายยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นทั้งฮอนด้าและยามาฮ่า ด้วยจุดเด่นที่เรื่อง “ราคา” โดย จีพีเอ็กซ์ ออกทางเลือกสำหรับแฟนๆที่ต้องการย้อนกลับไปใช้รถในรูปแบบคลาสสิคอารมณ์ ฮอนด้า Dream สมัยก่อน ภายใต้ชื่อรุ่น Wonwan (วันวาน) ที่ถูกออกแบบมาให้ขับขี่ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 110 ซีซี สนนราคาในรุ่นปัจจุบันอยู่ที่ 34,500 บาท

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook