ฝนตกรถติด แก้เบื่อยังไงดี

ฝนตกรถติด แก้เบื่อยังไงดี

ฝนตกรถติด แก้เบื่อยังไงดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ฤดูฝนในช่วงนี้ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างได้รับผลกระทบกันแทบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นอุทกภัย ไข้หวัด และสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่คนเมืองกรุงต้องเจอนั่นก็คือ ปัญหาการจราจรติดขัดนั่นเอง และถ้ายิ่งถนนเส้นลาดพร้าว เลียบด่วนรามอินทรา แยกรัชโยธิน ฝนตกรถติดล่ะก็ขอบอกได้คำเดียวว่าหลับรอยาวไป แล้วถ้าหากคุณไปประสบกับสถานการณ์ฝนตกรถติดอย่างนี้ จะมีวิธีแก้เบื่อยังไงดีนะ

     วันนี้ Tonkit360 จึงได้รวบรวมเอาวิธีแก้เบื่อในช่วงฝนตกรถติดมาฝากทุกคน จะมีวิธีไหนบ้างเราไปดูกันเลย

100

1. ฟังเพลง ฟังวิทยุ

     ฝนตกรถติดแบบนี้ ถ้าได้ฟังวิทยุติดตามข่าวสารก็คงดี จะได้รู้ด้วยว่าเส้นทางไหนบ้างที่เราควรหลีกเลี่ยง หรือจะเปลี่ยนไปฟังเพลงเพื่อผ่อนคลายก็ได้ เพราะรถมันติดจะยิ่งทำให้เครียดไปใหญ่ว่าเมื่อไหร่จะถึงจุดหมายสักที ดังนั้นลองเปลี่ยนไปฟังเพลงใจเย็นๆ ของวงแคลช ดูก็ได้นะเผื่อจะใจเย็นขึ้นบ้าง (ฮา)

2. เล่นเกมส์

     วิธีนี้แทบจะทุกคนเลยก็ว่าได้ที่ทำกัน ในช่วงเวลาฝนตกรถติดเช่นนี้ เหมาะแก่การเลี้ยงกบแสนรักของเรามากๆ ไม่ก็กระโดดร่มเก็บคิลล์เบาๆ ในเกมมือถือยอดฮิตอย่าง PUBG ก็ได้หรือจะให้มันส์ดันป้อมก็ ROV ไปเลย ถือซะว่าคลายเครียดไปด้วย จะได้ไม่ต้องมานั่งคิ้วขมวดเซ็งตอนฝนตกรถติด

3. อ่านหนังสือ อ่านนิยาย

     ตอนเม็ดฝนไหลลงมาอย่างช้าๆ ผ่านกระจกรถ บรรยากาศช่างเหมาะแก่การนั่งจิบกาแฟ และอ่านหนังสือซะเหลือเกิน ซึ่งตรงนี้หากใครที่ขับรถเองก็สามารถเจียดเวลาช่วงรถติดหนักๆ นานๆ แวบมาอ่านหนังสือได้เหมือนกันนะ สักหน้าสองหน้าก็ยังดีเพื่อเป็นการผ่อนคลาย แต่ถ้าใครไม่มีหนังสือ หรือถ้าไม่ได้ขับรถเอง อันนี้ยิ่งดีไปใหญ่ เพราะคุณสามารถหยิบมือถือ มาเปิดอ่านนิยายออนไลน์ที่คุณชื่นชอบได้ในทันที บางครั้งอาจอ่านจบเป็นตอนๆ เลยก็ได้นะ

102

4. ดูหนัง ดูละคร

     ฝนตกรถก็ยิ่งติดยาวๆ แต่เกมส์ก็ไม่อยากเล่น เพลงก็ไม่อยากฟัง ขอแนะนำหนังเลยว่า ให้เปิดหนังดูไปซะเลย เพราะทุกวันนี้บริการหนังออนไลน์มีให้ดูทั้ง Netflix HBO และ Line TV ซึ่งช่วงนี้ละครเมีย 2018 กำลังมาแรงแซงทางโค้งเลย ถ้าใครพลาดตอนไหนก็ไปไล่ดูระหว่างรถติดนี้ได้เลยจ้า รับรองว่าได้อรรถรสแน่ๆ ทั้งนี้การดูหนัง ดูละครบนรถขอแนะนำว่าให้เป็นผู้ที่ไม่ได้ขับขี่รถเองจะดีกว่านะ เพราะอันตรายแถมอารมณ์มันจะค้างอีกด้วย (ฮา)

5. ร้องเพลง

     ฝนตกแถมรถติดหนักมากอีก แล้วเบื่อเครียดจนไม่รู้ว่าจะทำอะไรดีให้รู้สึกว่าสุนทรีย์ขึ้นมาหน่อย ก็ให้เปิดเพลงแล้วร้องตามไปเลยจ้า แต่ตรงนี้ขอบอกก่อนว่าเฉพาะคนที่ขับรถยนต์ส่วนตัวเท่านั้นนะ ลำพังถ้าหากอยู่บนรถขนส่งสาธารณะแล้วร้องเพลงล่ะก็ คนอื่นอาจจะรำคาญเอาได้นะ ส่วนคนที่มีรถยนต์ส่วนตัวแล้วถ้ายิ่งมีเพื่อนโดยสารมาด้วย การร้องเพลงก็ยิ่งน่าสนุกไปใหญ่ เพราะต่างคนต่างร้องเฮฮากัน อาจจะลืมไปเลยก็ได้ว่าตอนนั้นทั้งฝนตกแถมรถก็ติดอยู่

6. แต่งหน้า

     การแต่งหน้าในช่วงเวลาฝนตกรถติด คลอเพลงเบาๆ ไปด้วย ถือว่าเป็นอะไรที่ฟินมาก ถึงจะกำลังหงุดหงิดอยู่ว่าเมื่อไหร่จะถึงสักทีก็ตามเถอะ แต่หากคุณขับรถยนต์ส่วนตัวเองล่ะก็ ช่วงเวลานี้แหละเป็นอะไรที่ดีมาก ที่จะใช้ให้คุ้มค่าที่สุด ซึ่งที่สำคัญอย่าลืมดูไฟเขียว ไฟแดงให้ดีด้วยนะ ไม่ใช่ว่าได้แต่งหน้าแล้วก็เพลินเลย

101

7. หลับ

     ข้อนี้ไม่เหมาะกับคนขับรถเอง ฝนตกอากาศมันน่านอนก็ให้แฟนขับไป ส่วนตัวเองนั้นขอหลับดีกว่า เอาแบบอีกทีตื่นมาถึงที่หมายเลย การนอนหลับฟังเสียงฝนฟังเสียงรถไปเรื่อยๆ มันก็ทำให้เคลิ้มได้เหมือนกันนะ แถมถ้ายิ่งนั่งหลับบนรถเมล์ รถตู้ล่ะก็เพลินเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ก็อย่าลืมกะเวลาตื่นมาดูทางบ้างนะ ถ้าหลับเพลินจริงๆ อาจจะตื่นมาอีกทีอยู่สุดสายรถเมล์รถตู้แล้วก็ได้ (ฮา)

8. กินอาหารรองท้อง

     อันนี้เหมาะกับสายนิ่งเป็นหลับขยับเป็นแหลกอย่างแท้จริง รถติดไม่ร้องแต่ท้องว่างไม่ได้ กระเพาะต้องการเติมเต็ม จัดไปอย่าให้เสีย หาขนมกรุบกริบมากินระหว่างรถติด แต่ถ้าติดนานมากอาจจะสั่งหมูกะทะมานั่งกินกันได้เลยนะ อย่าลืมชวนคันข้างๆ ด้วยละ (ฮาๆ อันนี้ล้อเล่น) แต่ถ้าหิวมากไม่ไหวแล้ว ก็แวะหาอะไรทานก่อนก็ได้นะ ค่อยหาทางไปต่อสู้กันใหม่บนถนน (อิอิ)

     เป็นอย่างไรกันบ้างกับวิธีแก้เบื่อตอนฝนตกรถติด วิธีไหนเวิร์คสำหรับคุณก็นำไปใช้ได้เลย และสิ่งที่สำคัญตอนฝนตกรถติดก็คือ ให้ใจเย็นๆ เข้าไว้ เดี๋ยวรถก็หายติดเอง ยังไงซะเดี๋ยวมันก็ถึงเอง อย่าไปรีบร้อน ยิ่งใจร้อนอะไรๆ ก็ยิ่งแย่ เข้าไปใหญ่ ทำใจให้สบายและชินกับมัน เมื่อเราแก้ปัญหารถติดไม่ได้เราก็ต้องปรับตัวให้อยู่กับมันให้ได้นะจ๊ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook