เทียบสเป็ค Nissan Terra 2018 และ Toyota Fortuner 2018 รุ่นท็อปทั้งคู่ อ็อพชั่นใครแน่นกว่า?

เทียบสเป็ค Nissan Terra 2018 และ Toyota Fortuner 2018 รุ่นท็อปทั้งคู่ อ็อพชั่นใครแน่นกว่า?

เทียบสเป็ค Nissan Terra 2018 และ Toyota Fortuner 2018 รุ่นท็อปทั้งคู่ อ็อพชั่นใครแน่นกว่า?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เทียบสเป็ค Nissan Terra 2018 และ Toyota Fortuner 2018 รุ่นท็อปทั้งคู่ ในราคาต่างกัน 2 แสนกว่าบาท อ็อพชั่นใครแน่นกว่ากัน?

102

0

     Nissan Terra 2018 ใหม่ จัดว่าเป็นรถประเภทพีพีวีน้องใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่หลายคนรอมาเนิ่นนาน โดยชูจุดเด่นที่เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบคู่ 2.3 ลิตร บล็อกใหม่ล่าสุด พร้อมอัดแน่นอ็อพชั่นใหม่ๆ มาให้เพียบ กับราคาจำหน่ายที่เปิดมาระหว่าง 1,316,000 - 1,427,000 บาท ซึ่งถือว่ายั่วยวนใจทีเดียวเมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาดขณะนี้

     ขณะที่ Toyota Fortuner 2018 ก็เป็นรุ่นที่ขายดีมาโดยตลอดแม้ว่าจะมีราคารุ่นท็อปสุด (ไม่นับรุ่น TRD) พุ่งไปถึง 1,663,000 บาท Sanook! Auto จึงจับเอาตัวท็อปของทั้ง 2 รุ่น มาเปรียบเทียบสเป็คกัน ลองดูว่าราคาที่ต่างกัน 236,000 บาทนั้น จะทำให้ Nissan Terra 2018 น่าซื้อมากน้อยแค่ไหน

 

เครื่องยนต์และมิติตัวถัง

6

     แม้ว่า Terra จะมีเครื่องยนต์ขนาดเล็กกว่า แต่ด้วยขุมพลังเทอร์โบคู่ ทำให้มีกำลังสูงสุดมากกว่า Fortuner แม้ว่าตัวเลขแรงบิดสูงสุดจะเท่ากัน แต่ก็มาในรอบต่ำกว่าเล็กน้อย พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด
ขณะที่ตัวถังเองมีขนาดใหญ่กว่าทั้งความยาวและความกว้าง รวมถึงความยาวฐานล้อ ขณะที่ Fortuner มาพร้อมดิสก์เบรกแบบ 4 ล้อ

 

อุปกรณ์มาตรฐานภายนอก

2

     อุปกรณ์ภายนอกของทั้ง 2 รุ่น มีมาให้พอกัน ทั้งไฟหน้าแบบ LED, ไฟ Daytime Running Light, ที่ปัดน้ำฝนแบบปรับตั้งเวลาหน่วง ฯลฯ ขณะที่ Fortuner เพิ่มความสะดวกสบายด้วยประตูท้ายแบบไฟฟ้า

 

อุปกรณ์มาตรฐานภายใน

3

     Nissan Terra มาพร้อมเบาะนั่งปรับไฟฟ้าพร้อมระบบดันหลัง ขณะที่เบาะนั่งแถว 2 สามารถปรับพับแบบไฟฟ้าได้ เสริมด้วยกล้องมองภาพรอบทิศทาง Intelligent Around View Monitor และกระจกมองหลังแบบ Intelligent Rearview Mirror ขณะที่หน้าจอ MID ยังสามารถแสดงผลการขับขี่ออฟโรดได้ ซึ่งหลายคนอาจมองว่าจำเป็นสำหรับรถประเภทนี้

     ขณะที่ Fortuner มีกระจกหน้าต่างปรับไฟฟ้าขึ้น-ลงอัตโนมัติทั้ง 4 บาน พร้อมกับช่องจ่ายไฟ 220 โวลต์มาให้

 

ระบบเครื่องเสียง

4

     เครื่องเสียงของทั้ง 2 รุ่น เป็นแบบหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับ DVD/MP3 ได้ ส่วน Terra เสริมด้วยหน้าจอสำหรับผู้โดยสารตอนหลังบริเวณเพดานมาให้ ขณะที่ Fortuner ก็ทดแทนด้วยระบบเชื่อมต่อ T-Connect Telematics มาแทน

 

ระบบความปลอดภัย

5

     นอกเหนือจากกล้องมองภาพรอบคันแล้ว Nissan Terra ยังมีระบบความปลอดภัยขั้นสูงมาให้ ได้แก่ ระบบเตือนมุมอับสายตา, ระบบเตือนรถออกนอกเลน, ระบบเตือนวัตถุเคลื่อนผ่านขณะถอยหลัง รวมถึงระบบเตือนแรงดันลมยางและสัญญาณกะระยะท้ายมาให้ ขณะที่ Fortuner เด่นกว่าในเรื่องถุงลมนิรภัยหัวเข่าฝั่งผู้ขับที่เพิ่มขึ้นมา

     สำหรับราคาจำหน่ายทั้งสองรุ่นต่างกันอยู่ 236,000 บาท ก็ขึ้นอยู่กับคุณผู้อ่านแล้วครับว่ารักใครชอบใครมากกว่ากัน

 

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ เทียบสเป็ค Nissan Terra 2018 และ Toyota Fortuner 2018 รุ่นท็อปทั้งคู่ อ็อพชั่นใครแน่นกว่า?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook