Toyota Corolla Touring Sports 2019 ใหม่ เตรียมเปิดตัวจริงตุลาคมนี้

Toyota Corolla Touring Sports 2019 ใหม่ เตรียมเปิดตัวจริงตุลาคมนี้

Toyota Corolla Touring Sports 2019 ใหม่ เตรียมเปิดตัวจริงตุลาคมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Toyota Corolla Touring Sports 2019 ใหม่ เผยโฉมอย่างเป็นทางการก่อนเปิดตัวที่งาน Paris Motor Show 2018 จัดขึ้นในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

103

     หลายคนคงเคยคุ้นหน้าคุ้นตา Toyota Corolla Hatchback ใหม่ มาพอสมควรแล้ว แต่คราวนี้ Toyota Corolla Touring Sports ถูกจับมายืดตัวถังให้ยาวขึ้นในรูปแบบแวกอน โดยยังคงใช้แพล็ตฟอร์ม TNGA GA-C เช่นเดียวกับรุ่นแฮทช์แบ็ค แต่เพิ่มอรรถประโยชน์ในการใช้สอยมากขึ้น

     Toyota Corolla Touring Sports 2019 มีความยาวฐานล้ออยู่ที่ 2,700 มิลลิเมตร เพิ่มขึ้นจากรุ่นแฮทช์แบ็ค 60 มิลลิเมตร ทำให้รุ่นทัวริ่งสปอร์ตมีพื้นที่วางขามากที่สุดในรถระดับเดียวกัน ขณะที่โตโยต้าระบุว่าพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายมีขนาด 598 ลิตร ตามมาตรฐาน VDA

102

     ตัวถังตั้งแต่ช่วงเสา B-pillar ไปจนถึงด้านหลังมีการออกแบบใหม่ทั้งหมด ด้วยเส้นสายที่เรียบง่ายแต่แฝงความหรูหรา ขณะที่ไฟท้ายแบบ LED ถูกออกแบบคล้ายกับรุ่นแฮทช์แบ็ค และยังเป็นครั้งแรกที่จะถูกติดตั้งช่วงล่างแบบปรับความหนืด Adaptive Variable Suspension (AVS)

     อุปกรณ์ภายในห้องโดยสารยังคงใกล้เคียงกับรุ่นแฮทช์แบ็ค ไม่ว่าจะเป็นระบบอินโฟเทนเม้นท์ Toyota Touch, แป้นชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย, เครื่องเสียง JBL GreenEdge, มาตรวัด Head-up Display เป็นต้น

100

     Toyota Corolla Touring Sports ในตลาดยุโรปจะมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินและไฮบริด ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จ 1.2 ลิตร 116 แรงม้า (HP), เครื่องยนต์ไฮบริด 1.8 ลิตร 122 แรงม้า และเครื่องยนต์ไฮบริด 2.0 ลิตร 180 แรงม้า เท่ากับว่า Corolla ในตลาดยุโรปจะมีเครื่องยนต์ไฮบริดให้เลือกถึง 2 รุ่นด้วยกัน

     ส่วนเวอร์ชั่นซีดานสำหรับบ้านเราคงต้องอดใจรออีกนิด

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ Toyota Corolla Touring Sports 2019 ใหม่ เตรียมเปิดตัวจริงตุลาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook