UD Trucks ได้ตัวแทนชาวไทยลงแข่ง UD Extra Mile Challenge รอบชิงแชมป์โลกที่ญี่ปุ่น

UD Trucks ได้ตัวแทนชาวไทยลงแข่ง UD Extra Mile Challenge รอบชิงแชมป์โลกที่ญี่ปุ่น

UD Trucks ได้ตัวแทนชาวไทยลงแข่ง UD Extra Mile Challenge รอบชิงแชมป์โลกที่ญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     UD Trucks ได้ผู้ชนะนักขับรถบรรทุก UD ชาวไทย เป็นตัวแทนแข่งขัน UD Extra Mile Challenge ที่สนามระดับโลกประเทศญี่ปุ่นปลายเดือนตุลาคมนี้

200

     ยูดี ทรัคส์ (ประเทศไทย) จัดกิจกรรมค้นหาสุดยอดนักขับรถบรรทุกที่มีประสิทธิภาพสูงสุดแบบมืออาชีพ ในชื่อการแข่งขัน ยูดี เอ็กซ์ตร้าไมล์ ชาเลนจ์ (UD Extra Mile Challenge) ซึ่งจัดในประเทศไทยเป็นปีที่ 2 แล้ว โดยทำการคัดเลือกจากผู้สมัครทั้งสิ้น 120 คน ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา จนกระทั่งเหลือเพียง 40 คน และได้ผู้ชนะเลิศเพียงหนึ่งเดียวเมื่อเร็วๆ นี้

     ผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันดังกล่าว คือ นายมานะชัย บุญศิลป์ พนักงานขับรถประจำบริษัท น นน (ประเทศไทย) จำกัด เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันชิงแชมป์โลก UD Extra Mile Challenge ที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือนตุลาคมนี้ โดยผู้ชนะเลิศครั้งนี้ ได้รับรางวัลมูลค่ารวม 300,000 บาท

     นอกจากนี้ นายชาน ฤทธิไทสงค์ จากบริษัท หจก. ส.สง่าขนส่ง ยังคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รับรางวัลมูลค่า 70,000 บาท และนายณัฐวุฒิ พุทธวงศ์ จากบริษัท บจก. นิ่มซี่เส็ง 1988 คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รับรางวัลมูลค่า 40,000 บาทด้วย

202

     นายกำลาภ ศิริกิตติวัฒน์ ประธานกรรมการ ยูดี ทรัคส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่าการแข่งขัน UD Extra Mile Challenge นี้ เป็นการแข่งขันเพื่อค้นหา Ultimate Drivers หรือสุดยอดนักขับ ที่สามารถทำงานขนสินค้าจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่งได้สมบูรณ์แบบที่สุดในระยะเวลาเหมาะสม ดังนั้นเราจึงมีกฎกติกาที่พุ่งไปที่ขั้นตอนการทำงานขนส่ง ซึ่งสอดคล้องกับการทำงานจริงที่พนักงานขับรถจะต้องมีความรับผิดชอบต่อตัวรถ และสินค้าที่ขนส่งไปถึงปลายทางอย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง

     “การแข่งขันครั้งนี้ สอดคล้องกับเป้าหมายที่เราต้องการพัฒนาธุรกิจขนส่งให้เป็น Smart Logistics ซึ่งนอกจากเทคโนโลยีในตัวรถ บวกกับคุณภาพรถที่ดีแล้ว คนขับรถถือเป็นฮีโร่ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของธุรกิจสมาร์ท โลจิสติกส์ เพื่อให้บริการที่ดีแก่ลูกค้าในสภาพการแข่งขันในธุรกิจขนส่งที่รุนแรงขึ้นทุกขณะ” นายกำลาภ กล่าว

203

     ด้านนายมานะชัย บุญศิลป์ ผู้ชนะเลิศจากรายการ UD Extra Mile Challenge เผยถึงเทคนิคการเอาชนะในครั้งนี้ว่า ได้นำเอาประสบการณ์จากการทำงานจริงมาใช้ในสนามแข่งขัน โดยไม่ได้เน้นไปที่การประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงเพียงอย่างเดียว แต่เน้นประสิทธิภาพการขนส่งในเวลาจำกัด รวมถึงความปลอดภัยของสินค้า ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการทำงานขนส่งในปัจจุบัน

     นอกจากนี้ นายมานะชัย ยังเป็นผู้เข้าร่วมแข่งขันที่มีอายุน้อยที่สุดเพียง 26 ปี และมีประสบการณ์ขับรถบรรทุกเพียง 2 ปี แต่ตลอดอายุงานได้ขับรถบรรทุกญี่ปุ่นมาหลายยี่ห้อ และเป็นพนักงานขับรถบรรทุกยูดี เควสเตอร์ ขนส่งปูนซีเมนต์ข้ามพรมแดนไทย-หลวงพระบาง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ซึ่งเส้นทางเป็นทางขึ้นและลงเขาที่คดเคี้ยวตลอดระยะทางไปยังหลวงพระบาง

201

     นายมานะชัย กล่าวว่า นับจากวันนี้ไปจนถึงวันแข่งขันรอบแชมป์โลก UD Extra Mile Challenge ตนจะมุ่งฝึกซ้อมให้มากขึ้นเพราะสนามญี่ปุ่น ถือเป็นสุดยอดของนักขับรถบรรทุกที่จะมารวมตัวกันเพื่อคัดเลือกเพียงคนเดียวที่เป็นแชมป์โลก ซึ่งทางยูดี ทรัคส์ (ประเทศไทย) จะทำการฝึกสอนเพิ่มเติมพร้อมแนะนำเทคนิคการขับเพื่อคว้าชัยในสนามสุดท้ายให้ได้

     สำหรับการแข่งขัน UD Extra Mile Challenge รอบชิงแชมป์โลก จะจัดขึ้นในวันที่ 24 – 25 ตุลาคม ณ สำนักงานใหญ่ยูดี ทรัคส์ เมืองอะเกโอะ ประเทศญี่ปุ่น

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ UD Trucks ได้ตัวแทนชาวไทยลงแข่ง UD Extra Mile Challenge รอบชิงแชมป์โลกที่ญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook