ล้างแอร์ถอดตู้ กับไม่ถอดตู้ แบบไหนดีกว่ากัน?

ล้างแอร์ถอดตู้ กับไม่ถอดตู้ แบบไหนดีกว่ากัน?

ล้างแอร์ถอดตู้ กับไม่ถอดตู้ แบบไหนดีกว่ากัน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     การล้างแอร์รถยนต์แบบถอดตู้ปกติ กับแบบไม่ถอดคู้ ควรเลือกแบบไหนดีกว่ากัน?

     การล้างแอร์รถยนต์ ถือเป็นเรื่องใหญ่และซับซ้อนกว่าการล้างแอร์บ้านมาก เพราะการล้างแอร์ปกติ จำเป็นต้องมีการรื้อแผงคอนโซลออกทั้งหมด ซึ่งเกี่ยวข้องกับสายไฟและวงจรไฟสารพัด หากช่างฝีมือไม่ถึงจริงๆ อาจทำให้กิ๊บล็อค หรือแผงคอนโซลเกิดความเสียหาย ทำให้การประกอบกลับไม่เหมือนเดิม ผลที่ตามมาคือ มีเสียงดังก๊อกๆ แก๊กๆ จากคอนโซลตลอดเวลา เป็นเรื่องที่น่าปวดหัวเป็นอย่างยิ่ง

     แต่ข้อดีของการล้างแอร์แบบดั้งเดิม (ถอดตู้) คือ ช่างสามารถล้างแอร์ได้สะอาดหมดจดกว่า เนื่องจากเข้าถึงจุดที่มีสิ่งสกปรกสะสมได้ดีกว่า หากพบว่ามีชิ้นส่วนใดเสียหายหรือเสื่อมสภาพ สามารถลงมือเปลี่ยนได้ทันที ไม่ต้องรื้ออีกหลายรอบ ที่สำคัญช่างแอร์ต้องไว้ใจได้ และชี้เป้าได้อย่างแม่นยำว่าชิ้นไหนเสื่อมหรือเสีย มิเช่นนั้นอาจถูกฟันเอาได้ง่ายๆ     

202

     ส่วนการล้างแอร์แบบไม่ถอดตู้นั้น ปัจจุบันมีอู่ให้บริการมากขึ้นเรื่อยๆ ข้อดีคือไม่ต้องรื้อแผงคอนโซลแบบการถอดตู้ จึงไม่ต้องกังวลเรื่องคุณภาพการประกอบ และความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับแผงคอนโซลได้

     แต่สิ่งสำคัญ การล้างแอร์แบบไม่ถอดตู้ควรเลือกร้านที่มีชื่อเสียงในการให้บริการ ซึ่งมักใช้วิธีล้างด้วยการส่องกล้อง ทำให้สามารถมองเห็นสิ่งสกปรกภายในตู้แอร์ และทำความสะอาดได้ตรงจุดและหมดจด แม้ว่าจะไม่สะอาดเทียบเท่ากับการล้างแอร์แบบถอดตู้ แต่ก็เพียงพอให้แอร์รถสะอาดยิ่งขึ้น และจะไม่เกิดความเสียหายจากการรื้อแผงคอนโซลครับ

200

     ส่วนค่าบริการทั้งแบบถอดตู้และไม่ถอดตู้ ก็แตกต่างกันไปตามแต่ละอู่ มีตั้งแต่ไม่กี่ร้อยบาท ไปจนถึงครึ่งหมื่น ขึ้นอยู่กับชื่อเสียงและประสบการณ์ของแต่ละอู่ ทางที่ดีควรเลือกร้านที่มีชื่อเสียง ได้รับความนิยมในละแวกนั้นๆ จะช่วยลดโอกาสเกิดปัญหาตามมาได้ครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook