5 ไอเท็มลับที่เต๊นท์รถมือสองใช้กดราคาขายต่อ

5 ไอเท็มลับที่เต๊นท์รถมือสองใช้กดราคาขายต่อ

5 ไอเท็มลับที่เต๊นท์รถมือสองใช้กดราคาขายต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ขึ้นชื่อว่า “รถยนต์มือสอง” เมื่อนำไปประกาศขายต่อ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ยอดนิยมแค่ไหน ผู้ขายคงต้องทำใจกับราคาที่ตกฮวบ ขึ้นอยู่กับว่าจะตกมากหรือตกน้อยเท่านั้น Tonkit360 เลยมีเคล็ดลับที่หลายคนอาจมองข้าม อันจะทำให้เต๊นท์รถหรือผู้รับซื้อไม่นำมาเป็นข้ออ้างในการกดราคาอีกต่อไป

สมุดเช็คระยะจากศูนย์บริการ

     ไม่ว่ารถของเราจะสภาพดีแค่ไหน แต่หลักฐานชิ้นสำคัญที่บ่งบอกได้ว่า รถคันนี้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ คือ สมุดบันทึกการเข้ารับบริการจากศูนย์บริการโดยตรง เพราะหากคุณนำรถเข้าเช็คระยะตามกำหนดทุกครั้ง ข้อมูลทั้งหมดก็จะถูกบันทึกอยู่ในระบบ รวมถึงสมุดเล่มดังกล่าว ซึ่งถ้าไม่มีสมุดเล่มนี้ ผู้รับซื้อจะใช้เป็นข้อต่อรองในการขอลดราคา รวมถึงหากไม่ได้เข้าใช้บริการในศูนย์มาเป็นเวลานาน ผู้ซื้อหรือเต๊นท์รถก็สามารถนำไปเป็นเหตุผลในการกดราคาได้อีกเช่นกัน

100

สีรถ

     เมื่อเราเลือกสีรถก่อนถอยรถป้ายแดงออกจากศูนย์ ในตอนใหม่ ๆ อะไรก็ดูสวยไปเสียหมด บางรุ่นโดดเด่นมากกับสีแดง บางคันสวยสุด ๆ ภายใต้สีเหลือง หรือบางคันเป็นลิมิเต็ด อิดิชั่น ที่ต้องเพิ่มราคา หากเป็นสีพิเศษ แต่ท้ายที่สุดแล้ว หากคุณจะนำรถคันดังกล่าวไปขายต่อ สีที่เต๊นท์รถหรือผู้รับซื้อจะใช้เป็นข้ออ้างว่า เป็นสียอดนิยม จะมีเพียงสีดำ สีขาว และสีบรอนซ์เงินเท่านั้น และรับประกันได้เลยว่า หากรถของคุณไม่ใช่สีที่ว่ามานี้ โดนกดราคาเพิ่มขึ้นแน่นอน

กุญแจสำรอง

     นี่คือ จุดที่หลายคนอาจมองข้ามหรือไม่เคยรู้มาก่อน ถึงความสำคัญของกุญแจสำรอง โดยรถทุกคันที่ออกจากโชว์รูมจะมีกุญแจ ประจำรถ 2 ชุด ซึ่งในยุคนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นกุญแจรีโมทเหมือนกันทั้ง 2 ชุด เมื่อคุณนำรถออกประกาศขาย เต๊นท์รถและผู้รับซื้อจะถามหากุญแจสำรองด้วย ซึ่งหากคุณทำหาย หรือไม่มีกุญแจสำรอง ก็มีสิทธิ์จะโดนกดราคาลงไปอีกในระดับหลักหมื่นบาทเลยทีเดียว

102

สภาพรอยขีดข่วนหรือรอยบุบ

     นี่คือ เหตุผลไม้ตายของเต๊นท์รถหรือผู้รับซื้อที่มักจะอ้างว่า เมื่อซื้อไปแล้วจะต้องเอารถไปเก็บสี ซึ่งก็หมายถึง การนำรถไปซ่อมรอยขีดข่วน และรอยบุบเล็ก ๆ น้อย ๆ รอบรถของคุณ ฉะนั้นนี่คือ สิ่งที่เจ้าของรถต้องทำใจ เพราะไม่ว่ารถของคุณจะอยู่ในสภาพดีแค่ไหน เครื่องยนต์สมบูรณ์แค่ไหน แต่หากมีร่องรอยรอบคันมากเกินไป ก็มีสิทธิ์ที่จะโดนกดราคาลงอีก ในระดับหลักพันไปจนถึงหลักหมื่นแน่นอน

ปีจดทะเบียนไม่มีผลอีกต่อไป

     ที่ผ่านมา เจ้าของรถส่วนใหญ่มักจะดึงเวลาในการจดทะเบียนรถในปีศักราชถัดไป เพื่อให้ในสมุดทะเบียนรถดูเป็นรถปีถัดไป ทั้งที่ออกรถจากโชว์รูมในปีที่แล้ว อย่างไรก็ดี แผนนี้ไม่ได้ผลอีกต่อไป เพราะเต๊นท์รถหรือผู้รับซื้อสามารถเช็คจากประกันภัยของรถได้ว่า เริ่มทำเดือนใด ที่สำคัญช่วงเวลาในการขายก็สำคัญ เพราะหากคุณขายรถในช่วงที่ประกันภัยกำลังจะหมด คุณก็อาจจะถูกกดราคาขายลงไปอีกเช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook