“รถมือสองจากศูนย์” อีกทางเลือกซื้อรถมือสองของคนงบน้อย

“รถมือสองจากศูนย์” อีกทางเลือกซื้อรถมือสองของคนงบน้อย

“รถมือสองจากศูนย์” อีกทางเลือกซื้อรถมือสองของคนงบน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     จริงอยู่ที่ในยุคปัจจุบัน “รถใหม่ป้ายแดง” มีโปรโมชั่นล่อใจให้ผู้ใช้รถได้เป็นเจ้าของกันแบบง่ายดาย ทว่า “รถมือสอง” ก็ยังเป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับผู้ใช้รถในปัจจุบัน ซึ่งนอกจาก จะซื้อผ่านเต้นท์รถทั่วไปแล้ว ทราบหรือไม่ว่า บรรดาค่ายรถยักษ์ใหญ่หลากหลายยี่ห้อ ก็มีทางเลือกให้กับลูกค้าที่จะซื้อรถมือสองด้วยเช่นกัน

 

โตโยต้า-โตโยต้าชัวร์

101

     เริ่มกันที่ “โตโยต้า” ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่สัญชาติญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเจ้าตลาดในเมืองไทย มีทางเลือกสำหรับลูกค้าที่สนใจซื้อรถมือสองโดยเฉพาะ ซึ่งเป้าหมายหลัก ก็คือ การการันตีความมั่นใจกับลูกค้าที่ซื้อไปว่า จะไม่เหมือนกับการซื้อรถมือสองจากเต้นท์รถทั่วไป โดยมีคุณสมบัติคร่าว ๆ เช่น รถอายุใช้งานไม่เกิน 5 ปี, ระยะทางใช้งานไม่เกิน 120,000 กิโลเมตร ไม่เคยมีประวัติชนรุนแรง และที่สำคัญที่สุด คือ การรับประกัน 1 ปี หรือ 20,000 กิโลเมตร

 

ฮอนด้า-Honda Certified Used Car

102

     ส่วนฝั่ง “ฮอนด้า” ก็มีบริการขายรถมือสองเช่นกัน ภายใต้ชื่อ Honda Certified Used Car ที่การันตีโดย บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จํากัด ซึ่งคุณสมบัติโดยรวมแล้ว ก็ไม่ได้แตกต่างจากค่ายคู่แข่งมากนัก อาทิ การันตีเลขบอกระยะทางถูกต้อง ไม่มีการแก้ไขเปลี่ยนแปลง ไม่มีประวัติอุบัติเหตุชนหนัก ใช้งานไม่เกิน 6 ปี หรือ 120,000 กิโลเมตร รวมถึงรับประกัน 1 ปี หรือ 20,000 กิโลเมตร

 

บีเอ็มดับเบิลยู-BMW Premium Selection

103

     ส่วนรถค่ายยุโรปอย่าง “บีเอ็มดับเบิลยู” ก็มีบริการขายรถใช้แล้วเช่นกัน กับ BMW Premium Selection ซึ่งเป็นบริการจาก บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ ซึ่งตามข้อมูลจากเว็บไซต์ระบุว่า เป็นรถผู้บริหาร ป้ายแดงไมล์น้อย ยังไม่ผ่านการจดทะเบียน ผู้ซื้อจดทะเบียนเป็นชื่อแรก รถทุกคันได้ผ่านการตรวจสอบสภาพเป็นอย่างดีตามมาตรฐาน BMW รวมถึงยังได้รับสิทธิ์ฟรีค่าแรง, ค่าบำรุงรักษา, ค่าอะไหล่ และการรับประกันตามเงื่อนไขของบีเอ็มดับเบิลยูอีกด้วย     

 

เบนซ์-Mercedes-Benz Certified

104

     ปิดท้ายกันที่อีกหนึ่งค่ายหรูจากเยอรมนีอย่าง “เมอร์เซเดส เบนซ์” ก็มีบริการขายรถเบนซ์ใช้แล้วเช่นกัน ภายใต้ชื่อ Mercedes-Benz Certified ซึ่งมาการการันตีรับประกันสูงสุดถึง 2 ปี หรือ 40,000 กิโลเมตร รถที่ขายไม่มีประวัติการชนหนัก สามารถตรวจสอบประวัติได้ ที่สำคัญมีบริการทดลองขับจริง ก่อนตัดสินใจซื้ออีกด้วย

 

ราคา “รถมือสอง” จากศูนย์เป็นอย่างไร

     พูดถึงเรื่องราคาแน่นอนว่า นี่คือ รถมือสองที่ถูกแต่งตัวให้อยู่ในสภาพเหมือนใหม่ พร้อมใช้ ฉะนั้น ราคาที่แต่ละค่ายตั้งไว้ อยู่ตรงกลางระหว่างรถใหม่ป้ายแดง กับรถมือสองที่ขายตามเต้นท์ทั่วไป ฉะนั้น คงต้องยอมรับตามตรงว่า เราอาจจะไม่สามารถคาดหวังรถราคาถูก จากศูนย์บริหารขายรถมือสองอย่างเป็นทางการจากค่ายรถได้แต่อย่างใด

 

สรุปแล้วควรซื้อรถมืองสองจากศูนย์บริการหรือไม่

     ทีมงาน Tonkit360 มีโอกาสได้พูดคุยกับผู้ที่เคยใช้บริการซื้อรถมือสองจากค่ายรถญี่ปุ่นเจ้าหนึ่ง ระบุว่า หากเทียบกับรถเต้นท์ แน่นอนว่า รถมือสองที่ซื้อผ่านศูนย์จะมีราคาแพงกว่า แต่ทดแทนด้วยการรับประกัน และสามารถเคลมได้ ภายในระยะเวลา 1 ปี ซึ่งถือว่า เป็นการซื้อความมั่นใจ ดีกว่าการซื้อจากเต้นท์ ที่ส่วนใหญ่ไม่มีการรับประกันใด ๆ

     อย่างไรก็ดี ผู้ที่เคยใช้บริการคนดังกล่าวระบุว่า รูปลักษณ์ภายนอกของรถเป็นสิ่งที่เรามองไม่ออกว่า รถคันดังกล่าวเคยมีประวัติชนมาอย่างไรหรือไม่ เพราะในเงื่อนไขการซื้อ มีการระบุถึงคำว่า “ชนหนัก” เอาไว้ว่า เป็นการชนที่กระทบโครงสร้างรถ เช่น แชชซีส์ คานหม้อน้ำ และชิ้นส่วนที่ไม่ใช่ตัวถังรถ ซึ่งบางทีรถคันดังกล่า วอาจไม่ถึงขั้นชนหนักตามเงื่อนไข แต่ถึงว่าหนักสำหรับเราก็เป็นได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook