เจ๋ง! นักขับไทยคว้ารางวัลตรวจเช็ครถยอดเยี่ยม UD Extra Mile Challenge 2018

เจ๋ง! นักขับไทยคว้ารางวัลตรวจเช็ครถยอดเยี่ยม UD Extra Mile Challenge 2018

เจ๋ง! นักขับไทยคว้ารางวัลตรวจเช็ครถยอดเยี่ยม UD Extra Mile Challenge 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     นักขับไทยคว้าชัยในการแข่งขัน UD Extra Mile Challenge 2018 ประเภทตรวจเช็ครถยอดเยี่ยม ที่ประเทศญี่ปุ่น

      การแข่งขัน UD Extra Mile Challenge เป็นการแข่งขันค้นหาสุดยอดนักขับรถบรรทุกที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในปี 2018 มีผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 9 ประเทศ คัดเลือกจากผู้ลงสมัครทั้งสิ้นกว่า 300 คน เพื่อหาตัวแทนเข้าชิงชัยในรอบสุดท้ายที่ประเทศญี่ปุ่น มีประเทศเข้าร่วมแข่งขันได้แก่ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย สิงคโปร์ แอฟริกาใต้ เข้าแข่งในรอบรุ่นยูดี ควอน และประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย กาต้าร์ มอริเซียส และประเทศไทย เข้าแข่งในรอบรุ่น ยูดี เควสเตอร์

100

     UD Extra Mile Challenge 2018 มีการแข่งขันใน 3 หัวข้อหลัก ได้แก่ 1.การตรวจสอบรถก่อนใช้งาน (Pre Inspection) 2.การประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงและการขับขี่อย่างความปลอดภัย และ 3.การควบคุมรถและถอยจอด ซึ่งทั้งหมดล้วนแต่เป็นทักษะที่สามารถนำไปใช้งานได้จริง มีส่วนช่วยลดต้นทุนของผู้ประกอบการ ทั้งการประหยัดพลังงาน, การมีวินัยในการส่งสินค้า และความปลอดภัย     ทั้งนี้ นายมานะชัย บุญศิลป์ พนักงานขับรถประจำบริษัท น นน (ประเทศไทย) จำกัด สามารถคว้ารางวัลชัยชนะประเภท Pre Inspection เปิดเผยว่า การแข่งขันครั้งนี้ได้ใช้ความรู้ ความสามารถที่ได้จากสนามประเทศไทยไปประยุกต์ใช้ในสนามใหญ่ที่ประเทศญี่ปุ่น แต่ต้องยอมรับว่าในสนามแข่งขันหรือแม้แต่การทำงานจริง ยังมีผู้ที่มีความสามารถและทักษะการทำงานดีอยู่มากมาย

          “ผมรู้สึกว่ามันมีคุณค่าต่อผมอย่างมากครับกับการแข่งขันครั้งนี้และรางวัลที่ผมได้รับมาวันนี้ แม้ว่าจะไม่ใช่รางวัลอันดับหนึ่งก็ตาม แต่มันมีผลในด้านจิตใจผมที่จะส่งผลต่อการทำงานจริงของผมอย่างมาก และผมมีความภูมิใจและดีใจอย่างมากกับรางวัลที่ได้ในวันนี้ ผมจะนำสิ่งที่ได้จากการแข่งขันในเวทีระดับโลกครั้งนี้ไปเล่าสู่เพื่อนพนักงานเพื่อเป็นการกระตุ้นให้เพื่อน ๆ ของผมได้ตระหนักถึงความสำคัญของการแข่งขันในเวทีแบบนี้” นายมานะชัยกล่าว

 102

     มร. ฌาคส์ มิเชล President, Volvo Group Trucks Asia & JVs Sales เปิดเผยว่า ยูดี ทรัคส์ มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาทักษะของพนักงานขับรถ เนื่องจากพนักงานขับรถที่ดีเท่านั้นจะคู่ควรกับรถที่ดี มีสมรรถนะสูงเช่นเดียวกับ UD Trucks การฉลองความสำเร็จของพนักงานขับรถในครั้งนี้ จึงเปรียบเสมือนการฉลองความสำเร็วของผู้ประกอบการรถขนส่ง รวมถึงอุตสาหกรรมขนส่งทั่วโลกอีกด้วย

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เจ๋ง! นักขับไทยคว้ารางวัลตรวจเช็ครถยอดเยี่ยม UD Extra Mile Challenge 2018

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook