รู้หรือไม่? รถญี่ปุ่นยอดฮิตเหล่านี้มีแต่คนญี่ปุ่นที่ไม่รู้จัก

รู้หรือไม่? รถญี่ปุ่นยอดฮิตเหล่านี้มีแต่คนญี่ปุ่นที่ไม่รู้จัก

รู้หรือไม่? รถญี่ปุ่นยอดฮิตเหล่านี้มีแต่คนญี่ปุ่นที่ไม่รู้จัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     รถยนต์จากประเทศญี่ปุ่นถือเป็นรถที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้เกือบทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศไทย รถยนต์รุ่นที่ฮิตติดลมบนในแต่ละประเทศย่อมแตกต่างกันไปตามวิถีชีวิต และปัจจัยต่างๆของคนในประเทศนั้นๆ แต่รู้หรือไม่ว่ารถยนต์หลายๆรุ่นที่ฮิตสุดๆตามต่างประเทศ กลับเป็นรถรุ่นที่แทบจะไม่มีใครรู้จักเลยในประเทศญี่ปุ่นบ้านเกิด โดยรถประเภทดังกล่าวก็หนีไม่พ้น “รถปิคอัพ” นั่นเอง

อันนี้เป็นรถแบรนด์ญี่ปุ่นหรอ?

     รถปิคอัพของญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในต่างประเทศนั้น เมื่อพูดถึงรถรุ่นที่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า มียอดขายกว่า 16 ล้านคันจากการวางจำหน่ายใน 180 ประเทศทั่วโลกก็คือ รถรุ่น “HILUX” จากค่าย TOYOTA ในปัจจุบัน HILUX ถือเป็นหนึ่งรุ่นในตระกูล IMV หรือการใช้โครงรถเดียวกันกับรถหลายๆรุ่น โดยโครงของ IMV จากค่าย TOYOTA นอกจากจะถูกนำมาใช้กับรถปิคอัพอย่าง HILUX แล้ว ยังถูกนำมาใช้ในรถ mini van อย่าง “INNOVA” และรถ SUV อย่าง “FORTUNER” อีกด้วย

161

TOYOTA HILUX

 

     ต่อไปเป็นรถปิคอัพจากค่าย HONDA รุ่น “RIDGELINE” โดยรถรุ่นดังกล่าวก็ได้คว้ารางวัล “North America Truck of the Year” จากงาน Detroit Motor Show ที่จัดขึ้นเมื่อเดือนมกราคม 2017 มาครองได้สำเร็จ เป็นรถปิคอัพที่ได้รับเสียงตอบรับชื่นชมเป็นอย่างสูง

01

HONDA RIDGELINE

 

     ค่าย NISSAN ก็มีรถปิคอัพวางจำหน่ายในต่างประเทศด้วยเช่นกัน รุ่นที่ได้รับความนิยมและมีวางจำหน่ายในหลายประเทศทั่วโลกก็เช่น รถปิคอัพ full size อย่าง “TITAN” และ middle size อย่าง “FRONTIER และ NAVARA”

     ยังไม่หมดค่ะ ยังมีรถญี่ปุ่นที่คนญี่ปุ่นไม่รู้จักอีก ต่อมาเป็นรถจากค่าย MITSUBISHI ที่คนที่ญี่ปุ่นแทบจะไม่รู้ว่าค่ายนี้ถนัดด้านการทำรถปิคอัพด้วยเช่นกัน ซึ่งรถปิคอัพรุ่นที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกจากค่าย MITSUBISHI ก็คือ “Triton” ในส่วนของค่าย MAZDA ที่มีภาพลักษณ์ของการทำรถเพื่อการพาณิชย์น้อยเหลือเกิน ก็มีรถปิคอัพด้วยเช่นกัน นั่นก็คือรุ่น “BT-50” ที่มีดีไซน์ทันสมัย และถ่ายทอดถึงอารมณ์ได้เป็นอย่างดีตามสไตล์ของ Mazda

103

MITSUBISHI TRITON

 

     อีกหนึ่งรุ่นที่ไม่พูดถึงไม่ได้เป็นอันขาดก็คือ รถปิคอัพจากค่าย Isuzu ที่ฮิตจนมียอดขายถล่มทลายในแถบอาเซียนก็คือ “ISUZU D-MAX” แต่ในประเทศญี่ปุ่นแบรนด์ Isuzu แทบจะไม่มีภาพลักษณ์ของการผลิตรถยนต์สำหรับโดยสารเลยสักนิด

100

ISUZU D-MAX

 

     นำเรื่องราวเกี่ยวกับรถปิคอัพยอดฮิตที่พอบอกชื่อไปเป็นต้องร้อง “อ๋อ” ในบ้านเรา แต่กลับแทบจะไม่มีใครในญี่ปุ่นรู้จักมาฝากเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะ สำหรับคนรักรถทั้งหลาย ถ้าหากจะคุยเรื่องรถปิคอัพกับเพื่อนชาวญี่ปุ่น อย่าลืมอธิบายให้เขาเข้าใจกันก่อนนะคะ เพราะรถยอดฮิตสำหรับเรา ที่บ้านเขากลับไม่มีใครรู้จักนั่นเอง!!

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook