All-new Toyota Granvia 2020 ใหม่ เปิดตัวที่ไต้หวัน เลือกได้ทั้ง 6 และ 9 ที่นั่ง

All-new Toyota Granvia 2020 ใหม่ เปิดตัวที่ไต้หวัน เลือกได้ทั้ง 6 และ 9 ที่นั่ง

All-new Toyota Granvia 2020 ใหม่ เปิดตัวที่ไต้หวัน เลือกได้ทั้ง 6 และ 9 ที่นั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     All-new Toyota Granvia 2020 ใหม่ เริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ประเทศไต้หวัน พร้อมขุมพลังดีเซล 2.8 ลิตร สามารถเลือกได้ทั้งแบบ 6 ที่นั่ง และ 9 ที่นั่ง

     หลังจากที่เผยโฉมในออสเตรเลียไปก่อนหน้านี้ ล่าสุด โตโยต้าไต้หวันชิงวางจำหน่าย Toyota Granvia 2020 เจเนอเรชั่นใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีให้เลือกทั้งเวอร์ชั่น 6 ที่นั่ง และ 9 ที่นั่ง ตั้งเป้าจับกลุ่มลูกค้าเชิงธุรกิจเป็นหลัก เช่น บริการรถรับ-ส่งสนามบิน, บริษัทนำเที่ยว หรือใช้งานภายในบริษัท เป็นต้น

200

     Toyota Granvia 2020 เวอร์ชั่นไต้หวันมีให้เลือกทั้งหมด 5 รุ่นย่อย แบ่งเป็นรุ่น 6 ที่นั่งจำนวน 2 รุ่น ส่วนที่เหลือเป็นรุ่น 9 ที่นั่ง ติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐาน เช่น ไฟหน้า Bi-Beam LED ปรับสูง-ต่ำอัตโนมัติ, ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน LED, ไฟท้าย LED, จอ MID ขนาด 4.2 นิ้วแบบสี, ช่องจ่ายไฟแบบ USB ขนาด 2.1A สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง, ไฟตกแต่งภายในห้องโดยสาร, ไฟอ่านหนังสือสำหรับผู้โดยสาร, เบาะนั่งผู้ขับขี่ปรับไฟฟ้า, กุญแจ Smart Entry พร้อมปุ่ม Push Start เป็นต้น

     นอกจากนี้ ในรุ่น 6 ที่นั่งสามารถเลือกเบาะนั่งแบบ Ottoman ที่มาพร้อมพนักพิงศีรษะแบบกว้างที่คนไทยมักเรียกกันว่าแบบ "มิกกี้เมาส์" รวมถึงเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับ Bluetooth และช่อง AUX/USB พร้อมลำโพง Pioneer แบบ 6 ตำแหน่ง ขณะที่ตัวท็อปของทั้งรุ่น 6 ที่นั่ง และ 9 ที่นั่ง จะมาพร้อมกับระบบนำทางและลำโพง Pioneer จำนวน 12 จุดรอบคัน

102

     Toyota Granvia 2020 ในไต้หวันยังถูกติดตั้งระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense ประกอบด้วย 4 ฟังก์ชั่น ได้แก่ ระบบป้องกันการชนด้านหน้า (PCS), ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ (DRCC), ระบบป้องกันรถออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจ (LDA) และระบบไฟสูงอัตโนมัติ (AHB) รวมถึงมีระบบควบคุมเสถียรภาพ VSC, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC, ระบบเบรก ABS/EBD, ระบบเตือนแรงดันลมยาง TPWS และถุงลมนิรภัย 9 ตำแหน่ง เป็นอุปกรณ์มาตรฐานทุกรุ่นย่อย

     ด้านขุมพลังถูกติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบรหัส 1GD-FTV ความจุ 2.8 ลิตร มีกำลังสูงสุดอยู่ที่ 176.8 แรงม้า (PS) ที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,400 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด จาก Aisin

103

     ทั้งนี้ All-new Toyota Granvia 2020 ในไต้หวันถูกประกอบและนำเข้าทั้งคันจากประเทศญี่ปุ่น

     ส่วนบ้านเราคงต้องลุ้นกันว่าจะเข้ามาเป็น Ventury โฉมใหม่หรือเปล่า

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ All-new Toyota Granvia 2020 ใหม่ เปิดตัวที่ไต้หวัน เลือกได้ทั้ง 6 และ 9 ที่นั่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook