All-new Suzuki XL6 เปิดตัวที่อินเดียเริ่ม 4.2 แสน ลุ้นยาวๆ บุกเมืองไทยหรือไม่

All-new Suzuki XL6 เปิดตัวที่อินเดียเริ่ม 4.2 แสน ลุ้นยาวๆ บุกเมืองไทยหรือไม่

All-new Suzuki XL6 เปิดตัวที่อินเดียเริ่ม 4.2 แสน ลุ้นยาวๆ บุกเมืองไทยหรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฉมใหม่ของ Suzuki Ertiga ได้รับการเปิดเผยเป็นที่เรียบร้อยแล้วที่ประเทศอินเดียในชื่อ Maruti Suzuki XL6 หรือ Ertiga Cross โดยมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องการตกแต่งทั้งภายนอกและภายในที่พรีเมี่ยมขึ้นอีกระดับนั่นเอง

Maruti Suzuki XL6 มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินรหัส K15 ขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบ 1,462 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 138 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ หรือเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ แถมยังมีแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน และระบบ Progressive Smart Hybrid อีกด้วย

มิติตัวถังรถยาว 4,445 มิลลิเมตร กว้าง 1,775 มิลลิเมตร และสูง 1,700 มิลลิเมตร บวกกับระยะฐานล้ออีก 2,740 มิลลิเมตร ในด้านการดีไซน์ภายนอก เสริมจากรุ่นก่อนด้วยไฟหน้าและหลัง LED ซึ่งไฟหน้ามีมากถึง 4 ตำแหน่ง ฝากระโปรงหน้ายกสันขึ้น สอดรับกับกระจังหน้าแนวนอน มีกาบพลาสติกซุ้มล้อ กระจกมองข้าง และราวหลังคาที่ตัดสีกับตัวถังรถได้อย่างลงตัว

ในขณะที่ห้องโดยสาร 6 ที่นั่ง เน้นตกแต่งด้วยสีดำสุดแข็งแกร่ง ซึ่งไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ Captain Seat ในเบาะแถวที่ 2 แถมแถวที่ 3 ก็ยังปรับเอนได้ เพิ่มเติมด้วยฟังก์ชั่นหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วซึ่งสามารถแสดงผลว่าใช้เชื้อเพลิงไปเท่าไหร่แล้ว พวงมาลัยท้ายตัดหุ้มหนังเพียบพร้อมไปด้วยปุ่มควบคุมเครื่องเสียงและระบบ Cruise Control

ปิดท้ายด้วยระบบความปลอดภัยต่างๆ ก็มีเพียบ กับระบบเบรก ABS-EBD, จุดยึดเบาะเด็ก, แจ้งเตือนเมื่อคุณใช้ความเร็วสูงเกินกำหนด ระบบเตือนการชนด้านหน้าแบบแฉลบ ด้านข้าง รวมถึงยังมี Heartect ที่ปกป้องคนเดินถนนได้อีกด้วย นอกจากนั้นในรุ่นเกียร์อัตโนมัติมีระบบช่วยควบคุมการทรงตัว และหากอยู่บนทางลาดชันก็มีระบบหยุดรถยนต์อีกด้วย ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลผ่านมาตรฐานความปลอดภัยของประเทศอินเดียทั้งสิ้น

Maruti Suzuki XL6 ที่จำหน่ายที่อินเดียมีให้เลือกทั้งหมด 5 สี ไม่ว่าจะเป็น สีขาว Arctic White, สีเทา Brave Khaki, สีเงิน Premium Silver, สีแดง Amburn Red และสีน้ำเงิน NEXA Blue โดยแบ่งออกเป็นรุ่นย่อยอย่าง Zeta และ Alpha ซึ่งมีทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ ราคาเริ่มต้นประมาณ 4.2 แสนบาท

ถึงตอนนี้ก็ต้องลุ้นกันอย่างเดียวแล้วล่ะว่า Maruti Suzuki XL6 หรือ Ertiga Cross จะมีโอกาสบุกมาเยือนไทยหรือไม่ในภายภาคหน้า

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ All-new Suzuki XL6 เปิดตัวที่อินเดียเริ่ม 4.2 แสน ลุ้นยาวๆ บุกเมืองไทยหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook