All-new Mazda3 กับเครื่องยนต์ SKYACTIV ที่ถูกยกระดับให้เหนือชั้นกว่าที่เคยเป็นมา!

All-new Mazda3 กับเครื่องยนต์ SKYACTIV ที่ถูกยกระดับให้เหนือชั้นกว่าที่เคยเป็นมา!

All-new Mazda3 กับเครื่องยนต์ SKYACTIV ที่ถูกยกระดับให้เหนือชั้นกว่าที่เคยเป็นมา!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้ทราบราคา All-new Mazda3 ที่เพิ่งเปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ กันแล้ว ถึงเวลาที่ทุกคนจะได้ล้วงลึกไปถึงเรื่องราวของ “เครื่องยนต์” ที่ถือเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของรถรุ่นนี้ก็ว่าได้

All-new Mazda3 ซึ่งถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ 4 ของรถรุ่นนี้จาก Mazda (มาสด้า) นั้นมาพร้อมแนวคิด “A New Era Begins” กับการถือกำเนิดยุคใหม่แห่งนวัตกรรมยานยนต์ โดยเฉพาะเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ (SKYACTIV) ที่ได้รับการพัฒนาไปสู่อีกระดับ ร่วมด้วย SKYACTIV-VEHICLE ARCHITECTURE ซึ่งเป็นสกายแอคทีฟแพลตฟอร์มเจเนอเรชั่นใหม่ ส่งต่อสู่การควบคุมการขับขี่ที่แม่นยำและสมดุลในทุกสถานการณ์นั่นเอง

All-new Mazda3

ยกระดับสมรรถนะเครื่องยนต์

เครื่องยนต์ของ All-new Mazda3 เป็นสกายแอคทีฟเบนซิน SKYACTIV-G ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 165 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 213 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบ/นาที กับเทคโนโลยีซึ่งจะทำการฉีดเชื้อเพลิงเข้าสู่ห้องเผาใหม่โดยตรง หัวฉีดดีไซน์ใหม่ ส่งผลให้อัตราส่วนกำลังอัดสูง แรงบิดเพิ่มขึ้น สู่เครื่องยนต์ที่ให้สมรรถนะความแรง ประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 15.9 กิโลเมตร/ลิตร ทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

เครื่องยนต์ SKYACTIV-G

การขับขี่ = ท่วงท่าการเดินของมนุษย์

ต่อจากเครื่องยนต์ เดินหน้าต่อสู่เทคโนโลยีการขับขี่ด้วย SKYACTIV-VEHICLE ARCHITECTURE แพลตฟอร์มเจเนอเรชั่นใหม่ที่นำ “ปรัชญามนุษย์” มาเป็นศูนย์กลาง มีการนำเอาท่วงท่าการเดินของมนุษย์ที่ทั้งมีสมดุลและเป็นธรรมชาติมาพัฒนาตัวรถในหลากหลายจุด ส่งเสริมการสร้างความเป็นหนึ่งเดียวระหว่างผู้ขับขี่และรถตามคำนิยาม Feel the Drive อย่างที่คุ้นหูกัน ซึ่งเจ้าแพลตฟอร์มใหม่นี้จะทำให้คุณสามารถขับขี่ได้อย่างเป็นธรรมชาติเสมือนว่าร่างกายมนุษย์กำลังเคลื่อนไหว การขับขี่ก็ควบคุมได้ง่ายขึ้น ระบบช่วงล่างออกแบบใหม่ให้ตอบสนองต่อแรงกระทำจากพื้นถนนได้ไวขึ้น ก่อนจะกระจายแรงไปสู่โครงสร้างตัวถังต่อไป อีกทั้งยางรถยนต์ที่ซับแรงกระแทกจากพื้นถนนเช่นเดียวกัน

SKYACTIV-VEHICLE ARCHITECTURE

รู้จัก GVC Plus

GVC Plus คือตัวย่อของ G-Vectoring Control Plus ซึ่งเป็นระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะขั้นสูง ซึ่งจะปรับแรงบิดของเครื่องยนต์ไปตามการหักเลี้ยวพวงมาลัย ควบคู่ไปกับการเบรกที่เหมาะสม ส่งผลให้รถขับเคลื่อนอย่างนุ่มนวลถึงแม้จะเป็นเข้าโค้งหรือออกโค้งก็ตาม ล้อทั้ง 4 ยึดเกาะถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และใครที่ชอบเมื่อยล้าจากการขับรถทางไกลเจ้าระบบนี้ก็จะช่วยลดอาการดังกล่าวลงได้

จัดเต็มความปลอดภัย

All-new Mazda3 เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัย i-ACTIVESENSE ที่จัดหนักจัดเต็มแม้จะไม่ใช่รุ่นท็อป อาทิ ระบบควบคุมความเร็วและพวงมาลัยตามรถคันหน้า CTS (Cruising & Traffic Support), ระบบเตือนการชนด้านหน้าและช่วยเบรกอัตโนมัติแบบ Advanced หรือ Advanced SBS, ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน, ระบบช่วยหยุดรถเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง, ระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะ, ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่งทั้งคู่หน้า ด้านข้าง ม่านถุงลมนิรภัย และถุงลมบริเวณหัวเข่าด้านคนขับ

All-new Mazda3 มีให้เลือก 2 สไตล์คือ ซีดาน 4 ประตู และ ฟาสท์แบค 5 ประตู ซึ่งมีรุ่นแยกย่อยไปอีก 3 รุ่นคือ 2.0 C, 2.0 S และ 2.0 SP มีให้เลือกถึง 7 สี ได้แก่ สีแดง (Soul Red Crystal), สีเทา (Machine Gray), สีขาว (Snowflake White Pearl), สีเงิน (Sonic Silver), สีน้ำตาล (Titanium Flash), สีดำ (Jet Black) และ สีเทาใหม่ (Polymetal Gray-เฉพาะรุ่นฟาสท์แบค 5 ประตู และจำหน่ายผ่านระบบออนไลน์เท่านั้น) ราคาเริ่มต้นที่ 9.69 แสนบาท

>> เปิดราคา All-new Mazda3 ทุกรุ่นย่อย เริ่มต้นไม่ถึงล้าน!

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ ของ All-new Mazda3 กับเครื่องยนต์ SKYACTIV ที่ถูกยกระดับให้เหนือชั้นกว่าที่เคยเป็นมา!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook