เปิดโฉม All-new Volkswagen ID.3 ไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย วิ่งได้ไกลสุด 550 กม.

เปิดโฉม All-new Volkswagen ID.3 ไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย วิ่งได้ไกลสุด 550 กม.

เปิดโฉม All-new Volkswagen ID.3 ไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย วิ่งได้ไกลสุด 550 กม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากยืนยันอย่างเป็นทางการสำหรับการเปลี่ยนโลโก้เพื่อก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ Volkswagen ก็ขอเดินหน้าต่อด้วยการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของค่าย พร้อมใช้โลโก้ใหม่ในรถรุ่นนี้เลยกับ All-new Volkswagen ID.3 ที่งาน Frankfurt Motor Show 2019 ณ เยอรมนี

Volkswagen (โฟล์คสวาเกน) เผยโฉม All-new Volkswagen ID.3 ในรุ่นเบสิกอย่าง First Edition ที่มาพร้อมขุมพลังที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ส่งกำลังสู่ล้อคู่หลัง ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า ส่วนแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ตัวเลข 310 นิวตันเมตร ขนาดของแบตเตอรี่มีให้เลือกถึง 3 รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น 45 kWh ที่วิ่งได้ไกลสุด 330 กิโลเมตร, 58 kWh วิ่งได้สูงสุด 420 กิโลเมตร ปิดท้ายด้วย 77 kWh ที่วิ่งได้ 550 กิโลเมตรเป็นระยะทางไกลสุด และสามารถทำความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 160 กม./ชม.

All-new Volkswagen ID.3

All-new Volkswagen ID.3

ในด้านการชาร์จไฟ หากชาร์จในระยะเวลา 30 นาทีในจุดชาร์จ 100 kW จะสามารถวิ่งไปได้อีก 290 กิโลเมตร นอกจากนั้นยังมีการติดตั้งแบตเตอรี่ไว้ใต้พื้นตัวถังระหว่างเพลาขับหน้าและหลัง All-new Volkswagen ID.3 มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ส่งต่อไปยังการขับขี่อันลื่นไหล ภายใต้แพลตฟอร์มแบบ Modular Electric Drive Matrix หรือ MEB นั่นเอง

ดีไซน์ภายนอกโดดเด่นด้วยตัวถัง Hatchback 5 ประตู เน้นดีไซน์ที่ลู่ลมเพื่อการวิ่งอย่างมีประสิทธิภาพ กระจังหน้าแบบปิด กระจกมองข้างรวมถึงเสาหลังคาใช้สีเงินตัดกับสีตัวถัง ในขณะที่สีดำใช้กับชายล่าง หลังคาด้านบน และฝากะโปรงท้าย ในขณะที่ระยะ overhang ด้านหน้าและหลังนั้นค่อนข้างสั้น และไฟท้ายใช้แบบ 2 ก้อน

ส่วนภายในห้องโดยสารที่รองรับผู้โดยสาร 5 ที่นั่งนั้นเน้นความเรียบหรู สามารถปรับระดับของพวงมาลัยด้วยระบบไฟฟ้า ร่วมด้วยไฟ LED เป็นสีสันที่ใช้ได้ทั้งเวลานำทาง และแจ้งเตือนหากขับขี่เร็วจนเกินไปจนอยู่ในภาวะเสี่ยง รวมไปถึงมาตรวัดและหน้าจอสัมผัสไว้ควบคุมระบบต่างๆ เพียงเท่านั้น

All-new Volkswagen ID.3 รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของค่ายรถเต่าแบ่งออกเป็น 3 รุ่นย่อย ได้แก่ First Edition, First Edition Plus และ First Edition Max ที่มีอุปกรณ์เพิ่มเติมในแต่ละรุ่นที่ใหญ่ขึ้น เคาะราคาเริ่มต้นที่ยุโรปอยู่ที่ราวๆ ไม่ถึง 1.34 ล้านบาท

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ ของ เปิดโฉม All-new Volkswagen ID.3 ไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย วิ่งได้ไกลสุด 550 กม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook