4 ตัวช่วยเลือกรถที่ใช่สำหรับคุณ

4 ตัวช่วยเลือกรถที่ใช่สำหรับคุณ

4 ตัวช่วยเลือกรถที่ใช่สำหรับคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อจะเลือกซื้อรถสักคัน ความเชื่อมั่นและความไว้ใจเป็นหนึ่งในปัจจัยต่อการตัดสินใจ พร้อมกับคำถามเหล่านี้ เช่น รถแบรนด์นี้เชื่อใจได้ไหม? สมรรถนะของรถรุ่นนี้เป็นอย่างไร? เทคโนโลยีต่างๆ ที่มาพร้อมกับรถจะช่วยให้เราปลอดภัยหรือไม่? แล้วโชว์รูมกับศูนย์บริการใกล้บ้านวางใจได้มากน้อยแค่ไหน?

มาดูปัจจัย 4 ข้อที่จะช่วยประกอบการตัดสินใจในการเลือกรถยนต์คู่ใจที่เหมาะกับคุณมากที่สุดกันดีกว่า

จัดสรรงบประมาณและหาไฟแนนซ์ที่ตอบโจทย์

ก่อนตัดสินใจซื้อรถสักคัน สิ่งที่ต้องคิดเป็นอันดับแรกคือ การตั้งงบประมาณที่เหมาะสมตามความเป็นจริง รวมถึงประเมินค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน โดยพิจารณาถึงเงินที่พร้อมจะจ่ายเงินสำหรับรถคันใหม่ และมีตัวเลือกด้านไฟแนนซ์อะไรบ้าง สิ่งเหล่านี้จะช่วยกำหนด ทั้งรุ่นรถที่จะซื้อ ค่าใช้จ่ายประจำที่จะเพิ่มขึ้นตามมา อย่างค่าผ่อนรถรายเดือน และรายจ่ายอื่นๆ เช่น ค่าประกันรถยนต์ ค่าน้ำมัน ค่าที่จอดรถ และค่าบำรุงรักษา เป็นต้น ค่าใช้จ่ายรายเดือนเหล่านี้จะมีผลต่อการวางแผนที่เหมาะสมกับกำลังซื้อ จำนวนเงินดาวน์ และความสามารถในการผ่อนชำระรายเดือนที่จะเกิดขึ้น เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถรับมือกับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นได้

หาข้อมูลก่อนการตัดสินใจ

การเริ่มค้นหาข้อมูลผ่านทางออนไลน์คือจุดเริ่มต้นที่ดีที่สุดทางหนึ่ง เพราะนอกจากจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับแบรนด์ที่คุณสนใจแล้ว ยังมีข้อมูลอื่นๆ ที่ควรรู้ทั้งเรื่องคุณภาพและสมรรถนะของรถ รวมถึงรูปลักษณ์การออกแบบและหน้าตาของรถอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีบทความรีวิวเพื่อค้นหารถยนต์ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์และความต้องการของเรามากที่สุด และอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญ คือ การไปชมรถจริงตามงานแสดงรถยนต์ที่จัดขึ้นทุกปี อย่าง งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ หรืองานมหกรรมยานยนต์ Thailand International Motor Expo เป็นต้น ซึ่งเปิดโอกาสให้เราได้สัมผัสรถรุ่นต่างๆ อย่างใกล้ชิดภายในที่เดียว  

หากคุณมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแบบคนเมือง คุณอาจมองหารถยนต์ที่สามารถขับขี่ได้อย่างคล่องตัว อย่างรถซิตี้คาร์ ซึ่งปัจจุบัน มีตัวเลือกที่น่าสนใจอย่าง นิสสัน ลีฟ (Nissan LEAF) รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก แถมยังปลอดมลพิษ โดยรถไฟฟ้าคันนี้ ไม่เพียงแต่ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมแต่ยังช่วยประหยัดค่าน้ำมันและค่าบำรุงรักษาในระยะยาว  แต่หากมองหารถครอบครัวสำหรับ 4 คนขึ้นไป คุณอาจลองพิจารณารถยนต์ที่มีพื้นที่ภายในกว้างและรองรับที่นั่งได้ถึง 7 ที่นั่งอย่าง รถยนต์อเนกประสงค์ SUV หรือ MPV และรถยนต์นั่งกึ่งบรรทุก PPV ที่นอกจากจะเดินทางได้ทั้งครอบครัวแล้วยังสามารถลุยไปได้ทุกที่ทั้งต่างจังหวัด และขับขี่ผจญภัยแบบออฟโรดได้อีกด้วย

iStock

ดีลเลอร์นั้นสำคัญไฉน

การหาโชว์รูมและศูนย์บริการที่คุณเชื่อมั่นและวางใจได้ก็เป็นสิ่งสำคัญ ควรเลือกดีลเลอร์ที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านหรือที่ทำงาน เพื่อความสะดวกในการเข้ารับคำปรึกษาหรือเมื่อต้องการความช่วยเหลือ โดยทีมงานดีลเลอร์ ยังสามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับการทดลองขับรถที่เรากำลังสนใจอยู่ได้อีก นอกจากนี้ ดีลเลอร์ที่ดีจะช่วยเสนอรถยนต์ในราคาที่เหมาะสม แนะนำไฟแนนซ์ที่ตอบโจทย์ และให้คำปรึกษาได้ในทุกกระบวนการตั้งแต่การซื้อรถ ส่งมอบรถ รวมถึงบริการหลังการขาย ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญหลังจากที่ซื้อรถไปแล้ว

รถยนต์แบรนด์ที่คุณเลือกซื้อ ควรมีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการคลอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ส่งมอบบริการตรงตามมาตรฐาน เครือข่ายศูนย์บริการฯ ที่เพียงพอจะทำให้คุณได้รับการบริการที่รวดเร็ว ปลอดภัย รวมถึงคุณภาพในการบำรุงรักษาตลอดอายุการใช้งาน 

เลือกแบรนด์ที่คุณวางใจ

อ่านมาถึงตรงนี้ คุณอาจจะมีคำถาม อาทิ “แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่ารถยนต์แบรนด์ไหนที่วางใจได้” ทางหนึ่งที่จะทราบได้ คือ จากประสบการณ์ของลูกค้าที่เคยซื้อมาก่อน ซึ่งสามารถดูได้จากการจัดอันดับด้านความพึงพอใจของลูกค้า เช่น การศึกษาวิจัยดัชนีด้านการบริการลูกค้าในประเทศไทย ประจำปี 2562 โดย เจ.ดี. พาวเวอร์ (J.D. Power 2019 Thailand Customer Service Index (CSI) StudySM ) ซึ่งเป็นการศึกษาด้านการบริการลูกค้าประจำปี ที่วิเคราะห์ความพึงพอใจโดยรวมของเจ้าของรถยนต์ที่ใช้บริการจากศูนย์บริการมาตรฐาน สำหรับการบำรุงรักษาและงานซ่อมแซมในช่วง 1 – 3 ปีแรก

การศึกษาดังกล่าว ทำการประเมินความพึงพอใจด้านการบริการหลังการขายจากเจ้าของรถยนต์ โดยมีเกณ์การพิจารณา ถึง 5 ปัจจัย ได้แก่ คุณภาพด้านการบริการ การรับรถคืน สิ่งอำนวยความสะดวกในการบริการ การนำเสนอบริการใหม่ๆ และ ที่ปรึกษางานบริการ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ 4 ตัวช่วยเลือกรถที่ใช่สำหรับคุณ

4 ตัวช่วยเลือกรถที่ใช่สำหรับคุณ
4 ตัวช่วยเลือกรถที่ใช่สำหรับคุณ
4 ตัวช่วยเลือกรถที่ใช่สำหรับคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook