รู้จัก Hyundai iMax N Drift Bus รถตู้ดริฟท์ได้ เร้าใจขั้นสุด

รู้จัก Hyundai iMax N Drift Bus รถตู้ดริฟท์ได้ เร้าใจขั้นสุด

รู้จัก Hyundai iMax N Drift Bus รถตู้ดริฟท์ได้ เร้าใจขั้นสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าในแวดวงยานยนต์น่าจะคุ้นเคยกับรหัส N จากค่ายรถยนต์ Hyundai (ฮุนได) กันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะความแรงในแบบฉบับของตนเอง แต่หากว่าเจ้าความแรงนั้นมันไปอยู่กับ “รถตู้” ล่ะ... อะไรจะเกิดขึ้น? Hyundai iMax N Drift Bus มีคำตอบ

Hyundai ประเทศออสเตรเลียคือผู้สรรค์สร้างให้ Hyundai iMax N Drift Bus เกิดขึ้นจริง หลังจากชาวเน็ตแดนออสซีโหวตให้เป็นลำดับที่สองว่าอยากเห็นรหัส N มาอยู่ในรุ่น iMax (หรือที่คนไทยรู้จักในนาม H-1 นั่นแหละ) ต่อยอดจนกลายมาเป็นรถตู้ดัดแปลงแบบพิเศษที่ดริฟท์ได้

Hyundai iMax N Drift BusHyundai iMax N Drift Bus

ขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินแบบ V6 ขนาด 3.5 ลิตร เทอร์โบคู่ น่าสนใจที่ให้กำลังสูงสุดมากถึง 402 แรงม้า ส่วนแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 555 นิวตันเมตร ทั้งยังจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะที่ทางค่ายพัฒนาขึ้นเอง และส่งกำลังผ่านล้อคู่หลัง ในขณะที่อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. นั้นสามารถทำได้ในระยะเวลาต่ำกว่า 5 วินาที ระบบเบรกแบบ N Performance ส่วนโช้กอัพช่วงล่างเป็นแบบไฟฟ้าที่ปรับระดับได้อีกต่างหาก

สีฟ้า N Performance Blue สร้างความสะดุดตาตั้งแต่แรกเห็น กันชนด้านหน้า-หลัง, ดิฟฟิวเซอร์หลัง, สเกิร์ตข้าง ต่างเสริมทัพด้วยชุดแต่ง สปอยเลอร์มาพร้อมไฟเบรก ท่อไอเสียออก 2 ฝั่ง ล้อขนาด 19 นิ้วแบบเดียวกันกับรุ่น i30 N

ก้าวเข้าสู่ห้องโดยสารขึงขังด้วยโทนสีดำ รองรับได้ถึง 8 ที่นั่ง สามารถบรรจุสัมภาระได้ถึง 842 ลิตร เบาะคู่หน้าหุ้มหนังแท้และหนังกลับแบบ N Sport สามารถปรับได้ 12 ทิศทางด้วยระบบไฟฟ้า ส่วนเบาะแถว 2 และ 3 ก็ใช้วัสดุที่ไม่แตกต่างกัน ผ้าหลังคาเป็นสีดำ ส่วนอุปกรณ์โดดเด่นอื่นๆ ของ Hyundai iMax N Drift Bus ก็มีทั้งพวงมาลัยหุ้มหนังสีดำ เดินด้ายด้วยสีแดงแบบ N Steering Wheel หรือแม้กระทั่ง Paddle Shift ก็มีด้วยเช่นกัน

น่าเสียดายที่ Hyundai iMax N Drift Bus นั้นไม่ได้มีวางจำหน่าย เพียงแต่ Hyundai ประเทศออสเตรเลียก็จะนำรถรุ่นนี้ไปลงแข่งขันในหลากหลายรายการนั่นเอง

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ รู้จัก Hyundai iMax N Drift Bus รถตู้ดริฟท์ได้ เร้าใจขั้นสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook