Toyota Ultra-compact BEV ยานยนต์สัญจรระยะสั้นแสนสบายเปิดตัวที่ญี่ปุ่นแล้ว

Toyota Ultra-compact BEV ยานยนต์สัญจรระยะสั้นแสนสบายเปิดตัวที่ญี่ปุ่นแล้ว

Toyota Ultra-compact BEV ยานยนต์สัญจรระยะสั้นแสนสบายเปิดตัวที่ญี่ปุ่นแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในตอนนี้ Toyota ไม่ได้เป็นเพียงบริษัทผลิตรถยนต์ แต่พวกเขาก้าวไปสู่ยุคแห่ง Mobility for All ที่จะมอบอิสระทางการเคลื่อนที่ให้กับผู้คนในทุกช่วงชีวิต และ Toyota Ultra-compact BEV ซึ่งเพิ่งเปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ ณ งาน Tokyo Motor Show 2019 ก็เป็นเครื่องการันตีชั้นยอดว่า Toyota กำลังมุ่งไปสู่อนาคตอย่างเต็มตัว

นอกจากรถ EV หรือรถยนต์พลังงานไฟฟ้าจะกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ รถ BEV หรือ ยานยนต์ไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรี่ ก็ฮอตฮิตไม่แพ้กัน ซึ่ง Toyota Ultra-compact BEV นั้นเหมาะสมเหลือเกินกับการเดินทางระยะใกล้ รวมไปถึงผู้สูงอายุ หรือผู้ที่เพิ่งจะได้รับใบขับขี่มาไม่นานนัก อีกทั้งยังจะเป็นยานยนต์ที่จะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุดอีกด้วย

Toyota Ultra-compact BEVToyota Ultra-compact BEV

Toyota Ultra-compact BEV เป็นรถยนต์ 2 ที่นั่ง มีจุดเด่นตรงรัศมีวงเลี้ยงที่แคบเอามากๆ วิ่งด้วยความเร็วสูงสุด 60 กม./ชม. ซึ่งการชาร์จไฟ 1 ครั้งจะวิ่งได้ระยะทางราว 100 กิโลเมตร อีกทั้งใช้ไฟ 200 โวลต์ชาร์จเต็มจะใช้เวลา 5 ชั่วโมง

และเจ้ารถรุ่นนี้ก็ไม่ได้มาเพียงรุ่นเดียว ยังพาเพื่อนๆ BEV มาแนะนำต่อสายตาชาวโลกอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น Ultra-compact BEV Concept Model for Business ซึ่งมีลักษณะคล้ายคลึงกับ Ultra-compact BEV เพียงแต่จะเน้นการทำหน้าที่เป็น “ที่ทำงานเคลื่อนที่” เปลี่ยนโหมดได้ทั้งการขับขี่ปกติ สู่โหมดการทำงาน รวมถึงการพักเบรกผ่อนคลายภายในรถก็ทำได้

Ultra-compact BEV Concept Model for BusinessUltra-compact BEV Concept Model for Business

เปลี่ยนเป็นโหมดออฟฟิศก็ทำได้เปลี่ยนเป็นโหมดออฟฟิศก็ทำได้

นอกจากนั้นยังมี Walking area BEV อีก 3 แบบไม่ว่าจะเป็นประเภทยืนขับ นั่งขับ รวมไปถึงประเภทเชื่อมต่อเข้ากับรถวีลแชร์ที่สะดวกสบายต่อการใช้งาน ปิดท้ายด้วย Toyota i-Road จักรยานยนต์ 3 ล้อขับขี่ง่ายที่ Sanook Auto ไปเห็นความคล่องแคล่วปราดเปรียวมากับตาแล้ว

Toyota i-Road ที่ Sanook Auto ไปเห็นกับตามาแล้วToyota i-Road ที่ Sanook Auto ไปเห็นกับตามาแล้ว

Toyota Ultra-compact BEV มีแผนที่จะวางจำหน่ายจริงในปี 2020 แต่ ณ ตอนนี้มีจัดแสดงอยู่ที่โซน Future Expo ที่งาน Tokyo Motor Show 2019 นั่นเอง

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ Toyota Ultra-compact BEV ยานยนต์สัญจรระยะสั้นแสนสบายเปิดตัวที่ญี่ปุ่นแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook